Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Bactidol® được chỉ định liều lượng ra sao?

Cập nhật: 16/04/2021 15:36
Người đăng: Nguyễn Trang | 1642 lượt xem

Công dụng thuốc Bactidol® như thế nào? Liều lượng được chỉ định ra sao? Những thông tin cơ bản này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc này điều trị bệnh. 

Bactidol® có tác dụng gì?

Đối với thuốc Bactidol® có tác dụng trong quá trình giảm đau, làm dịu đi cơn đau tạm thời trong những trường hợp bị đau họng ở mức độ nhẹ, giúp vệ sinh răng miệng; nướu, bảo vệ được bề mặt răng, tiêu diệt được lượng vi khuẩn hình thành axit phân rã và làm giảm hơi thở hôi miệng suốt cả ngày.

>>> Tìm hiểu công dụng một số loại thuốc:

Tìm hiểu kỹ về công dụng của thuốc Bactidol®

Bên cạnh đó, thuốc Bactidol® còn được chỉ định một số trường hợp bệnh lý khác, tuy nhiên không được đề cập cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý, cũng như độ tuổi của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.

Liều dùng Bactidol® điều trị bệnh

Liều dùng Bactidol® đối với mỗi bệnh nhân sẽ không giống nhau, vì vậy mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi dùng. Liều lượng Bactidol® tương ứng đối với mỗi bệnh nhân được chỉ định cụ thể như sau:

Liều Bactidol® dành cho người lớn

Các bạn hãy súc miệng khoảng 20ml dung dịch thuốc Bactidol®/ lần trong vòng 30 giây, dùng 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối. Sau đó, hãy nhả thuốc Bactidol® sau khi súc miệng, không được nuốt dung dịch này.  

Liều dùng Bactidol® dành cho trẻ em

Đối với trẻ > 12 tuổi, hãy cho trẻ súc miệng mỗi lần khoảng 20ml dung dịch Bactidol® trong vòng 30 giây. Dùng 2 lần/ ngày, đồng thời hãy nhả thuốc này sau khi súc miệng và không được nuốt dung dịch Bactidol®. Đồng thời, các bậc phụ huynh cũng cần phải trao đổi ý kiến với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ sử dụng thuốc này. 

Dùng thuốc Bactidol® như thế nào đúng cách?

Trong quá trình dùng thuốc Bactidol® mọi người cần phải:

  • Hãy tuân thủ quá trình súc miệng với Bactidol® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng cũng như liệu trình thuốc.
  • Đồng thời, hãy đọc thêm thông tin ở trên nhãn thuốc trước khi sử dụng.
  • Tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ nếu như gặp phải bất kỳ vấn đề gì trong thời gian dùng thuốc Bactidol®.

Những tác dụng phụ khi dùng Bactidol®

Trong thời gian dùng thuốc Bactidol® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: 

Những tác dụng phụ khi dùng Bactidol®
  • Cơ thể bị sốt.
  • Đau nhức đầu.
  • Gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Bactidol® cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ, nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.    

Lưu ý trước khi dùng Bactidol®

Trước khi dùng thuốc Bactidol® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Khi đó, hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Bactidol® theo đúng chỉ định của các bác sĩ.  
  • Trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Bactidol®, hoặc thành phần có trong những loại thuốc khác, thảo dược, thực phẩm chức năng hoặc những loại Vitamin,... 
  • Có ý định dùng thuốc Bactidol® đối với trẻ em hoặc người cao tuổi.
  • Nếu như dùng thuốc Bactidol® không có khả năng giúp bạn giảm đau. Hoặc tình trạng bị viêm loét miệng trở nên nghiêm trọng hơn khi đó hãy ngừng dùng thuốc này và quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Bảo quản Bactidol® đúng cách

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Bactidol® đúng cách, tránh những vị trí ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc này ở trong phòng tắm, hoặc trong ngăn đá tủ lạnh. Đối với mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. Thuốc Bactidol® cần phải để tránh xa tầm với của trẻ em và vật nuôi trong gia đình.

Không được vứt thuốc Bactidol® vào trong toilet/ đường ống dẫn nước nếu như chưa được sự đồng ý. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được tư vấn cụ thể. Đối với thuốc Bactidol® đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Hy vọng với những thông tin do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuốc Bactidol® và cách sử dụng an toàn. Nhưng lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898