Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều lượng thuốc Bepanthen® được chỉ định ra sao?

Cập nhật: 10/03/2021 12:06
Người đăng: Nguyễn Trang | 1285 lượt xem

Thuốc Bepanthen® là gì? Sử dụng thuốc như thế nào an toàn? Đây là những thông tin mọi người cần trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này điều trị bệnh.

Thuốc Bepanthen® có tác dụng như thế nào?

Bepanthen® là loại thuốc thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định điều trị tình trạng mòn da, hăm tã, những vết thương nhẹ, kích ứng da, bị viêm da, da khô và nứt nẻ, loét da,... 

thuoc-bepanthen-1
Thuốc Bepanthen® có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Bepanthen® không được liệt kê cụ thể tại đâu. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc về điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng điều trị bệnh.

Liều dùng thuốc Bepanthen® điều trị bệnh

Liều dùng Bepanthen® điều trị bệnh được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người. Theo đó, liều dùng thuốc này được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Bepanthen® dành cho người lớn: chỉ định thoa thuốc lên vùng da nhiễm bệnh 1 - 2 lần/ ngày. Trong trường hợp núm vú bị đau, khi đó các bạn hãy thoa thuốc trực tiếp lên núm vú ngày sau khi đã cho con bú xong.

- Liều Bepanthen® dành cho trẻ em: được chỉ định tương tự như người lớn. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về việc sử dụng thuốc như thế nào an toàn đối với trẻ. 

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Bepanthen® an toàn

Mọi người hãy sử dụng thuốc Bepanthen® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ theo đúng liều lượng và cách sử dụng an toàn. Nếu trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì hoặc không hiểu rõ về liều lượng cũng như cách sử dụng thuốc an toàn, hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Đồng thời, mọi người lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi về liều lượng cũng như cách sử dụng khi chưa được các bác sĩ/ dược sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Bepanthen®

Trong thời gian dùng Bepanthen® có thể một số trường hợp sẽ gặp phải tình trạng phản ứng dị ứng. Nhưng không phải trường hợp nào cũng gặp phải những tác dụng phụ này. Nhằm giảm thiểu được tình trạng mắc phải những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe, mọi người hãy tuân thủ theo đúng chỉ định sử dụng thuốc của các bác sĩ. Trường hợp gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc xuất hiện những dấu hiệu bất thường khi đó hãy quay lại trao đổi cụ thể với bác sĩ để được tư vấn, thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Bepanthen®

Trước khi sử dụng Bepanthen® mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Trường hợp bị dị ứng với những thành phần của Bepanthen®, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, có ý định mang thai cũng cần báo cho bác sĩ được biết.
  • Bạn bị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất hay những loại thuốc nhuộm hay bất kỳ những loại con vật nào khác.
  • Những trường hợp đang gặp phải bất kỳ vấn đề gì về tình trạng sức khỏe.
  • Bạn đang sử dụng những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn (Vitamin/ khoáng chất, thảo dược, thực phẩm chức năng,...) để các bác sĩ xem xét, chỉ định liều dùng tương ứng.

Thuốc Bepanthen® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Bepanthen® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác bạn đang dùng, hoặc có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Để tránh được tình trạng này, mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn để các bác sĩ xem xét. Nhằm tránh được những biến chứng hoặc tương tác của thuốc khi đó mọi người không được tự ý ngừng sử dụng Bepanthen®, tăng/ giảm liều dùng hoặc kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-bepanthen-2
Thuốc Bepanthen® có khả năng tương tác như thế nào?

Các loại thực phẩm, rượu/ bia, thuốc lá cũng có khả năng tương tác với Bepanthen® nhất định. Vì vậy, mọi người không được quên trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng Bepanthen®. Lưu ý, không được uống rượu trong thời gian sử dụng loại thuốc này. Mọi người cần phải hết sức thận trọng khi sử dụng Bepanthen® với những loại thực phẩm.

Báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại trước khi dùng thuốc Bepanthen®. Đặc biệt là những trường hợp đang mắc phải những bệnh lý như:

  • Trường bị những người dễ bị băng huyết.
  • Quá mẫn cảm với những thành phần của thuốc.

Bảo quản Bepanthen® như thế nào đúng cách?

Mọi người lưu ý không được bảo quản Bepanthen® ở nhiệt độ ẩm ướt, hoặc những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Hãy để thuốc này ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Cần tránh để thuốc ở trong ngăn đá tủ lạnh hoặc trong phòng tắm khi chưa được cho phép. Mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, hoặc trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn thêm. Mọi người để thuốc Bepanthen® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Mọi người không được vứt thuốc Bepanthen® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người lưu ý hãy loại bỏ thuốc Bepanthen® đã quá hạn sử dụng, hoặc không sử dụng đến nữa.

Với những thông tin do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Bepanthen® và hướng dẫn về cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định trước đó.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898