Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Công dụng của thuốc Eugica Fort như thế nào?

Cập nhật: 30/03/2021 12:48
Người đăng: Nguyễn Trang | 5494 lượt xem

Thuốc Eugica Fort có công dụng như thế nào? Liều dùng thuốc này được chỉ định ra sao? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ thật kỹ trước khi sử dụng thuốc điều trị bệnh.

Tìm hiểu về công dụng của thuốc Eugica Fort

Thuốc Eugica Fort được kết hợp tinh dầu của những dược liệu thuộc vào nhóm cây chữa ho, cảm cúm bao gồm: tràm, tần, bạc hà, gừng. trong đó, tác dụng của từng thành phần này tương ứng như sau: 

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-eugica-fort-1
Tìm hiểu về công dụng của thuốc Eugica Fort
  • Eucalyptol: nó có tính sát trùng, kích thích hệ tiêu hóa và được sử dụng để điều trị ho hiệu quả.
  • Gừng: đây là một trong những gia vị quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Theo đó, gừng có tác dụng trong quá trình chống dị ứng, có tác động chống lại được tình trạng co thắt cơ trơn. Tinh dầu gừng có tác dụng kháng khuẩn, giảm do, làm loãng dịch, chống viêm và giảm đau hiệu quả. Gừng thường được sử dụng để điều trị cảm mạo, chữa ho mất tiếng, làm ra mồ hôi, hoặc những cơn ho có đờm ẩm, viêm phế quản, hen phế quản, chống lại tình trạng cảm lạnh, chứng ho và sổ mũi. Ngoài ra, nó còn có tác dụng trong quá trình chữa chứng đầy bụng, ăn uống không tiêu, nôn mửa, đau bụng và bị tiêu chảy.
  • Menthol: được trích tinh của tinh dầu bạc hà, có khả năng làm dịu đi cơn ho và là loãng niêm dịch.
  • Tinh dầu tràm: nó có tác dụng trong quá trình long đờm, sát khuẩn và làm thông thoáng đường hô hấp trong quá trình điều trị nhiễm khuẩn đường hô hấp trên thể nhẹ.
  • Tần dày lá hoặc húng chanh: thành phần trong những loại này có khả năng điều trị bệnh cảm cúm, ho hen. Tinh dầu tần có tác dụng trong quá trình kháng sinh ở mức độ mạnh đối với nhiều chủng vi khuẩn.
  • Thuốc Eugica Fort thông thường được chỉ định điều trị tình trạng ho, sổ mũi, đau họng, cảm cúm và có khả năng sát trùng đường hô hấp và làm loãng được niêm dịch, dịu cơn ho hiệu quả.

Liều dùng của thuốc Eugica Fort

Trước khi chỉ định cho mọi người dùng thuốc Eugica Fort các bác sĩ/ dược sĩ sẽ xem xét tình trạng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi mỗi để cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. Cụ thể, liều dùng Eugica Fort được chỉ định cụ thể như sau:

Liều Eugica Fort dành cho người lớn

Liều dùng Eugica Fort được chỉ định cho người lớn uống 1 viên/ lần và sử dụng 3 - 4 lần/ ngày.

Liều Eugica Fort dành cho trẻ em

Liều dùng Eugica Fort dành cho trẻ > 30 tháng được chỉ định dùng 1 viên/ lần và dùng 2 lần/ ngày.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Eugica Fort an toàn

Mọi người hãy sử dụng thuốc Eugica Fort theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trong thời gian sử dụng này nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng sử thuốc an toàn hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Trường hợp sử dụng thuốc được một thời gian nhưng tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng mới đối với sức khỏe hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được thăm khám cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Eugica Fort

Trong thời gian dùng thuốc Eugica Fort với liều lớn sẽ có khả năng ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, hoặc có thể gây nên tình trạng đau bụng, nôn ói, gây nên tình trạng buồn ngủ và hoa mắt, chóng mặt.

thuoc-eugica-fort-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Eugica Fort

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng Eugica Fort cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Eugica Fort

Đối với thuốc Eugica Fort sẽ chống chỉ định đối với một số trường hợp cụ thể như sau:

  • Những trường hợp cơn ho xuất phát từ suyễn, ho lao hoặc suy hô hấp.
  • Hoặc quá mẫn cảm đối với những thành phần của thuốc Eugica Fort, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Trẻ < 30 tháng tuổi, hoặc trẻ có tiền sử về bệnh động kinh, hoặc co giật do bị sốt.
  • Thuốc Eugica Fort có tính ức chế hô hấp qua đường thở, nhất là những trẻ nhỏ vì vậy các bậc phụ huynh cần phải hết sức thận trọng trong quá trình sử dụng thuốc này đối với trẻ nhỏ.

Thuốc Eugica Fort có khả năng tương tác như thế nào?

Hiện nay, các nhà nghiên cứu vẫn chưa nghiên cứu và tìm ra được những khả năng tương tác của thuốc Eugica Fort với các loại thuốc khác. 

Thức ăn, bia/ rượu thuốc lá cũng có khả năng tương tác với thuốc Eugica Fort nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về những vấn đề này khi sử dụng thuốc Eugica Fort.

Hãy báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại. Bởi đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Eugica Fort.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Eugica Fort hợp lý

Mọi người hãy bảo quản thuốc Eugica Fort ở những nơi khô ráo, nhiệt độ không được > 30ºC. Đồng thời, tránh để thuốc này ở trong phòng tắm hoặc ngăn đá tủ lạnh khi chưa được các bác sĩ cho phép. Hãy để thuốc Eugica Fort tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Trong những trường hợp muốn xử lý thuốc Eugica Fort không được vứt vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước. Mọi người có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người cần phải loại bỏ thuốc Eugica Fort đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa theo đúng quy định.

Những thông tin trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh chia sẻ về cách sử dụng thuốc Eugica Fort an toàn. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898