Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Xanthan Gum - Công dụng & Liều lượng điều trị bệnh

Cập nhật: 25/06/2021 15:37
Người đăng: Nguyễn Trang | 1999 lượt xem

Xanthan Gum là gì? Cách sử dụng như thế nào an toàn? Đây là những thông tin mà mỗi một người chơi cần phải tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng Xanthan Gum. Dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp chi tiết những thông tin liên quan đến Xanthan Gum, mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Xanthan Gum là gì?

Xanthan Gum được biết đến là một hợp chất dạng đường được tạo ra bằng cách trộn những loại sữa đã lên men với một loại vi khuẩn nhất định. Theo đó, Xanthan Gum được chỉ định sử dụng tương tự để làm thuốc. Xanthan Gum được chỉ định điều trị một số trường hợp cụ thể như sau:

xanthan-gum-la-gi
Tìm hiểu Xanthan Gum là gì?
  • Là một loại thuốc nhuận tràng.
  • Có tác dụng làm giảm đi trọng lượng trong máu, lượng Cholesterol toàn phần ở người mắc bệnh tiểu đường.
  • Xanthan Gum chính là chất thay thế nước bọt đối với người bị khô miệng.
  • Trong quá trình sản xuất, Xanthan Gum được chỉ định như một chất làm đặc, ổn định trong một số thực phẩm, thuốc và kem đánh răng. Xanthan Gum cũng là một thành phần trong một số những loại thuốc viên thuốc phóng thích kéo dài.

Bên cạnh đó, Xanthan Gum còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác nhưng không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Liều dùng Xanthan Gum điều trị bệnh như thế nào?

Theo đúng Tổ chức Y tế Thế giới đã xác định về mức độ tối đa của Xanthan Gum tương ứng như một chất phụ gia thực phẩm với 10mg/kg/ngày, thuốc nhuận tràng 15g/ ngày. Nhằm để có thể đảm bảo được an toàn, hiệu quả mọi người hãy dùng Xanthan Gum với nước nếu dùng như thuốc nhuận tràng.

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường: liều dùng tương ứng được chỉ định 12g/ ngày. Liều lượng Xanthan Gum có thể khác nhau đối với các bệnh nhân khác nhau. 

Liều dùng Xanthan Gum sẽ được chỉ định dựa vào độ tuổi của mỗi bệnh nhân, tình trạng sức khỏe hay một số vấn đề khác mọi người cần phải quan tâm đến. Xanthan Gum sẽ có thể sẽ không an toàn. Mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm hiểu được rõ về liều lượng tương ứng để điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn cách sử dụng Xanthan Gum an toàn

Xanthan Gum sẽ phồng lên ở trong ruột, kích thích hệ tiêu hóa nhằm đẩy phân qua. Xanthan Gum cũng có thể làm đường tiêu hóa chậm quá trình hấp thu đường và hoạt động như: nước bọt để bôi trơn, làm ướt miệng ở người không sản xuất đủ nước bọt.

huong-dan-cach-su-dung-xanthan-gum-an-toan
Hướng dẫn cách sử dụng Xanthan Gum an toàn

Hiện nay, vẫn chưa được nghiên cứu đầy đủ những tác dụng về những loại thuốc này. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết tư vấn cụ thể trước khi sử dụng thuốc. 

Những tác dụng phụ khi sử dụng Xanthan Gum

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Xanthan Gum có thể gây nên tác dụng phụ như bị đầy hơi. Đối với những trường hợp tiếp xúc với bột kẹo cao su Xanthan có thể bị những triệu chứng giống như: kích ứng với mũi, cúm, hay có thể bị kích ứng với cổ họng, hoặc gặp phải những vấn đề về phổi.

Trong thời gian sử dụng Xanthan Gum mọi người gặp phải những tác dụng phụ bất thường ảnh hưởng đến sức khỏe, khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng Xanthan Gum

Trước khi sử dụng Xanthan Gum mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai, hoặc đang cho con bú. Khi đó, cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.
  • Bạn đang mắc phải những bệnh lý khác, bị rối loạn hoặc tình trạng bệnh lý nào khác.
  • Bạn bị dị ứng với những thành phần của Xanthan Gum hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Trao đổi với các bác sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với những loại thực phẩm, chất bảo quản hay thuốc nhuộm hay các loại động vật khác.

Ngoài ra, cần phải hết sức cân nhắc về những lợi ích, cũng như những nguy cơ xảy ra khi sử dụng thuốc. Do đó, hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng loại thuốc này, nhằm sử dụng thuốc được an toàn hơn.

Thuốc Xanthan Gum có khả năng tương tác như thế nào?

Xanthan Gum có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hay gia tăng thêm những tác dụng phụ khác làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, hãy tham khảo kỹ ý kiến với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng Xanthan Gum.

Thuốc dành cho bệnh tiểu đường sẽ có khả năng tương tác với Xanthan Gum. Bên cạnh đó, Xanthan Gum cũng có khả năng làm giảm lượng đường trong máu bằng cách giảm quá trình hấp thu đường từ thực phẩm. Sử dụng Xanthan Gum với thuốc tiểu đường sẽ có thể làm giảm lượng đường trong máu sẽ giảm quá thấp. Cần phải được theo dõi chặt chẽ lượng đường trong máu của bạn. Khi đó, liều thuốc tiểu đường của bạn cần phải được thay đổi.

Xanthan Gum có khả năng tương tác với một số loại thuốc dùng cho bệnh tiểu đường như: Glynase® PresTab, glimepiride, glipizide, chlorpropamide, glyburide, tolbutamide và các loại thuốc khác.

Bảo quản Xanthan Gum như thế nào đúng cách?

Mọi người cần phải được bảo quản Xanthan Gum ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, không được để Xanthan Gum ở những vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mọi người hãy tham khảo thêm ý kiến ở trên nhãn sản phẩm, hoặc trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Trong trường hợp muốn xử lý Xanthan Gum không được vứt trực tiếp vào trong toilet hay đường ống dẫn khi chưa được cho phép. Tốt nhất cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Hãy loại bỏ Xanthan Gum đã quá hạn sử dụng hay không dùng nữa đúng nơi quy định.

Tất cả những thông tin trên được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp chia sẻ trên liên quan đến Xanthan Gum và hướng dẫn mọi người cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, mọi người cần phải lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉnh định của các bác sĩ/ dược sĩ.

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898