Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn liều dùng Kế thiêng điều trị bệnh

Cập nhật: 11/03/2021 16:04
Người đăng: Nguyễn Trang | 844 lượt xem

Bạn có biết Kế thiêng dùng để điều trị bệnh lý gì không? Liều dùng được chỉ định như thế nào? Những thông tin liên quan này mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn rõ mọi thông tin trước khi dùng, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm bệnh lý.

Bạn có biết về công dụng của Kế thiêng là gì?

Kế thiêng được biết đến là một loại cây được sử dụng để làm thuốc, nhất là phần hoa, lá và một phần rễ cây.

>>> Tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích:

Bạn có biết về công dụng của Kế thiêng là gì?

Hiện nay, Kế thiêng được sử dụng nhằm kích thích tiết dịch dạ dày và nước bọt. Kế thiêng được sử dụng để làm trà nhằm điều trị bệnh khó tiêu và chán ăn, ho, sốt, điều trị cảm lạnh, nhiễm trùng do vi khuẩn và tiêu chảy,... Kế thiêng cũng có khả năng lợi tiểu, có khả năng kích thích sữa mẹ đối với các bà mẹ sinh con.

Một số trường hợp nhậm gạc trong nước Kế thiêng, đắp lên da để điều trị nhọt, vết thương và vết loét.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của Kế thiêng

Hiện tại, vẫn chưa có nghiên cứu đầy đủ về những công dụng của Kế thiêng. Các bạn cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi dùng loại thuốc này. Nhưng đã có vài nghiên cứu cho thấy Kế thiêng có khả năng kích thích khả năng thèm ăn, tăng tiết dịch vị nhờ một chất được gọi là sesquiterpene lactone cnicin. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cho rằng Kế thiêng có tính chống nhiễm trùng.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng Kế thiêng

Hiện chưa có nghiên cứu chính thức về liều dùng Kế thiêng cần thiết. Nhưng mọi người thường sử dụng tầm khoảng 4 - 6g Kế thiêng/ ngày, sử dụng hàm lượng cao (khoảng tầm 6g/ lần) có thể gây nên tình trạng nôn mửa.

Liều lượng của cây Kế thiêng đối với từng người là không giống nhau. Do đó, tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và những vấn đề khác liên quan. Cũng có thể cây Kế thiêng sẽ không an toàn. Mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng điều trị bệnh phù hợp nhất.

Đối với cây Kế thiêng sẽ được chỉ định sử dụng ở những dạng bào chế như:

  • Trà;
  • Dạng thuốc viên;
  • Cây phơi khô;
  • Rượu thuốc.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng Kế thiêng

Những tác dụng phụ khi dùng Kế thiêng

Trong thời gian dùng Kế thiêng mọi người có thể sẽ xảy ra những tác dụng phụ như:

  • Bị viêm da tiếp xúc.
  • Mẫn cảm.
  • Gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa và chán ăn.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Kế thiêng mọi người cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ khi đó mọi người hãy sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì phải thảo luận ngay với các bác sĩ.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng Kế thiêng

Mọi người cần phải lưu ý để Kế thiêng tại nơi thoáng mát, khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Bên cạnh đó, mọi người cũng cần phải theo dõi những phản ứng của thuốc trong quá trình sử dụng. Nếu như xảy ra bất kỳ triệu chứng nào đó, thì cần phải ngừng dùng thuốc ngay lập tức.    

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng Kế thiêng

Các quy định cho cây Kế thiêng ít nghiêm ngặt hơn so với các quy định của tân dược. Cần phải tiến hành nghiên cứu sâu hơn nữa nhằm xác định được mức độ an toàn của vị thuốc này. Các lợi ích của quá trình dùng Kế thiêng cũng được cân nhắc với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng vị thuốc này để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Kế thiêng

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi dùng Kế thiêng

Mọi người không được dùng cây Kế thiêng nếu như bạn đang nằm trong một số các đối tượng như sau:

  • Trẻ em.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.
  • Những trường hợp bị dị ứng, hoặc bị mẫn cảm đối với Kế thiêng.
  • Người mắc bệnh Crohn, hoặc hội chứng kích thích.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của Kế thiêng

Kế thiêng có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc đang dùng hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Kế thiêng để điều trị bệnh.

Cây Kế thiêng có khả năng tăng lượng axit ở trong dạ dày. Do đó, nó sẽ ngăn cản công dụng của những loại thuốc giảm axit dạ dày. Thuốc còn có khả năng gây ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm gan và đo nồng độ kiềm phốt phát.

Những thông tin ở trên do các giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ về công dụng của Kế thiêng và liều lượng sử dụng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898