Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Actapulgite® - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 17/01/2020 11:39
Người đăng: Nguyễn Trang | 1496 lượt xem

Actapulgite® có công dụng như thế nào? Liều dùng này được chỉ định như thế nào? Những câu hỏi này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Actapulgite® là gì?

Thông thường thuốc Actapulgite® được chỉ định điều trị tình trạng tiêu chảy, hoặc các bệnh lý khác gây đau quặn ruột. Thuốc này cũng được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác nhưng không được đề cập cụ thể tại đây. 

thuoc-actapulgite-1
Thuốc Actapulgite® là gì?

Actapulgite® bao gồm nhôm Hydrat, magie silicat có tác dụng trong quá trình hấp phụ độc tố, giúp cho cơ thể loại khỏi những vi khuẩn gây tiêu chảy, giảm mất nước. Bên cạnh đó, thuốc này cũng có tác dụng trong quá trình tạo được những lớp màng bao phủ mạnh trên khắp bề mặt niêm mạc, bảo vệ niêm mạc ruột.

Liều lượng Actapulgite® điều trị bệnh

Trước khi thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và độ tuổi của từng người để cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. Theo đó, liều lượng Actapulgite® được chỉ định cụ thể như sau:

+ Liều Actapulgite® dành cho người lớn: đối với Actapulgite® 3g sẽ được chỉ định dùng 2 - 3 gói/ ngày.

+ Liều Actapulgite® dành cho trẻ em: đối với chế phẩm Actapulgite® 3g, chỉ định liều dùng đối với trẻ < 10kg uống 1 gói/ ngày. Đối với trẻ > 10kg cho trẻ dùng 2 gói/ ngày. Mức độ an toàn cũng như hiệu quả của thuốc hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định quá trình thiết lập đối với trẻ < 6 tuổi. 

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Actapulgite® an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc Actapulgite® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trong trường hợp không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ. Mọi người hãy uống thuốc Actapulgite® kèm với thức ăn hoặc không cần thiết. Ngoài ta, mọi người cũng có thể uống thuốc khi đau cùng với một cốc nước đầy. Mọi người hãy lưu ý, không được nuốt nguyên viên, không được nhau hay bẻ, hoặc nghiền viên thuốc khi chưa được sự cho phép.

Mọi người không được uống thuốc cùng với  kháng sinh nhóm tetracycline, quinolone, biphosphonat. Trong trường hợp những triệu chứng không được thuyên giảm hoặc không hết trong vòng thời gian 48h, mọi người hãy nhanh chóng báo cáo cho các bác sĩ được biết ngay lập tức.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Actapulgite®

Trong thời gian dùng thuốc Actapulgite® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Bị táo bón.
  • Gây cảm giác buồn nôn.
  • Đau bụng.
  • Thiếu hụt phosphate.
  • Gặp phải những trường hợp bị dị ứng ở mức độ nghiêm trọng như: phù mặt/ môi/ lưỡi/ cổ họng, bị nổi phát ban, nổi mẩn ngứa, khó thở, bị đau ngực.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Actapulgite® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, trong quá trình dùng thuốc nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ đề được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Actapulgite®

Trước khi sử dụng thuốc Actapulgite® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Actapulgite®, hay những thành phần có trong các loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Những trường hợp bị dị ứng với các loại thực phẩm, hóa chất hay bất kỳ những loài động vật nào khác. Bạn đang bị sốt hoặc đi tiêu phân có máu hoặc chất nhầy bất thường.
  • Hay bạn đang bị dị ứng với thức ăn, hóa chất, thuốc nhuộm bất kỳ những loại con vật nào khác.
  • Trường hợp bạn đang sử dụng muối Citrate thường gặp trong những chất phẩm thuốc kháng axit, thuốc bổ sung Canxi, thuốc nhuận tràng.  

Thuốc Actapulgite® có khả năng tương tác như thế nào?

Actapulgite® có khả năng làm thay thế những loại thuốc khác bạn đang dùng, hoặc cũng có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, để có thể tránh được tình trạng này mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng bao gồm: thuốc được kê đơn, không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin, khoáng chất hay thực phẩm chức năng,... trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. Do đó, mọi người hãy cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-actapulgite-2
Thuốc Actapulgite® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Actapulgite® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như:  

  • Muối citrate.
  • Penicillamine.
  • Hormone tuyến giáp như levothyroxine.

Các loại thức ăn, thuốc lá, bia/ rượu cũng có khả năng tương tác với thuốc Actapulgite® ở một mức độ nhất định. Khi sử dụng chung thuốc này với rượu sẽ có nguy cơ làm gia tăng nguy cơ gây xuất huyết dạ dày. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ về quá trình sử dụng thuốc cùng với thức ăn, bia/ rượu và thuốc lá. Mọi người cần phải thận trọng khi sử dụng chung với những thực phẩm khác, cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Ngoài ra tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe khi dùng thuốc Actapulgite®. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn rõ về việc có nên sử dụng thuốc này hay không. 

Hãy trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đang gặp phải bất kỳ những bệnh lý cụ thể như sau:

  • Bị viêm ruột thừa.
  • Mắc bệnh Alzheimer.
  • Bị phì đại tràng, hoặc bị tổn thương chức năng vận động của đại tràng.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Actapulgite®

Mọi người hãy bảo quản thuốc Actapulgite® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Nhưng cần phải tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hay nơi có nhiệt độ ẩm ướt. Mỗi một loại thuốc sẽ có những loại thuốc bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, đồng thời tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải để thuốc Actapulgite® tránh xa tầm với của trẻ em và vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc Actapulgite® vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người hãy loại bỏ thuốc Actapulgite® đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa theo đúng nơi quy định. 

Những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người được biết rõ về thuốc Actapulgite® và hướng dẫn về cách sử dụng thuốc an toàn. Tuy nhiên, đây là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898