Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Dùng thuốc Bioflora® như thế nào an toàn?

Cập nhật: 08/12/2023 17:08
Người đăng: Nguyễn Trang | 4945 lượt xem

Thuốc Bioflora® là gì? Dùng thuốc như thế nào an toàn? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng. Điều này nhằm phát huy tác dụng của thuốc, tránh được những tác dụng ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Tác dụng của thuốc Bioflora® như thế nào?

Thuốc Bioflora® là thuốc được chỉ định dùng để điều trị tình trạng tiêu chảy đối với trẻ em và người lớn, phòng ngừa tiêu chảy khi dùng thuốc kháng sinh và ngừa tái phát tiêu chảy do bị nhiễm Clostridium difficinale.

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

Những công dụng của Thuốc Bioflora
Những công dụng của Thuốc Bioflora

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của thuốc Bioflora® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý và độ tuổi của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Bioflora® - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Liều lượng Bioflora® điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Bioflora® các bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe cụ thể, tùy vào từng tình trạng bệnh lý và khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người để kê đơn tương ứng. Theo đó, liều lượng Bioflora® sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Bioflora® dành cho người lớn: chỉ định dùng 1 viên thuốc Bioflora®/ ngày. Hoặc chia 2 gói thuốc/ ngày thành 2 liều dùng.

- Liều lượng Bioflora® dành cho trẻ em được chỉ định cụ thể như sau:

  • Đối với trẻ > 6 tuổi: chỉ định liều dùng tương tự như người lớn.
  • Đối với trẻ < 6 tuổi: chỉ định dùng 2 gói thuốc/ ngày và chia thành 2 lần dùng.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Bioflora® an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc Bioflora® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc gặp bất kỳ thắc mắc gì cần phải trao đổi lại với bác sĩ. Mọi người cần phải uống thuốc Bioflora® kèm với thức ăn, hoặc không cần thiết. Đối với trẻ < 6 tuổi, hãy cho trẻ uống thuốc này với bột sữa, hoặc nước ép trái cây hay những thức ăn khác trước khi cho trẻ uống thuốc.

Hãy nuốt trọn viên thuốc với nước, hoặc cũng cần phải hòa tan hoàn thuốc thuốc Bioflora® với một cốc nước. Thuốc dạng viên nang sẽ không được khuyến cáo dùng cho trẻ < 6 tuổi bởi sẽ gây nên tình trạng bị nghẹn.

Bioflora uống trước hay sau ăn đều được nhưng cần uống sát hoặc ngay trong bữa ăn, khi dạ dày chứa thức ăn

Thuốc Bioflora® ở dạng đông khô có hoạt chất sẽ đảm bảo được sự ổn định, khả năng sống của Saccharomyces boulardii, đồng thời nhanh chóng tạo hỗn dịch. Lưu ý, trong suốt quá trình sử dụng thuốc này điều trị bệnh mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian sử dụng nếu như chưa được sự đồng ý từ phía các bác sĩ.

Tác dụng phụ khi dùng Bioflora®

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Bioflora® mọi người sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Gây những phản ứng dị ứng như phù Quincke.
  • Ngứa ngáy khó chịu.
  • Nổi ban đỏ.
  • Hoặc một số trường hợp bị nổi mề đay.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong khoảng thời gian dùng thuốc Bioflora® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Vì vậy, điều quan trọng nhất là mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu như tình trạng bệnh không được thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng mới khi đó hãy sớm quay lại trao đổi với các bác sĩ được biết.

Một số lưu ý trước khi dùng Bioflora®

Tốt nhất trước khi được chỉ định dùng thuốc Bioflora® mọi người cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Trường hợp bạn bị dị ứng với thuốc Bioflora®, hoặc thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Hoặc bạn đang gặp phải bất kỳ vấn đề gì đối với sức khỏe.
  • Những triệu chứng bệnh lý không được cải thiện sau thời gian 2 ngày điều trị, kèm theo tình trạng bị sốt; nôn ói, có đàm, nhớt ở trong phân. Hoặc cảm thấy khát nước nhiều hơn, cảm giác bị khô lưỡi.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. 
  • Bạn bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất hay những loài động vật khác.

Lưu ý, mọi người không được mở gói thuốc Bioflora® tại những nơi cận bệnh nhân đặt Catheter tĩnh mạch trung ương, tránh tiếp xúc vào nơi Catheter, nhất là ở vị trí tay. Không được trộn lẫn thuốc Bioflora® với thức ăn hay những loại đồ uống có nhiệt độ > 50°C, hoặc quá lạnh, có chứa cồn.

Thuốc Bioflora® có khả năng tương tác ra sao?

Bioflora® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại khác bạn đang dùng, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Để tránh được tình trạng nay mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thảo dược, các loại Vitamin,... Ngoài ra, không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Tìm hiểu kỹ về khả năng tương tác của thuốc Bioflora®
Tìm hiểu kỹ về khả năng tương tác của thuốc Bioflora®
  • Thuốc Bioflora® có khả năng tương tác với thuốc kháng nấm.

Các loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác nhất định đối với thuốc Bioflora®. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ về vấn đề này trước khi dùng thuốc.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Bioflora®. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu như đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe như:

  • Đặt Catheter tĩnh mạch trung ương.
  • Galactose huyết.
  • Thiếu hụt enzyme sucrase - isomaltase, hoặc không có khả năng dung nạp fructose.
  • Bị suy giảm miễn dịch như: cấy ghép cơ quan, HIV, xạ trị.

Lời khuyên: Hãy bảo quản thuốc Bioflora® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc thông tin ở trên nhãn thuốc để biết cách bảo quản phù hợp. 

Với tất cả những thông tin do giảng viên Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về thuốc Bioflora® và cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898