Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Homtamin® Gingseng có khả năng tương tác ra sao?

Cập nhật: 04/03/2021 15:00
Người đăng: Nguyễn Trang | 1829 lượt xem

Thuốc Homtamin® Gingseng được chỉ định điều trị bệnh gì? Cách sử dụng thuốc như thế nào an toàn? Những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Công dụng thuốc Homtamin® Gingseng như thế nào?

Đối với thuốc Homtamin® Gingseng thông thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định dùng để bổ sung sinh tố, muối khoáng trong những trường hợp cụ thể như sau: chán ăn, thể chất yếu, gầy mòn, loạn dưỡng, cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, đối tượng trẻ đang tuổi lớn, phụ nữ đang trong thời gian mang thai và cho con bú, những đối tượng đang hay trong giai đoạn phục hồi bệnh.

>>> Tham khảo thêm một số loại thuốc:

cong-dung-thuoc-homtamin-gingseng-nhu-the-nao
Tổng hợp những công dụng của thuốc Homtamin® Gingseng

Theo đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Homtamin® Gingseng không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Homtamin® Gingseng

Trước khi dùng thuốc Homtamin® Gingseng các bác sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám sức khỏe, bệnh lý của mỗi người để được cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng Homtamin® Gingseng sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

+ Liều lượng Homtamin® Gingseng dành cho người lớn: chỉ định sử dụng 1 viên/ ngày.

+ Liều dùng Homtamin® Gingseng dành cho trẻ em: hiện nay liều lượng thuốc này dành cho trẻ em chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi sử dụng. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể có thể sử dụng thuốc này hay không.

Dùng thuốc Homtamin® Gingseng như thế nào an toàn?

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Đồng thời, cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn việc sử dụng thuốc an toàn. Mọi người hay dùng thuốc Homtamin® Gingseng trong lúc đói hay no. Hoặc có thể sử dụng thuốc này cùng với thức ăn nhằm có thể giảm được tình trạng khó chịu đường tiêu hóa và tăng quá trình hấp thu.

Mọi người cần phải sử dụng thuốc Homtamin® Gingseng theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Lưu ý, không được sử dụng nhiều hơn, ít hơn hoặc kéo dài về thời gian sử dụng thuốc nếu như chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Homtamin® Gingseng

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Homtamin® Gingseng mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa.
  • Bị tiêu chảy.
  • Xuất hiện tình trạng ngứa ngáy, khó chịu.
  • Một số trường hợp bị táo bón.
  • Nổi mẫn ngứa.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc Homtamin® Gingseng cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Homtamin® Gingseng

Trước khi sử dụng thuốc Homtamin® Gingseng mọi người có thể sẽ gặp phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những loại thuốc Homtamin® Gingseng, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Đối tượng phụ nữ mang thai chỉ được sử dụng tối đa 5.000 đơn vị quốc tế Vitamin A mỗi ngày.
  • Mọi người cần phải hết sức thận trọng cho sử dụng thuốc Homtamin® Gingseng đối với trẻ < 4 tuổi.
  • Cần phải hết sức thận trọng khi dùng thuốc Homtamin® Gingseng đối với những bệnh nhân đang được sử dụng những phương pháp điều trị đặc biệt.

Thuốc Homtamin® Gingseng có khả năng tương tác như thế nào?

Homtamin® Gingseng có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc bạn đang dùng, hoặc cũng có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng để có thể tránh được tình trạng này, mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ tất cả những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... dựa trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. Theo đó, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được phía các bác sĩ cho phép.

thuoc-homtamin-gingseng-co-kha-nang-tuong-tac-nhu-the-nao
Tìm hiểu về mức độ tương tác của thuốc Homtamin® Gingseng

Những loại thực phẩm, hóa chất, bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác với thuốc Homtamin® Gingseng. Vì vậy, mọi người hãy tham khảo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết về quá trình sử dụng loại thuốc này cùng với những loại thực phẩm, rượu, thuốc lá. Lưu ý, trong thời gian dùng Homtamin® Gingseng mọi người không được uống rượu. 

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Homtamin® Gingseng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình, dựa trên cơ sở đó để cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Homtamin® Gingseng

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Homtamin® Gingseng ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Lưu ý, tránh để thuốc ở những vị trí ẩm ướt, hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mọi người lưu ý mỗi một loại thuốc sẽ có các phương pháp bảo quản tương ứng. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người cần phải giữ thuốc này tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không được tự ý vứt thuốc Homtamin® Gingseng vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Mọi người cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Hãy loại bỏ thuốc Homtamin® Gingseng đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa theo đúng nơi quy định.

Những thông tin trên những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM hỗ trợ tư vấn về cách sử dụng thuốc Homtamin® Gingseng an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của phía các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định trước đó.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898