Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Orgametril được chỉ định điều trị bệnh gì?

Cập nhật: 26/06/2021 11:56
Người đăng: Nguyễn Trang | 3294 lượt xem

Thuốc Orgametril có tác dụng điều trị bệnh như thế nào? Liều lượng thuốc này được chỉ định cụ thể ra sao? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi sử dụng, nhằm tránh để lại những biến chứng xấu đối với sức khỏe.

>>> Cập nhật thêm thông tin:

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Orgametril

Thuốc Orgametril thường được các bác sĩ chỉ định trong một số trường hợp cụ thể như sau:

  • Tình trạng đa kinh.
  • Lạc nội mạc tử cung.
  • Rong kinh và rong huyết.
  • Tình trạng trì hoãn kinh nguyệt.
  • Điều trị phụ trợ Estrogen đối với phụ nữ trong và hậu mãn kinh, tránh tăng sinh nội mạc tử cung.
    thuoc-orgametril-1
    Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Orgametril

>> Click ngay: Tìm hiểu những tác dụng tác dụng của thuốc Briozcal® trong việc phòng ngừa và điều trị tình trạng loãng xương đối với phụ nữ

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Orgametril không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người, các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng tương ứng.

Liều dùng thuốc Orgametril điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Orgametril các bác sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và độ tuổi của từng người. Theo đó, liều lượng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Orgametril dành cho người lớn

- Liều Orgametril thông thường dùng để điều trị đa kinh: chỉ định dùng 1 viên/ ngày trong thời gian từ 14 - 25 chu kỳ kinh.

- Trường hợp bị rong huyết, rong kinh: chỉ định dùng 2 viên/ này và dùng trong thời gian 10 ngày. Đối với tình trạng xuất huyết sẽ chỉ định ngừng vài ngày đầu sau khi uống thuốc này. Hãy tiếp tục uống thuốc trong 3 chu kỳ tiếp theo với liều dùng 1 viên/ ngày bắt đầu từ ngày 14 - 25 đối với mỗi chu kỳ.

- Liều thông thường hỗ trợ Estrogen đối với phụ nữ trong và hậu mãn kinh, tránh tình trạng tăng sinh nội mạc tử cung: chỉ định sử dụng ½ viên thuốc/ ngày trong vòng từ 12 - 15 ngày/ tháng.

- Liều điều trị tình trạng hoãn kinh nguyệt: chỉ định dùng 1 viên/ ngày và bắt đầu trong thời gian 2 tuần trước ngày dự đoán có kinh nguyệt. Trường hợp bắt đầu sử dụng thuốc < 1 tuần trước ngày dự đoán có kinh: cần phải tăng cường sử dụng 2 - 3 viên/ ngày, nhưng không đạt hiệu quả trì hoãn kinh hơn 1 tuần.

Liều Orgametril dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng thuốc Orgametrild dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc này.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Orgametril an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc ở trên sản phẩm. Hoặc tuân thủ quá trình sử dụng thuốc Orgametril theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ.

thuoc-orgametril-2
Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Orgametril an toàn

>> Click ngay: Cách dùng thuốc Fucicort® như thế nào an toàn? nếu da bạn bị viêm da đối với những vùng da bị nhiễm trùng bởi vi khuẩn/ bệnh chàm; da chàm; viêm da tràn dịch; viêm da ứ đọng, bệnh vảy nến, viêm da tiếp xúc hay bệnh Lupus ban đỏ

Mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Orgametril  theo đúng chỉ định của các bác sĩ, lưu ý không được sử dụng thuốc này với liều nhiều hơn, ít hơn hoặc kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ trong quá trình dùng thuốc Orgametril

Trong thời gian dùng thuốc Orgametril, mỗi một người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Gây tình trạng quá mẫn cảm.
  • Xuất hiện tình trạng giữ nước.
  • Uống thuốc Orgametril có thể gây nên tình trạng căng thẳng, bị trầm cảm, tăng/ giảm khả năng tình dục.
  • Một số trường hợp có thể bị vàng da.
  • Gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa, bị tiêu chảy và táo bón.
  • Đau nhức đầu, hoa mắt và chóng mặt khó chịu.
  • Tăng quá trình tiết mồ hôi, ngứa ngáy, bị nám da, nổi mụn, tăng tiết nhờn, nổi mề đay, hoặc có thể bị rậm lông.
  • Tăng cân bất thường, giảm quá trình dung nạp Glucose. Hoặc cũng có thể gây nên tình trạng bất thường khi làm xét nghiệm chức năng gan hay bất thường Lipids.
  • Bị rong huyết, mất kinh, căng vú, tăng tiết dịch âm đạo hoặc ở cổ tử cung. 

Tuy nhiên, không phải bất kỳ đối tượng nào khi sử dụng thuốc Orgametril cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ / dược sĩ. Nếu như gặp phải những dấu hiệu bất thường hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Orgametril

Trước khi dùng thuốc Orgametril mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

  • Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Orgametril, hoặc bất kỳ những thành phần có trong các loại thuốc khác.
  • Bạn đang gặp phải bất kỳ vấn đề gì đối với sức khỏe cũng cần phải tráo đổi rõ với các bác sĩ.
  • Hoặc bị dị ứng đối với các loại thực phẩm, hóa chất hay những loại thuốc nhuộm hoặc bất kỳ những loài động vật khác.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú cũng cần phải trao đổi cụ thể cho các bác sĩ được biết rõ.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Orgametril

Orgametril có khả năng tăng cường hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng, hoặc có nguy cơ làm gia tăng thêm các tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, để có thể tránh được tình trạng nay các bạn cần phải liệt kê ra đầy đủ tất cả những loại thuốc đang dùng, bao gồm những loại thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng, thảo dược,... để các bác sĩ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. Ngoài ra, các bạn không được tự ý ngừng sử dụng thuốc, tăng/ giảm thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Orgametril có khả năng tương tác với những loại thuốc Orgametril như: Carbamazepine, Aminoglutethimide, Theophylline, Troleandomycin, Rifampicin, Barbiturate, Hydantoin, Cyclosporin, Carbamazepine, thuốc chẹn Beta - Adrenergic.

Ngoài ra, thuốc Orgametril cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất, bia/ rượu, thuốc lá khác. Do đó, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ rõ về vấn đề này để sử dụng thuốc an toàn.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Orgametril. Vì vậy, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn, trên cơ sở đó sẽ cân nhắc điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.
Bạn đang bị choáng váng, chóng mặt, ù tai, buồn nôn Click ngay: Thuốc Stugeron® có tác dụng điều trị như thế nào? 

Bảo quản thuốc Orgametril đúng cách

Cần phải bảo quản Orgametril ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Nhưng mọi người cần phải lưu ý tránh để thuốc ở những nơi ẩm ướt, hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được để thuốc Orgametril vào trong ngăn đá tủ lạnh hoặc trong phòng tắm. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Vì vậy, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn rõ hơn. Lưu ý, cần phải để thuốc Orgametril tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc Orgametril vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Tốt nhất mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn cụ thể. Lưu ý, hãy loại bỏ thuốc Orgametril đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa theo đúng nơi quy định.

Chắc hẳn những thông tin cung cấp trên đã giúp cho mọi người được biết rõ về thuốc Orgametril và liều lượng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược chỉ định.

Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898