Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những công dụng của Iboga trong điều trị bệnh

Cập nhật: 08/03/2021 10:59
Người đăng: Nguyễn Trang | 909 lượt xem

Iboga được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều lượng sử dụng được chỉ định như thế nào? Dưới đây là những thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề trên, mọi người cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Công dụng của Iboga như thế nào?

Mọi người thường sử dụng Iboga nhằm để điều trị cảm cúm, sốt, cúm lớn, HIV/ AIDS, cúm lợn, tình trạng rối loạn thần kinh. Một số trường hợp dùng Iboga nhằm phòng ngừa tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ, tăng khả năng ham muốn tình dục, chống lạm dụng chất gây nghiện và nghiện ngập, như một loại thuốc bổ chung.

>>> Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích:

Công dụng của Iboga như thế nào?

Ngoài ra, Iboga được dùng cho những mục đích sử dụng khác. Nhưng mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn đầy đủ mọi thông tin trước khi sử dụng.

Cơ chế hoạt động của Iboga ra sao?

Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của Iboga. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi dùng loại thuốc này. Iboga có chứa những hóa chất có thể gây kích thích não.

Hướng dẫn liều lượng sử dụng Iboga điều trị bệnh

Liều lượng của Iboga đối với từng bệnh nhân có thể sẽ không giống nhau. Liều dùng sẽ được chỉ định dựa vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và những vấn đề khác liên quan. Iboga cũng có thể sẽ không an toàn. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn cụ thể về liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Theo đó, Iboga sẽ được bào chế ở dạng:

  • Iboga dạng tươi.
  • Bột vỏ rễ iboga.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng Iboga

Những tác dụng phụ khi sử dụng Iboga

Trong thời gian dùng Iboga có thể sẽ gặp phải những phản ứng phụ như nhịp tim chậm, huyết áp thấp, động kinh, tê liệt, lo âu, khó thở và gặp phải ảo giác.

Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, khi đó các bạn hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn đầy đủ thông tin.

Những lưu ý quan trọng trước khi dùng Iboga

Mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

- Hoặc bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào khác, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn, hoặc không được kê đơn, các loại khoáng chất/ Vitamin,... để được các bác sĩ cân nhắc điều chỉnh về liều dùng tương ứng. 

- Hoặc nếu như bạn gặp phải bất kỳ loại dị ứng nào khác như thực phẩm, thuốc nhuộm, chất bảo quản, động vật. 

- Nói cho các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với các thành phần có trong Iboga, hoặc các thành phần có trong những các loại thảo mộc hay những loại thuốc nào khác.

- Trao đổi với bác sĩ nếu như bạn đang mắc phải những bệnh lý nào khác, bị rối loạn hoặc tình trạng bệnh nào đó.

Mọi người cần phải cân nhắc về những lợi ích của quá trình dùng Iboga cùng với các nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc này đến điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Iboga

Mức độ an toàn khi sử dụng Iboga

Hiện tại chưa có thông tin về mức độ an toàn khi dùng Iboga. Đối với phụ nữ mang thai và đang cho con bú, khi đó không được dùng Iboga trong khoảng thời gian này. Tốt nhất cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ / dược sĩ trước khi dùng thuốc này để điều trị bệnh.

Khả năng tương tác khi dùng Iboga

Iboga có khả năng tương tác với các loại thuốc bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Iboga. Theo đó, những sản phẩm có khả năng tương tác của Iboga gồm có:

Khả năng tương tác khi dùng Iboga

Thuốc kháng cholinergic

Iboga có chứa những chất có ảnh hưởng đến não và tim. Một số thuốc kháng cholinergic cũng có khả năng ảnh hưởng đến não và tim. Vì vậy, cholinergic sẽ có khả năng làm giảm tác dụng của loại thuốc kháng cholinergic.

Một số loại thuốc kháng cholinergic gồm có scopolamine, atropine và một số loại thuốc dùng điều trị dị ứng (thuốc kháng Histamin), trầm cảm (thuốc chống trầm cảm).

Thuốc dùng điều trị bệnh tăng nhãn áp, bệnh Alzheimer và những bệnh khác (thuốc Cholinergic)

Iboga có chứa chất ảnh hưởng đến cơ thể. Hóa chất này sẽ tương tự như một loại thuốc sử dụng cho bệnh tăng nhãn áp, bệnh Alzheimer và những bệnh lý khác. Sử dụng Iboga kết hợp với các loại thuốc này có khả năng làm tăng nguy cơ mắc phải những tác dụng phụ.

Liệt kê một số loại thuốc dùng cho bệnh tăng nhãn áp, bệnh Alzheimer và những điều kiện khác như donepezil (Aricept), tacrine (Cognex), pilocarpine (Pilocar và các loại khác), và những loại khác.

Hy vọng toàn bộ những thông tin do giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của Iboga và khả năng tương tác tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898