Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Cách dùng thuốc Fucicort® như thế nào an toàn?

Cập nhật: 26/06/2021 10:56
Người đăng: Nguyễn Trang | 21641 lượt xem

Fucicort® là loại thuốc bôi da. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Tìm hiểu tác dụng & Liều dùng thuốc Fucicort® tương ứng

Tìm hiểu về liều dùng thuốc Fucicort®

Fucicort® được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng viêm da đối với những vùng da bị nhiễm trùng bởi vi khuẩn/ bệnh chàm; da chàm; viêm da tràn dịch; viêm da ứ đọng, bệnh vảy nến, viêm da tiếp xúc hay bệnh Lupus ban đỏ.

Cách dùng thuốc Fucicort® như thế nào an toàn? 1
Tìm hiểu về liều dùng thuốc Fucicort®

>> Click ngay: Thuốc Stugeron® chống say tàu xe hiệu quả nhất hiện nay

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc Fucicort® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào mức độ bệnh của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng phù hợp.

Liều dùng thuốc Fucicort® như thế nào?

Liều dùng thuốc Fucicort® đối với mỗi người là không giống nhau. Tùy vào đối tượng dùng thuốc, từng bệnh lý khác nhau khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng.

- Liều dùng thuốc Fucicort® dành cho người lớn: chỉ áp dụng dùng thuốc đối với những vùng da mắc bệnh. Liều dùng tối đa được chỉ định trong thời gian 2 tuần.

- Liều dùng thuốc Fucicort® cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc dành cho trẻ vẫn chứa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Bởi vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc Fucicort® cho trẻ.

Cách dùng thuốc Fucicort® như thế nào an toàn?

Mọi người cần phải tìm hiểu về cách sử dụng thuốc Fucicort® an toàn trước khi sử dụng. Sau khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh khi đó bạn nên sử dụng 2 - 3 lần/ ngày.

Cần thực hiện điều trị bệnh theo đúng liều lượng và cách dùng thuốc do các bác sĩ chỉ định lúc đầu. Bên cạnh đó, nên tham khảo thêm thông tin về cách dùng thuốc ở trên thông tin ở trên sản phẩm. Tuy nhiên, mọi người không được dùng thuốc vượt quá liều dùng, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ chỉ định. Trong thời gian dùng thuốc Fucicort® nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ.
>> Mách bạn: Dùng thuốc Phenergan® Cream như thế nào là an toàn? trong những trường hợp ngứa ngáy, vết côn trùng đốt, ngứa sẩn, kích ứng do do tia X, bỏng bề mặt

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Fucicort®

* Tác dụng phụ của thuốc Fucicort®

Trong thời gian dùng thuốc Fucicort® có khả năng gặp phải một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

  • Quá mẫn cảm.
  • Có thể bị viêm da tiếp xúc; eczema,...
  • Da bị nóng bỏng; bị ngứa hay có thể bị khô da hay có thể bị đau ở vùng da điều trị/ dễ bị kích ứng.
Cách dùng thuốc Fucicort® như thế nào an toàn? 2
Tác dụng phụ của thuốc Fucicort®

Những tác dụng phụ hiếm gặp khi dùng thuốc Fucicort®:

  • Bị nổi bản đỏ.
  • Bị nổi mề đay.
  • Bị sưng tấy.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Fucicort® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Hãy dùng thuốc theo chỉ định để tránh gặp phải những biến chứng về sau. Nếu dùng thuốc gặp phải những vấn đề bất ổn đối với sức khỏe khi đó hãy quay trở lại trao đổi với các bác sĩ.

* Những lưu ý khi dùng thuốc Fucicort®

Trước khi dùng thuốc Fucicort® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Bạn đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó hãy nói cho các bác sĩ/ dược sĩ để nói rõ.

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Fucicort® hay những thành phần của những loại thuốc khác.

- Hãy nói với các bác sĩ được biết nếu bạn đang dùng những loại thuốc khác như: thực phẩm chức năng; thảo dược; Vitamin/ khoáng chất,...

- Đối tượng dùng thuốc là trẻ nhỏ hay người lớn tuổi cũng cần phải thận trọng khi dùng thuốc.
>> Mách bạn: Thuốc Sangobion® nên sử dụng như thế nào? với người gặp tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, những khoáng chất tham gia vào quá trình tạo máu

Khả năng tương tác của thuốc Fucicort®

Fucicort® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác hay có khả năng làm gia tăng tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Để tránh được những tình trạng này trước khi dùng thuốc mọi người nên liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng như thuốc được kê đơn/ không được kê đơn,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để kê đơn thuốc phù hợp. Tuyệt đối không được dùng thuốc Fucicort® khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Ngoài ra, thuốc Fucicort® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm; bia/ rượu. Vì vậy, mọi người nên trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi dùng thuốc điều trị bệnh. Nói rõ cho các bác sĩ được nhiều về tình trạng sức khỏe hiện tại để có thể chỉ định được liều thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không nên để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt, có ánh nắng trực tiếp mặt trời bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc.

Hy vọng tất cả những thông tin cung cấp trên đã giúp mọi người biết rõ về thuốc Fucicort® cũng như cách dùng như thế nào an toàn. Nhưng những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ đưa ra.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898