Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều lượng sử dụng Dicloran® như thế nào đúng cách?

Cập nhật: 08/03/2021 11:28
Người đăng: Nguyễn Trang | 1031 lượt xem

Dicloran® là thuốc gì? Liều lượng thuốc này được chỉ định như thế nào? Dưới đây là những thông tin liên quan đến loại thuốc này, mọi người tham khảo thêm kỹ trước khi sử dụng nhé!

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Dicloran®

Thuốc Dicloran® có công dụng trong quá trình điều trị tình trạng đau, bị viêm do viêm khớp, bệnh gout, bị gãy cột sống, đau lưng, gãy xương và sau khi tiến hành phẫu thuật nhỏ.

>>> Tìm hiểu rõ hơn về một số loại thuốc:

Tìm hiểu về những công dụng của thuốc Dicloran®

Thông thường thuốc Dicloran® sẽ được chỉ định điều trị một số tình trạng như:

  • Bệnh gout cấp tính.
  • Những người bị viêm khớp.
  • Giảm đau lưng.
  • Gặp phải những rối loạn về cơ xương khớp như viêm gân, rối loạn, gãy xương, bị rách dây chằng.
  • Bị viêm xương khớp.
  • Đau và bị viêm trong nha khoa, những phẫu thuật phụ khác hoặc chỉnh hình.
  • Bệnh viêm nhiễm trầm trọng đối với khớp đối với trẻ em từ 1 - 12 tuổi.

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc Dicloran® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Thuốc Dicloran®: Liều dùng & Hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn

1. Liều lượng Dicloran® điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Dicloran® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Do đó, phía các bác sĩ/ dược sĩ sẽ xem xét tình trạng sức khỏe, bệnh lý và phụ thuộc vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người để kê đơn thuốc tương ứng.

Liều dùng Dicloran® dành cho người lớn

- Liều dùng dành cho người mắc bệnh viêm xương khớp: chỉ định uống 50mg thuốc, dùng 2 - 3 lần/ ngày. Hoặc sử dụng 75mg thuốc và dùng 2 lần/ ngày. Mọi người không nên uống nhiều > 150mg/ ngày . Đối với Diclofenac ở dạng phóng thích kéo dài khi đó sẽ được chỉ định sử dụng 100mg thuốc và dùng 1 lần/ ngày.

- Liều dùng dành cho người mắc bệnh viêm cột sống dính khớp: chỉ định uống 25mg thuốc Natri Diclofenac 4 lần/ ngày. Có thể sẽ sử dụng thêm 25mg thuốc trước khi đi ngủ nếu như cần thiết.

- Liều dùng dành cho người đau bụng kinh: chỉ định sử dụng 50mg thuốc và dùng 3 lần/ ngày. Đối với một số bệnh nhân, liều lượng khởi đầu được chỉ định 100mg và 50mg khi đó sẽ có tác dụng tốt hơn. Sau ngày đầu tiên, khi đó liều lượng thuốc này sẽ không được vượt quá 150mg.

Đối với Kali Diclofenac viêm nang mềm, chỉ định sử dụng 25mg thuốc, uống 4 lần/ ngày. Đối với Zorvolex sẽ được chỉ định dùng 18 hoặc 35mg thuốc và dùng 3 lần/ ngày.

- Liều lượng thuốc Dicloran® nhằm giảm đau: đối với Kali Diclofenac, chỉ định dùng 50mg thuốc và sử dụng 3 lần/ ngày. Đối với một số bệnh nhân, liều dùng khởi đầu tương ứng 100mg Kali Diclofenac, tiếp đến sẽ dùng 50mg sẽ mang lại công dụng tốt hơn. Sau ngày đầu, các bạn không nên sử dụng quá 150mg thuốc/ ngày. Trong trường hợp sử dụng Kali Diclofenac viên nang mềm, chỉ định dùng 25mg thuốc và dùng 4 lần/ ngày. Hoặc dùng 18 hay 35mg thuốc, dùng 3 lần/ ngày đối với Zorvolex®.

- Liều lượng dành cho người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp: chỉ định sử dụng Diclofenac chỉ định dùng 50mg thuốc, dùng 3 - 4 lần/ ngày. Hoặc được chỉ định dùng 75mg và dùng 2 lần/ ngày. Đối với thuốc Diclofenac phóng thích kéo dài, uống thuốc 100mg thuốc và dùng 1 lần/ ngày. Lưu ý, không được dùng > 225mg/ ngày để điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp.

- Liều dùng Diclofenac dành cho người mắc bệnh đau nửa đầu: nên sử dụng Kali Diclofenac dạng túi dung dịch uống bằng cách trộn một túi với 30mg - 60mg nước trong ly và hãy uống ngay.

Liều lượng Dicloran® dành cho trẻ em

  • Đối với trẻ em > 12 tuổi, chỉ định uống 75mg - 150mg/ ngày và được chia ra thành 2 hoặc 3 liều dùng.
  • Đối với trẻ từ 1 - 12 tuổi, không được dùng thuốc Dicloran® viên 50mg khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

2. Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Dicloran® an toàn

Các bạn nên dùng thuốc Dicloran® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, đồng thời kiểm tra thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để xác định được liều dùng thuốc tương ứng. Lưu ý, mọi người không được tự ý dùng thuốc với liều thấp/ cao hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Phía các bác sĩ có thể sẽ kê đơn thuốc khác nhau vào cùng một thời điểm nhằm bảo vệ dạ dày của bạn, đặc biệt bạn đã từng trải qua những vấn đề về dạ dày trước đó, đối tượng là người cao tuổi, hoặc đang tương thời gian sử dụng những loại thuốc khác.

Trong suốt thời gian sử dụng thuốc Dicloran® nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc này hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ để được tư vấn cụ thể. Trường hợp tình trạng bệnh không được thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng bất thường khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Những tác dụng phụ khi dùng Dicloran®

Trong thời gian dùng thuốc Dicloran® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng thuốc Dicloran®
  • Gặp phải những dấu hiệu nào của tình trạng của tình trạng chảy máu trong dạ dày/ ruột, ví dụ như: phân đen, rỗng ruột, máy chảy.  
  • Bạn bị đau dạ dày, ợ nóng, khó tiêu, ợ nóng, nôn mửa.
  • Xuất hiện những phản ứng dị ứng như: nổi phát ban, bầm tím, lột/ phồng rộp da, vùng da đỏ đau.
  • Bị sưng mặt/ môi/ tay/ ngón tay.
  • Bị vàng da/ da trắng mắt.
  • Viêm họng bị kéo dài/ sốt cao.
  • Thở khò khè/ thở dốc.
  • Bị thay đổi bất thường về lượng nước tiểu sinh ra.
  • Bị bầm tím dễ dàng hơn bình thường, hoặc thường bị đau họng/ nhiễm trùng.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc Dicloran® cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, mọi người hãy dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ, trường hợp tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm hoặc xuất hiện dấu hiệu tình trạng bất thường khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Một số lưu ý khi dùng Dicloran®

Trước khi dùng thuốc Dicloran® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

- Bạn bị dị ứng với thuốc Dicloran®, Aspirin/ những loại thuốc kháng viêm không steroid khác như: naproxen (Aleve®, Naprosyn®), ibuprofen (Advil®, Motrin®), hay bất kỳ các thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Trường hợp bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thuốc ức chế men chuyển angiotensin, acetaminophen, fosinopril, perindopril, cyclosporine, digoxin, thuốc lợi tiểu, quinapril, enalapril, thuốc trị co giật, rifampin, voriconazole, các thuốc trị tiểu đường đường uống, ramipril.

- Đối tượng bị dị ứng với hàm lượng protein như: thịt bò, sữa hoặc Gelatin.

-Những bệnh nhân đã từng hoặc đang bị mắc bệnh sưng niêm mạc mũi, bị rối loạn chuyển hóa Porphyrin, mắc phải bệnh suy tim, bị sưng bàn tay, bàn chân, mắt cá/ cẳng chân, mắc phải bệnh gan/ thận.

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai, đặc biệt là ở trong các tháng cuối của thai kỳ. Trường hợp bạn có ý định mang thai hoặc đang trong thời gian cho con bú.

- Trường hợp đang có ý định làm phẫu thuật, trong đó gồm cả phẫu thuật nha khoa.

Bảo quản thuốc Dicloran® đúng cách

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Dicloran® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, cần phải tránh những vị trí có nhiệt độ ẩm ướt, hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mỗi một loại thuốc khác nhau sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, hoặc trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn. Thuốc Dicloran® cần phải để tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc Dicloran® vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được yêu cầu. Do đó, mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc người làm việc ở trong công ty xử lý rác thải để được tư vấn cụ thể về cách xử lý. Thuốc Dicloran® khi đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa cần phải được loại bỏ đúng nơi quy định.

Hy vọng với toàn bộ những thông tin do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ về thuốc Dicloran® đã giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về công dụng cũng như cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ / dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898