Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Sử dụng thuốc Concor® cần lưu ý gì?

Cập nhật: 06/04/2021 11:56
Người đăng: Nguyễn Trang | 1548 lượt xem

Thuốc Concor® chỉ định điều trị bệnh tăng huyết áp, bệnh suy tim mãn tính, bệnh mạch vành,... Những tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý, độ tuổi của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Thuốc Concor® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Concor® thường được các bác sĩ chỉ định dùng điều trị bệnh tăng huyết áp, bệnh mạch vành, suy tim mãn tính ổn định kèm theo tình trạng suy giảm chức năng tâm thu thất trái kết hợp thuốc ức chế men chuyển, thuốc lợi tiểu và Glycoside tim.

thuoc-concor-1
Thuốc Concor® có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của thuốc Concor® không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý, cũng như khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn liều lượng thuốc Concor® điều trị bệnh

Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và tùy vào từng độ tuổi để các bác sĩ cân nhắc để điều chỉnh liều dùng tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Concor® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều Concor® dành cho người lớn

Thông thường sẽ được chỉ định dùng 1 lần/ ngày.

- Liều dùng cho người mắc bệnh tăng huyết áp: chỉ định dùng 5mg, hoặc có thể tăng lên khoảng 10mg. Tuy nhiên, lưu ý không được sử dụng quá 20mg.

- Bệnh nhân suy gan hoặc thận ở mức độ nhẹ đến trung bình: không cần điều chỉnh liều dùng thuốc.

- Người mắc bệnh suy tim mãn tính ổn định: 

Liều dùng khởi đầu được chỉ định liều 1.25mg, tiếp đến sẽ được tăng dần liều dùng. Mỗi lần tăng tầm khoảng 1.25mg cách tuần nếu như dung nạp thuốc tốt. 

Liều dùng Concor® tối đa được các bác sĩ chỉ định dùng 10mg nhằm duy trì.

- Người mắc bệnh thận nặng ClCr < 20ml/ phút, suy gian ở mức độ nặng: chỉ định sử dụng liều 10mg/ ngày.

- Đối với những người suy thận và suy gan: mọi người cần phải thận trọng trong quá trình sử dụng Concor® điều trị bệnh.

Liều dùng Concor® dành cho trẻ em

hiện nay, liều dùng thuốc Concor® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng thuốc. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này đối với trẻ.

Sử dụng thuốc Concor® như thế nào an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc Concor® vào mỗi buổi sáng, kèm hoặc không đi kèm với thức ăn. Mọi người hãy nuốt nguyên viên thuốc cùng với nước và không được nhai thuốc.

Trong thời gian dùng thuốc Concor® nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn, khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ tư vấn cụ thể.

Thuốc Concor® có tác dụng như thế nào?

Trong thời gian dùng thuốc Concor® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: chậm nhịp tim. Tác dụng phụ thường gặp khi dùng loại thuốc này bao gồm: đau nhức đầu, tăng suy tim, gây tình trạng hoa mắt chóng mặt, gây cảm giác buồn nôn, bị tiêu chảy, gây táo bón, hạ huyết áp, cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, luôn cảm thấy lạnh/ tê cóng chân tay,...

thuoc-concor-2
Thuốc Concor® có tác dụng như thế nào?

Những tác dụng phụ ít nghiêm trọng hơn khi dùng thuốc Concor® bao gồm: chậm nhịp tim, hoặc có thể bị suy tim, bị rối loạn dẫn truyền nhĩ thất, yếu cơ, bị co thắt phế quản, một số trường hợp có thể gây trầm cảm, bị rối loạn về giấc ngủ,.. 

Những tác dụng phụ hiếm gặp khi dùng thuốc Concor® bao gồm: bị viêm gan, rối loạn thính giác, viêm mũi dị ứng, phản ứng mẫn cảm, giảm nước mắt, tăng men gan, tăng lượng Triglycerides, gặp ảo giác, rối loạn cương dương hoặc có thể gặp ác mộng.

Những tác dụng phụ rất hiếm khi xảy ra bao gồm: bị rụng tóc, viêm kết mạc, có thể gây nên tình trạng hoặc nặng thêm đối với bệnh vảy nến.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Concor®

Trước khi dùng thuốc Concor® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Khi đó, cần phải tuân thủ quá trình sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Bị dị ứng với những thành phần của thuốc Concor®, hoặc những thành phẩm có trong những loại thuốc khác.
  • Hết sức thận trọng trong quá trình dùng thuốc Concor® đối với trẻ em và người cao tuổi.
  • Bạn đang sử dụng những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn hoặc không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để các bác sĩ/ dược sĩ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.
  • Bạn đang mắc phải những bệnh lý khác như: đang trong thời gian điều trị dị ứng, bệnh nhân đái tháo đường có mức độ đường huyết thay đổi bất thường, block nhĩ thất ở mức độ I, nhịn ăn nghiêm ngặt, có tiểu sử bản thân/ gia đình về bệnh vảy nến,...
  • Những trường hợp thường xuyên vận hành máy móc, lái xe sẽ có mức độ ảnh hưởng bởi thuốc Concor®.

Thuốc Concor® có khả năng tương tác như thế nào?

Concor® có khả năng làm thay đổi về khả năng hoạt động của những loại thuốc khác, hoặc có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Để tránh được tình trạng này, mọi người hãy liệt kê ra danh sách những loại thuốc đang sử dụng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... nhằm để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh về liều dùng tương ứng. Ngoài ra, mọi người cũng không được tự ý ngừng sử dụng thuốc, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Concor® có khả năng tương tác với những loại thuốc như: Verapamil, Amiodarone, Rifampicin, Lidocaine, Flecainide, Clonidine, thuốc chẹn β tại chỗ, NSAID, Insulin, thuốc cường phó giao cảm, thuốc gây mê, thuốc làm hạ huyết áp, Mefloquine, Isoprenaline,IMAO (trừ IMAO-B),...

Những loại thực phẩm, thuốc lá, bia/ rượu cũng có khả năng tương tác với những loại thuốc Concor®. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về vấn đề này.

Bên cạnh đó, tình trạng sức khỏe cũng là vấn đề ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Concor®. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại để cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Concor®

Cần phải bảo quản thuốc Concor® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Lưu ý, cần phải tránh nhiệt độ ẩm ướt hoặc những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm, hoặc trong tủ lạnh. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng, do đó mọi người hãy đọc kỹ về phương pháp bảo quản ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Lưu ý, không được vứt thuốc Concor® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ yêu cầu. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Hãy loại bỏ thuốc Concor® đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa.

Tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết được về thuốc Concor® và hướng dẫn về cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898