Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Chỉ định liều lượng của thuốc Ossopan® điều trị bệnh

Cập nhật: 09/03/2021 10:54
Người đăng: Nguyễn Trang | 1302 lượt xem

Thuốc Ossopan® được chỉ định đối với những trường hợp bị thiếu hụt lượng Canxi trong cơ thể. Nhưng liều dùng thuốc này đối với từng bệnh nhân là không giống nhau, do đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Thuốc Ossopan® có công dụng ra sao?

Thuốc Ossopan® thông thường được các bác sĩ chỉ định dùng để bổ sung thêm lượng Canxi bị thiếu hụt, nhất là đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú, ở thời kỳ tăng trưởng. Bên cạnh đó, Ossopan® còn có khả năng hỗ trợ điều trị những bệnh đau lưng, tình trạng loãng xương đối với người cao tuổi, viêm nha chu đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai, hoặc phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh.

>>> Tìm hiểu kỹ thêm một số loại thuốc:

thuoc-ossopan-co-cong-dung-nhu-the-nao
Tìm hiểu kỹ công dụng của thuốc Ossopan® trước khi sử dụng 

Bên cạnh đó, Ossopan® còn được sử dụng với một số chỉ định khác nhưng không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Liều lượng Ossopan® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Ossopan® đối với từng bệnh nhân là không giống nhau, do đó phía các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe, bệnh lý trước khi dùng thuốc. Liều lượng Ossopan® sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Liều Ossopan® dành cho người lớn

- Trường hợp người lớn mắc bệnh loãng xương: chỉ định dùng 2 - 4 viên Ossopan®/ ngày.

- Liều dành cho phụ nữ mang thai hay trong thời gian cho con bú: chỉ định dùng 2 viên/ ngày.

Liều Ossopan® dành cho trẻ em

+ Trẻ > 6 tuổi: chỉ định dùng 2 viên/ ngày. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc này.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Ossopan® điều trị bệnh

Trong suốt thời gian dùng thuốc Ossopan® mọi người nên:

  • Hãy tuân thủ quá trình uống thuốc Ossopan® theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Uống thuốc Ossopan® cùng với thức ăn, hay kèm với một ly nước đầy.
  • Đồng thời, đọc kỹ hướng dẫn cách sử dụng thuốc Ossopan® ở trên nhãn sản phẩm.
  • Cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình dùng thuốc Ossopan®.

Thuốc Ossopan® có tác dụng phụ như thế nào?

Trong suốt thời gian uống thuốc Ossopan® mọi người sẽ có thể gặp phải một số tác dụng phụ như: bị thay đổi về nồng độ Canxi ở trong máu, hay nước tiểu.

thuoc-ossopan-co-tac-dung-phu-nhu-the-nao
Tìm hiểu những tác dụng phụ cơ bản nhất của thuốc Ossopan®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Ossopan® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên, tùy vào từng tình trạng cơ địa của mỗi người sẽ gặp phải những tác dụng phụ khác nhau. Vì vậy, nếu như tình trạng sức khỏe gặp bất kỳ vấn đề bất thường gì, hay không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Ossopan®

Trước khi dùng thuốc Ossopan® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Tốt nhất hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Ossopan® theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Bạn dị ứng với những thành phần của thuốc Ossopan®, hoặc những thành phần có trong thuốc khác.
  • Trường hợp bạn đang trong thời gian những loại thuốc được kê đơn hay không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng.
  • Hoặc trường hợp có ý định dùng thuốc Ossopan® đối với trẻ em và người cao tuổi.
  • Bạn đang trong thời gian mắc phải những bệnh lý như: bị rối loạn về ống dẫn mật, hay rối loạn chức năng thận.

Thuốc Ossopan® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Ossopan® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác bạn đang sử dụng, hay gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng này, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng, trong đó phải bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn khi dùng thuốc, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được cho phép.

Những loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác với thuốc Ossopan® ở một mức độ nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với bác sĩ về vấn đề này trước khi sử dụng thuốc.

Yếu tố sức khỏe cũng có mức độ ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Ossopan®. Vì vậy, mọi người hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, nhất là những người đang mắc phải tình trạng rối loạn chức năng thận và ống dẫn mật.

Một số phương pháp bảo quản thuốc Ossopan® đúng cách

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Ossopan® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hoặc ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên nhãn thuốc, hay trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. Thuốc Ossopan® cần phải để xa tầm với của trẻ em và vật nuôi trong gia đình.

Không được vứt thuốc Ossopan® vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được sự đồng ý. Tốt nhất cần trao đổi cụ thể với bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải loại bỏ hết những loại thuốc đã quá hạn sử dụng hay không dùng đến nữa đúng nơi quy định.

Hy vọng với tất cả những thông tin cung cấp trên mọi người đã hiểu rõ về thuốc Ossopan® có tác dụng như thế nào? Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898