Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều dùng của thuốc Topbrain được chỉ định ra sao?

Cập nhật: 11/03/2021 16:19
Người đăng: Nguyễn Trang | 1790 lượt xem

Topbrain là thuốc gì? Công dụng đi kèm của thuốc như thế nào? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi sử dụng.

Thuốc Topbrain là gì?

Thuốc Topbrain thông thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định nhằm cải thiện được những tình trạng bệnh lý liên quan đến thiểu năng tuần hoàn như: chóng mặt, đau đầu, hoa mắt, bị ù tai, mất ngủ, giảm thính lực,....

>>> Tìm hiểu thêm công dụng của một số loại thuốc:

thuoc-topbrain-la-gi
Những công dụng của thuốc Topbrain

Ngoài ra, Topbrain còn có khả năng làm tăng cường trí nhớ, tăng được khả năng nhận thức đối với người cao tuổi và bổ sung cho những trường hợp bị thiếu hụt Magie, tăng cường được khả năng chống lại căng thẳng, bị suy nhược thần kinh.

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Topbrain không được liệt kê tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng đối tượng bệnh nhân, độ tuổi hay khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người để cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn liều lượng thuốc Topbrain điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Topbrain phía các bác sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám sức khỏe, bệnh lý của mỗi người. Trên cơ sở đó, liều dùng thuốc này sẽ được phía các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định cụ thể như sau:

+ Liều Topbrain dành cho người lớn: chỉ định sử dụng 1 - 2 viên và dùng 2 lần/ ngày vào mỗi bữa ăn.

+ Liều lượng Topbrain dành cho trẻ em: đối với thuốc này hiện nay sẽ chưa được chỉ định đối với trẻ < 12 tuổi. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ sử dụng thuốc.

Sử dụng thuốc Topbrain như thế nào an toàn?

Mọi người hãy cân nhắc sử dụng thuốc Topbrain theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Lưu ý, không được tự ý dùng thuốc này với liều nhiều hơn, ít hơn hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được sự đồng ý.

Trong suốt quá trình dùng thuốc Topbrain nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc an toàn khi đó hãy quay lại để trao đổi rõ với các bác sĩ được biết.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Topbrain

Trong suốt thời gian dùng thuốc Topbrain, mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa, bị tiêu chảy, chóng mặt và bị đau đầu.

Nhưng không phải trường hợp nào trong thời gian sử dụng thuốc Topbrain cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định. Hoặc nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy sớm quay lại trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Topbrain

Trước khi sử dụng thuốc Topbrain mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

  • Bạn bị dị ứng với các thành phần có trong thuốc Topbrain, hoặc thành phần có trong những thuốc khác .
  • Hay bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng, thảo dược,...
  • Những trường hợp đang mắc phải những bệnh lý khác cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ được biết.
  • Nói cho bác sĩ biết nếu như bạn đang trong thời gian đang mang thai hay cho con bú, hoặc có ý định mang thai.

Topbrain có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Topbrain cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, để có thể tránh được tình trạng tương tác của thuốc Topbrain, các bạn hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... dựa trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. Mọi người lưu ý, không được tự ý dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc này khi chưa được các bác sĩ cho phép.

topbrain-co-kha-nang-tuong-tac-nhu-theo-nao
Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Topbrain

Theo đó, thuốc Topbrain sẽ có khả năng tương tác với thuốc: phenytoin, levodopa, thuốc tránh thai, phenobarbiton,...

Những loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá cũng sẽ có mức độ tương tác nhất định đối với thuốc. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến với các bác sĩ/ dược sĩ được biết về việc sử dụng thuốc cùng với những loại thức ăn,...

Đồng thời, cần phải trao đổi cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn đang mắc phải những vấn đề khác về tình trạng sức khỏe. Nhằm được điều chỉnh về liều dùng Topbrain tương ứng.  

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Topbrain phù hợp

Thuốc Topbrain cần phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, nhưng cần phải tránh những vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mọi người không được bảo quản thuốc này ở trong tủ lạnh hay trong phòng tắm khi chưa được cho phép. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng, do đó mọi người cần phải đọc kỹ ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. hãy để thuốc Topbrain tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình. 

Nếu như các bạn muốn xử lý thuốc Topbrain cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc tại công ty xử lý rác thải. Tuyệt đối không được vứt thuốc này vào trong đường ống dẫn nước hay toilet khi chưa được cho phép. Đồng thời, những loại thuốc Topbrain đã quá hạn sử dụng hay không sử dụng đến nữa hãy vứt đúng nơi quy định.

Hy vọng với tất cả những thông tin cung cấp trên phía các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ về thuốc Topbrain và hướng dẫn về cách sử dụng an toàn. Nhưng mọi người hãy lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định khác của các bác sĩ/ dược sĩ. Vì vậy, tốt nhất các bạn hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc an toàn theo đúng những chỉ định ban đầu được bác sĩ kê đơn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898