Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Sangobion® nên sử dụng như thế nào?

Cập nhật: 11/12/2023 10:44
Người đăng: Nguyễn Trang | 3363 lượt xem

Sangobion® là thuốc gì? Công dụng của thuốc này điều trị bệnh như thế nào? Đây là những vấn đề này mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ trước khi sử dụng, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm và biến chứng đối với sức khỏe.

Sangobion® là thuốc gì?

Thuốc Sangobion® được chỉ định phòng ngừa và điều trị tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, những khoáng chất tham gia vào quá trình tạo máu. Thuốc này còn được dùng để bổ sung thêm axit folic đối với phụ nữ mang thai và đang trong thời gian cho con bú.

>>> Tìm hiểu thêm các loại thuốc:

Sangobion® là thuốc gì?
Sangobion® là thuốc gì?

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm với thuốc Sangobion® không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý, sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người để điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

Liều lượng thuốc Sangobion® điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Sangobion® các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe, bệnh lý của mỗi người. Theo đó, liều lượng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Sangobion® dành cho người lớn: chỉ định dùng 1 viên Sangobion®/ ngày.

- Liều dùng Sangobion® dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc này dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc Sangobion® đối với trẻ.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Sangobion® an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng thuốc Sangobion®. Đồng thời, cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như không hiểu rõ về quá trình sử dụng thuốc như thế nào an toàn. Mọi người có thể uống thuốc Sangobion® với thức ăn. Hoặc có thể sử dụng thuốc trong hoặc sau mỗi bữa ăn.

Cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc Sangobion® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, không được sử dụng thuốc với liều nhiều hơn, hay ít hơn so với liều dùng được chỉ định trước đó. Ngoài ra, cần phải lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa được bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Sangobion®

Trong thời gian dùng thuốc Sangobion® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Đau bụng kèm theo cảm giác buồn nôn, nôn khi uống thuốc.
  • Gây cảm giác kích ứng với hệ tiêu hóa.
  • Gây nên tình trạng tiêu chảy.
  • Một số trường hợp bị táo bón.
  • Phân có màu đen bất thường.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Sangobion® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Sangobion®

Trước khi sử dụng thuốc Sangobion® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề cụ thể như sau:

  • Những bệnh nhân đang gặp phải bất kỳ vấn đề sức khỏe nào hãy trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ.
  • Hoặc bạn bị dị ứng với những thành phần có trong những loại thuốc Sangobion®, hay thành phần có trong các thuốc khác.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc đang có dự định mang thai.

Thuốc Sangobion® có khả năng tương tác như thế nào?

Sangobion® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của bạn. Do đó, tốt nhất các bạn hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, các loại Vitamin/ khoáng chất,... cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ. Ngoài ra, để đảm bảo hơn khi dùng thuốc Sangobion®, mọi người không được ngừng dùng thuốc, hoặc tăng/ giảm liều lượng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Sangobion® có khả năng tương tác như thế nào?
Thuốc Sangobion® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Sangobion® có khả năng tương tác với một số loại thuốc khác như:

  • Thuốc tránh thai đường uống.
  • Thuốc điều trị lao.
  • Thuốc điều trị động kinh.
  • Sulfonamide.
  • Thuốc bổ sung Kali ở dạng phóng thích kéo dài.
  • Thuốc kháng folic như: methotrexate, aminopterin.
  • Axit aminosalicylic.
  • Thuốc kháng sinh nhóm chloramphenicol, aminoglycoside, colchicine.

Những loại thức ăn, bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác với những loại thuốc Sangobion®. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về vấn đề này. Trong thời gian uống thuốc Sangobion® mọi người không được uống rượu. Cần phải hết sức thận trọng khi dùng thuốc này cùng với các loại thực phẩm.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Sangobion® . Do đó, hãy báo cáo với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Sangobion® đúng cách

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Sangobion® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những nơi ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hay ở trong ngăn đá tủ lạnh. Theo đó, mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. Cần phải để thuốc Sangobion® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt thuốc Sangobion® vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được yêu cầu. Đồng thời, cần phải loại bỏ những loại thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa. Hãy trao đổi với bác sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được tư vấn cụ thể.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ đến mọi người về thuốc Sangobion® và liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ thông thay thế lời chỉ định của các bác sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898