Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều dùng thuốc Pms - Probio® được chỉ định ra sao?

Cập nhật: 31/03/2021 16:39
Người đăng: Nguyễn Trang | 1237 lượt xem

Thuốc Pms - Probio® được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều dùng thuốc này được chỉ định như thế nào? Những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc.

Thuốc Pms - Probio® là gì?

Đối với thuốc Pms - Probio® thông thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định điều trị tình trạng bị rối loạn hấp thu lượng Lactose, giảm thiểu được tình trạng căng thẳng, cân bằng hệ vi sinh đường ruột bị phá vỡ do bia/ rượu, bị nhiễm trùng và sử dụng kháng sinh hay thuốc hóa trị liệu.

>>> Tìm hiểu thêm về tác dụng của một số loại thuốc:

thuoc-pms-probio-la-gi
Tổng hợp những tác dụng của thuốc Pms - Probio®

Pms - Probio® còn được chỉ định dùng nhằm điều trị tình trạng viêm ruột cấp hãy mãn tính như bị táo bón và bị tiêu chảy.

Hướng dẫn liều lượng dùng Pms - Probio® điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc Pms - Probio® bệnh nhân sẽ được các bác sĩ/ dược sĩ hỗ trợ thăm khám sức khỏe, bệnh lý và phụ thuộc vào từng độ tuổi để cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. Liều dùng Pms - Probio® sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Pms - Probio® dành cho người lớn

Liều dùng Pms - Probio dành cho người lớn  được chỉ định dùng 1 - 2 gói/ ngày và cần phải pha cùng với một ít nước.

Liều dùng Pms - Probio® dành cho trẻ em

Liều dùng Pms - Probio dành cho trẻ em được chỉ định liều dùng tương tự như với người lớn. Nhưng đối với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh sẽ được chỉ định dùng ½ hoặc 1 gói thuốc/ ngày, có thể pha vào trong sữa, nước súp hay nước đường.

Sử dụng thuốc Pms - Probio® như thế nào an toàn?

Mọi người cần phải đọc kỹ thông tin hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn trước khi sử dụng. Đồng thời, cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc như thế nào an toàn. Có thể dùng thuốc Pms - Probio® khi đói hoặc những lúc no. Lời khuyên, tốt nhất mọi người cần phải uống thuốc Pms - Probio® khi bụng còn đói hay vào trước mỗi bữa ăn.

Cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc Pms - Probio® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Lưu ý không được dùng nhiều hơn/ ít hơn, hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Pms - Probio®

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Pms - Probio® điều trị bệnh, mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Bị trướng bụng.
  • Một số trường hợp bị đầy hơi.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc Pms - Probio® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, nếu như trong quá trình dùng thuốc Pms - Probio® gặp bất kỳ tác dụng phụ gì, hay không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý quan trọng trước khi dùng Pms - Probio®

Trước khi dùng thuốc Pms - Probio®, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Pms - Probio®, hay các thành phần có trong những thuốc khác.
  • Trường hợp đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe, khi đó hãy trao đổi cho các bác sĩ được biết để cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong khoảng thời gian mang thai hay đang cho con bú.
  • Trường hợp bị dị ứng với bất kỳ những loại thực phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm hay những con vật khác cũng cần phải trao đổi cho các bác sĩ biết.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Pms - Probio®

Mỗi một loại thuốc sẽ có khả năng tương tác nhất định, đối với thuốc Pms - Probio® cũng vậy nó sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động của thuốc bạn đang dùng, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Để tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người cần phải lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc này khi chưa được các bác sĩ cho phép.

tim-hieu-ve-kha-nang-tuong-tac-cua-thuoc-pms-probio
Thông tin về khả năng tương tác của thuốc Pms - Probio®

Những loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc là cũng có khả năng tương tác nhất định đối với thuốc Pms - Probio®. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ về vấn đề này để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Lưu ý, trong thời gian uống thuốc Pms - Probio® mọi người không được uống bia/ rượu. Cần phải hết sức thận trọng khi dùng chung thuốc này với những loại thực phẩm khác.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Pms - Probio®, do đó mọi người hãy trao đổi rõ với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Thuốc Pms - Probio® nên bảo quản như thế nào?

Đối với thuốc Pms - Probio® cần phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Đồng thời, mọi người hãy lưu ý tránh để thuốc tại vị trí ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Vì vậy, mọi người hãy tham khảo thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Pms - Probio® cần phải để xa tầm với của trẻ em và vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc Pms - Probio® vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Tốt nhất mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay người đang làm việc ở công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Những loại thuốc Pms - Probio® đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa khi đó mọi người hãy vứt bỏ thuốc đúng nơi quy định.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc Pms - Probio® và hướng dẫn về cách sử dụng an toàn do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898