Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Dược sĩ hướng dẫn về cách dùng Betadine® Ointment an toàn

Cập nhật: 05/03/2021 12:04
Người đăng: Nguyễn Trang | 1179 lượt xem

Thuốc Betadine® Ointment là gì? Liều dùng thuốc này được chỉ định tương ứng như thế nào? Những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Thuốc Betadine® Ointment có công dụng như thế nào?

Thuốc Betadine® Ointment thông thường được các bác sĩ chỉ định sử dụng như một chất sát khuẩn, thoa nhắc lại trong một khoản thời gian nhằm hạn chế được những tổn thương về da như: loét mãn tính cẳng chân, loét tư thế do nằm liệt giường, vết thương nông, bị bỏng,... nhiễm trùng da và bội nhiễm.

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

Công dụng của thuốc Betadine® Ointment

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm với thuốc Betadine® Ointment không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý cũng như độ tuổi khác nhau các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng tương ứng.

Liều lượng & Cách dùng Betadine® Ointment an toàn

Liều dùng Betadine® Ointment điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Betadine® Ointment bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe, hỏi về tiền sử bệnh lý của mỗi người,... dựa trên cơ sở đó để cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.

Liều dùng Betadine® Ointment dành cho người lớn

Chỉ đụng thoa lên vùng da bị tổn thương, dùng một đến vài lần mỗi ngày. Đối với những trường hợp cần thiết các bạn có thể băng vết thương lại. Nhưng nếu như tiến triển về triệu chứng bệnh sau khoảng 2 - 5 ngày dùng thuốc Betadine® Ointment không thuyên giảm hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Liều dùng Betadine® Ointment dành cho trẻ em

Các bác sĩ sẽ chỉ định liều điều trị bằng thuốc Betadine® Ointment tương tự như người lớn. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ để được tư vấn kỹ trước khi dùng thuốc này.

Sử dụng thuốc Betadine® Ointment như thế nào đúng cách?

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng Betadine® Ointment. Đồng thời, hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến quá trình dùng thuốc này.

Cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc Betadine® Ointment theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Lưu ý, không được tự ý dùng nhiều hơn, hoặc ít hơn và kéo dài về thời gian dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi dùng Betadine® Ointment

Thuốc Betadine® Ointment có khả năng gây nên một số tác dụng phụ như:

  • Nổi ban đỏ.
  • Ngứa ngáy khó chịu.
  • Suy thận cấp.
  • Vết bỏng rộp nhỏ.
  • Mất cân bằng điện giải gia tăng.
  • Nồng độ Osmol trong máu bất thường.
  • Bị nhiễm axit chuyển hóa.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Betadine® Ointment cũng gặp phải những tác dụng phụ liệt kê ở trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định, để sớm điều trị bệnh dứt điểm và tránh để lại những biến chứng đối với sức khỏe về sau.

Một số lưu ý trước khi sử dụng Betadine® Ointment

Trước khi dùng thuốc Betadine® Ointment mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

  • Trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Betadine® Ointment, hoặc thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.
  • Bạn bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất, hay bất kỳ những con vật khác.
  • Người bị bướu cổ, rối loạn tuyến giáp hoặc bướu nhỏ tuyến giáp.

Mọi người lưu ý không được kéo dài thuốc Betadine® Ointment trên diện rộng da nếu như chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể. Đồng thời, cần phải tránh để trẻ nuốt Povidone - Iodine. Trường hợp bị kích ứng da, viêm da tiếp xúc khi đó phải ngừng dùng thuốc Betadine® Ointment.

Thuốc Betadine® Ointment có khả năng tương tác ra sao?

Betadine® Ointment có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc Betadine® Ointment, tốt nhất các bạn hãy tiến hành liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm thuốc được kê đơn; không được kê đơn, thực phẩm chức năng,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo hiệu quả khi dùng Betadine® Ointment thì mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Betadine® Ointment có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Betadine® Ointment có khả năng tương tác với một số loại thuốc khác như:

  • Sản phẩm chứa thủy ngân, bạc, hydroxyl peroxide, taurolidine, octenidine.
  • Những chế phẩm điều trị vết thương chứa enzyme.

Thức ăn, thuốc lá, rượu/ bia cũng có khả năng tương tác với thuốc Betadine® Ointment ở một mức độ nhất định. Do đó, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ về điều này trước khi dùng. Đồng thời, không nên uống rượu trong thời gian dùng thuốc Betadine® Ointment. Đồng thời, cần phải hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc này cũng với các loại thực phẩm. Lưu ý, không được uống kèm với nước ép hoa quả.

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Betadine® Ointment. Do đó, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, đặc biệt:

  • Trường hợp trước và sau khi trị liệu phóng xạ iod.
  • tăng năng tuyến giáp.
  • Rối loạn tuyến giáp.
  • Trước khi làm nhấp nháy đồ iod phóng xạ, điều trị iod phóng xạ ung thư biểu mô tuyến giáp.

Lời khuyên: Mọi người mọi người cần phải bảo quản thuốc Betadine® Ointment ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Không được bảo quản ở trong phòng tắm hoặc nơi có nhiệt độ ẩm ướt. Tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Trên đây các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Betadine® Ointment và cách sử dụng an toàn. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898