Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Kefir mang lại những lợi ích gì đối với sức khỏe?

Cập nhật: 10/03/2021 12:26
Người đăng: Nguyễn Trang | 987 lượt xem

Kefir là gì? Công dụng của kefir đối với sức khỏe của con người như thế nào? Dưới đây những chuyên gia sức khỏe hàng đầu sẽ bật mí chi tiết thông tin liên quan đến vấn đề trên, mọi người cùng tìm hiểu rõ ở bài viết dưới đây.

Giải thích rõ kefir là gì?

Kefir được biết đến là một loại thức uống đang tạo cơn sốt trong cộng đồng của những người yêu thực phẩm lành mạnh. Thực tế, kefir là một loại thức uống làm từ sữa lên men bằng những hạt kefir có chứa vi khuẩn khác, men và polysaccharides. Loại thức uống này tưởng chừng như bình thường nhưng lại có lợi ích không thua kém gì những loại sữa chua khác.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích khác:

Bạn có biết kefir là gì không?

Những lợi ích của kefir đối với sức khỏe của con người

Dưới đây những giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Điều dưỡng TP HCM sẽ bật mí đến với mọi người về những công dụng của kefir đối với sức khỏe của con người như sau:

Cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe

Mỗi cốc kefir chính là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào. Với 175ml kefir, các bạ n đã có thể nạp vào cơ thể nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu gồm có:

  • Phốt pho: 20% RDA;
  • Protein: 6g;
  • Vitamin B12: 14% RDA;
  • Canxi: 20% RDA*;
  • Riboflavin (vitamin B2): 19% RDA;
  • Magie: 5% RDA;
  • Một hàm lượng lớn vitamin D.

*RDA (Recommended dietary allowances) được biết đến là khẩu phần ăn kiêng khuyến nghị hàng ngày mà cơ thể cần có.

Hàm lượng chất dinh dưỡng này tương đương với 100 calo, 3-6g chất béo, 7-8g carbohydrate. Bên cạnh đó, kefir cũng có chứa rất nhiều hợp chất có hoạt tính sinh học gồm có axit hữu cơ, peptide rất có lợi đối với sức khỏe.

Nhưng đối với những loại kefir được làm từ nước dừa, sữa dừa, hay những loại nước có vị ngọt khác không có giá trị dinh dưỡng nhiều như kefir làm từ sữa.

Rất có ích đối với người không dung nạp lactose

Dù kefir được làm từ sữa nhưng quá trình lên men sản xuất kefir gần như không có lactose. Trong một số nghiên cứu gần đây, phía các nhà khoa học đã tiến hành xem xét trên 15 bệnh nhân mắc chứng không có khả năng dung nạp lactose, kefir sẽ có khả năng làm giảm những chứng đau bụng, đầy hơi, tiêu chảy có liên quan đến việc tiêu thụ lactose.

Những lợi ích của kefir đối với sức khỏe của con người

Có chứa nhiều lợi khuẩn probiotic

Kefir có chứa những vi khuẩn lành mạnh không có trong sữa chua như leuconostoc, acetobacter species, lactobacillus caucasus, streptococcus, torula kefir, saccharomyces kefir.

 Các vi sinh vật có lợi sẽ hỗ trợ sức khỏe của hệ tiêu hóa, phòng ngừa được quá trình phát triển của vi khuẩn có hại ở trong ruột. Những loại Vitamin như Vitamin K, B12 được sản xuất ở trong ruột, chính những probiotic có trong kefir có thể sẽ kích thích quá trình sản xuất những Vitamin này.

Kefir cũng có khả năng cân bằng những vi khuẩn trong ruột nên sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc kiểm soát bệnh tiêu chảy. Bên cạnh đó, lợi khuẩn probiotic và thực phẩm chứa lợi khuẩn như kefir có khả năng giải quyết được những vấn đề tiêu hóa như viêm loét do nhiễm khuẩn H. pylori, hội chứng ruột kích thích (IBS),...

Kefir có đặc tính kháng khuẩn cao

Một số chất probiotic có trong kefir sẽ có khả năng chống lại bệnh truyền nhiễm. Phía nhà nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ có duy nhất trong kefir có lợi khuẩn lactobacillus kefiri sẽ ức chế được quá trình phát triển của những loại vi khuẩn có hại khác như Helicobacter Pylori, Salmonella và E. coli.

Bên cạnh đó, kefiran cũng là loại carbohydrate có trong kefir cũng có tính chất kháng khuẩn cao.

Kefir sẽ giúp cơ thể kiểm soát cân nặng

Trong 100g kefir thông thường sẽ chứa khoảng tầm 150 calo và 8g chất béo, trong đó 5g là chất béo bão hòa. Mọi người nên dùng kefir có chất béo thấp nếu đang muốn kiểm soát cân nặng bởi 100g kefir chất béo thấp chỉ có chứa 110 calo, 2g chất béo, 1.5g chất béo bão hòa.

Nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện rằng đối với người ăn kiêng sử dụng 5 khẩu phần sữa hàng ngày cùng với chế độ ít calorie đã giảm cân và mỡ bụng nhiều hơn so với người ăn kiêng chỉ dùng 3 bữa/ ngày.

Cải thiện được sức khỏe của xương và giảm được nguy cơ loãng xương

Loãng xương được biết đến là một căn bệnh thường xảy ra bởi sự xuống cấp ở mô xương, đây là một vấn đề lớn đối với phụ nữ lớn tuổi. Bệnh lý này rất phổ biến có khả năng làm tăng nguy cơ gãy xương. Nhằm đảm bảo được lượng canxi cần thiết là một trong số những cách hiệu quả nhất nhằm cải thiện được tình trạng sức khỏe xương, làm chậm đi mức độ tiến triển của chứng loãng xương.

Kefir không chỉ nguồn cung cấp Canxi mà rất giàu hàm lượng Vitamin K2. Nhưng chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa canxi, giảm được nguy cơ gãy xương đến 81%.

Những nghiên cứu ở trên động vật gân đầu cho thấy kefir sẽ làm tăng thêm quá trình hấp thu canxi. Điều này sẽ giúp tăng thêm mật độ xương, có công dụng phòng ngừa gãy xương.

Kefir cải thiện những triệu chứng dị ứng và hen suyễn

Dị ứng được biết đến là do phản ứng viêm của cơ thể với những chất vô hại ở trong môi trường. Người có hệ thống miễn dịch quá nhạy cảm thường dễ bị dị ứng, mắc phải những bệnh liên quan như hen.

Những nghiên cứu ở trên động vật, kefir được minh chứng có khả năng phòng ngừa được những phản ứng viêm có liên quan đến dị ứng và hen suyễn. Những công dụng này đối với cơ thể người cần được tiến hành nghiên cứu thêm.

Kefir có khả năng phòng ngừa những bệnh ung thư

Ung thư được biết đến là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên Thế giới. Bệnh xảy ra khi có mức độ tăng trưởng không kiểm soát của những tế bào thất thường ở trong cơ thể, ví dụ như hình thành khối u.

Probiotic trong những sản phẩm sữa lên men sẽ có công dụng ngăn chặn khối u phát triển bằng cách giảm sự hình thành những chất gây ung thư, kích thích hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả.

Vai trò này được chứng minh nhờ một số nghiên cứu trong ống nghiệm. Kefir cũng là sản phẩm sữa lên men, vì vậy không bất ngờ khi kefir lại có công dụng phòng ngừa ung thư. Một số nghiên cứu đã nhận thấy rằng chiết xuất từ kefir có khả năng làm giảm 56% số lượng tế bào ung thư vú ở người, sữa chua chỉ có khả năng làm giảm 14%. 

Chắc hẳn những thông tin do giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về công dụng của kefir đối với sức khỏe của con người. Nếu như bạn không hiểu rõ mọi thông tin cũng như cách sử dụng an toàn khi đó hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn rõ hơn. 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898