Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Alpha Chymotrypsin được chỉ định liều lượng như thế nào?

Cập nhật: 06/04/2021 11:46
Người đăng: Nguyễn Trang | 1218 lượt xem

Alpha Chymotrypsin là thuốc gì? Trước khi sử dụng bất kỳ mỗi một loại thuốc nào tốt nhất các bạn cần phải hiểu rõ về tác dụng cũng như bản chất của từng loại thuốc. Dưới đây là những thông tin liên quan cụ thể đến thuốc này, mọi người cùng tìm hiểu rõ trước khi sử dụng.

Thuốc Alpha Chymotrypsin có tác dụng như thế nào?

Alpha Chymotrypsin được biết đến là một loại men phân giải protein có khả năng hấp thu được do quá trình kích hoạt Chymotrypsinogen chiết xuất từ phần tụy của bò đã được sử dụng trong nhãn khoa khi mổ Zonule của thủy tinh thể. Do đó, nó đã tạo điều kiện mổ lấy thủy tinh thể trong bao, giảm được tình trạng chấn thương đối với mắt. Alpha Chymotrypsin cũng có thể được chỉ định dùng để chống viêm như trong quá trình điều trị viêm mô mềm và bị phù nề.

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

thuoc-alpha-chymotrypsin-co-tac-dung-nhu-the-nao
Tổng hợp những công dụng của thuốc Alpha Chymotrypsin

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Alpha Chymotrypsin không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều lượng thuốc Alpha Chymotrypsin điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Alpha Chymotrypsin phía các bác sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám sức khỏe, bệnh lý và dựa vào từng độ tuổi để kê đơn tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc này sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Liều thuốc Alpha Chymotrypsin dành cho người lớn

Những người được chỉ định mổ lấy thủy tinh thể trong bao: rửa luồng sau của mắt với liều 1 - 2ml dung dịch theo tỷ lệ 1: 5.000 pha loãng. Tiếp đến, hãy rửa lại ít nhất khoảng 2ml phần chất lỏng đã được pha loãng chưa sử dụng khoảng 2 - 4 phút sau khi thực hiện thủ thuật.

Liều lượng thuốc Alpha Chymotrypsin dành cho trẻ em

Hiện nay liều dùng thuốc này vẫn chưa được nghiên cứu và quyết định việc có nên cho trẻ sử dụng thuốc hay không. Do đó, mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được có nên dùng thuốc này hay không.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Alpha Chymotrypsin an toàn

Mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc Alpha Chymotrypsin theo đúng chỉ định của phía các bác sĩ/ dược sĩ. Trong thời gian sử dụng nếu như gặp bất kỳ vấn đề bất thường gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc này, khi đó hãy kịp thời quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. 

Một số tác dụng phụ khi dùng thuốc Alpha Chymotrypsin

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Alpha Chymotrypsin mọi người cần phải biết đến, bao gồm:

  • Đối với trường hợp tiêm bắp: có thể sẽ xuất hiện những phản ứng dị ứng ở mức độ nghiêm trọng.
  • Khi sử dụng Alpha Chymotrypsin đối với mắt: sẽ tăng áp lực nội nhãn, bị viêm màng bồ đào nhưng không quá nặng, bị phù nên giác mạc.

Nhưng không phải đối tượng nào khi sử dụng thuốc Alpha Chymotrypsin cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, nếu như gặp bất kỳ vấn đề bất thường đối với sức khỏe, khi đó hãy quay lại trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Alpha Chymotrypsin

Trước khi cân nhắc quyết định sử dụng bất kỳ loại thuốc này, các bạn cần phải xem xét về những lợi ích hay những bất lợi trong quá trình sử dụng. Phía các bác sĩ sẽ xem xét và quyết định có nên có nên sử dụng thuốc hay không.

  • Cần trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với Alpha Chymotrypsin, hoặc bất kỳ những thành phần có trong thuốc khác.
  • Hay những trường hợp đang trong thời gian sử dụng những lợi thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,..
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai, hay cho con bú hoặc có ý định mang thai.
  • Những trường hợp đang mắc phải những bệnh lý khác khi đó cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ được biết.

Thuốc Alpha Chymotrypsin có khả năng tương tác như thế nào?

Alpha Chymotrypsin cũng tương tự như những loại thuốc khác, sẽ có khả năng tương tác làm thay đổi hoạt động hay dẫn đến những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng. Nhằm có thể tránh được những tình trạng này, mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang sử dụng, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. Đặc biệt, mọi người hãy lưu ý không được tự ý ngừng sử dụng, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được phía các bác sĩ cho phép.

thuoc-alpha-chymotrypsin-co-kha-nang-tuong-tac-nhu-the-nao
Tìm hiểu kỹ khả năng tương tác của thuốc Alpha Chymotrypsin

Thuốc Alpha Chymotrypsin cũng có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, hóa chất, ở một mức độ nhất định. Do đó, hãy tham khảo kỹ với các bác sĩ được biết về vấn đề này. Rượu/ bia, thuốc lá cũng có khả năng tương tác nhất định đối với loại thuốc này, vì vậy mọi người hãy hết sức lưu ý trong thời gian sử dụng. 

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Alpha Chymotrypsin. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn phương pháp bảo quản thuốc Alpha Chymotrypsin

Mọi người lưu ý hãy bảo quản thuốc Alpha Chymotrypsin ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Nhưng lưu ý không nên bảo quản thuốc ở trong phòng tắm, hay trong ngăn đá tỷ lệnh khi chưa được cho phép. Mỗi một loại thuốc khác nhau sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần tham khảo thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. Cần phải để thuốc Alpha Chymotrypsin tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Mọi người lưu ý không được vứt thuốc Alpha Chymotrypsin vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Tốt nhất cần tham khảo trước ý kiến từ phía bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người đang công tác trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tổng hợp những thông tin chia sẻ trên liên quan đến thuốc Alpha Chymotrypsin và hướng dẫn cho mọi người được biết về công dụng tương ứng. Nhưng thông tin từ phía các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định khác của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898