Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Brompheniramine được chỉ định điều trị bệnh lý gì?

Cập nhật: 04/03/2021 15:16
Người đăng: Nguyễn Trang | 1468 lượt xem

Thuốc Brompheniramine được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều dùng thuốc này được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi dùng.

Thuốc Brompheniramine có tác dụng như thế nào?

Brompheniramine được biết đến là một loại thuốc kháng Histamin được dùng nhằm làm giảm được những triệu chứng dị ứng, sốt mùa hè hoặc tình trạng cảm lạnh thông thường. Những triệu chứng gồm có: nổi phát ban, ngứa mắt/ mũi/ ho, chảy nước mắt, chảy nước mũi hoặc bị hắt hơi.

Thuốc Brompheniramine hoạt động bằng cách ngăn cản quá trình sản xuất Histamine trong phản ứng dị ứng. Bằng cách ngăn chặn  acetylcholine, Brompheniramine sẽ có khả năng làm khô một số dịch cơ thể nhằm giảm được những triệu chứng như chảy nước mũi, chảy nước mắt.

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

Tìm hiểu những công dụng của thuốc Brompheniramine

Những sản phẩm trị ho, cảm lạnh sẽ không được chứng minh mang lại an toàn, hiệu quả đối với trẻ < 6 tuổi. Vì vậy, không được dùng sản phần này được chỉ định điều trị tình trạng cảm lạnh đối với trẻ < 6 tuổi, trừ khi có chỉ định của các bác sĩ. Một số sản phẩm sẽ không được chỉ định đối với trẻ < 12 tuổi. Do đó, hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết thêm được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Thuốc Brompheniramine sẽ không điều trị khỏi, hoặc rút ngắn thời gian mắc bệnh cảm lạnh thông thường và cũng có khả năng gây nên những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng. Nhằm giảm được những nguy cơ mắc phải những tác dụng phụ, mọi người hãy tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Không được dùng Brompheniramine để gây buồn ngủ đối với một đứa trẻ. Không được dùng Brompheniramine để điều trị ho, tình trạng cảm lạnh khác có thể chứa những thành phần giống nhau, hoặc tương tự. Do đó, mọi người hãy hỏi các bác sĩ/ dược sĩ để giảm những triệu chứng ho, cảm lạnh.

Tìm hiểu cách sử dụng thuốc Brompheniramine an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc Brompheniramine theo đường uống, dạng viên nén, dạng viên nang, hoặc ở dạng lỏng kèm hoặc không kèm với thức ăn theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Thuốc Brompheniramine có thể uống cùng với thức ăn, hoặc sữa nhằm làm giảm được cảm giác khó chịu của dạ dày.

Trường hợp bạn đang dùng viên nang phóng thích kéo dài, cần phải nuốt toàn bộ viên thuốc. Lưu ý, không được tán hoặc nhai viên nang hay viên nén phóng thích kéo dài. Bởi sẽ giải phóng tất cả hoạt chất trong cùng một lúc, nên xảy ra nguy cơ gia tăng các tác dụng phụ. Bên cạnh đó, mọi người không được bẻ thuốc, chỉ trong trường hợp viên thuốc đó có rãnh giữa hoặc đã được các bác sĩ chỉ định. Hãy nuốt toàn bộ, hoặc chia viên thuốc ra, không cần nhai hoặc nghiền thuốc.

Những trường hợp dùng thuốc Brompheniramine dạng viên nhai, cần phải nhai kỹ trước khi nuốt viên thuốc. Còn dùng thuốc này ở dạng lỏng, cần phải đo lường thuốc một cách thận trọng theo đúng liều lượng được quy định. Lưu ý, không được sử dụng muỗng ăn thông thường ở nhà. Thuốc Brompheniramine ở dạng lỏng là hỗn dịch cần phải lắc kỹ chai thuốc trước khi sử dụng.

Liều lượng Brompheniramine sẽ được chỉ định dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi bệnh nhân. Do đó, mọi người không được tăng liều, hoặc sử dụng thuốc Brompheniramine thường xuyên khi chưa được các bác sĩ cho phép. Sử dụng thuốc đều đặn sẽ mang lại những lợi ích từ thuốc. Do đó, các bạn hãy dùng thuốc này cùng một thời điểm trong ngày. Đồng thời, cần phải thông báo với các bác sĩ được biết nếu như tình trạng bệnh lý vẫn đang còn tồn tại hoặc trở nên xấu hơn sau khi dùng thuốc này.

Những tác dụng phụ khi dùng Brompheniramine

Cần phải nhờ sự hỗ trợ khẩn cấp của Y tế nếu như các bạn xuất hiện những phản ứng dị ứng như: khó thở, nổi mề đay, sưng mặt/ lưỡi/ môi/ họng.

Ngừng sử dụng thuốc Brompheniramine và gọi cho các bác sĩ nếu như xuất hiện các triệu chứng như:

  • Bị thay đổi về tâm trạng.
  • Tim đập nhanh và không đều.
  • Run tay chân.
  • Cơ thể dễ bị bầm tím, suy nhược hoặc chảy máu bất thường.
  • Đi tiểu ít hơn hoặc không có nhu cầu.
  • Cảm thấy khó thở.
    Tổng hợp những tác dụng phụ của thuốc Brompheniramine

Các tác dụng phụ ở mức độ ít nghiêm trọng hơn bao gồm:

  • Bị táo bón.
  • Mắt mờ.
  • Khô miệng, mũi, cổ họng.
  • Chóng mặt, gây cảm giác buồn ngủ.
  • Bị táo bón.
  • Xuất hiện cảm giác lo lắng.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Brompheniramine cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. 

Tổng hợp những thông tin trên những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ đến mọi người những thông tin liên quan đến thuốc Brompheniramine và hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định ban đầu các bạn nhé!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898