Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những công dụng của thảo dược Mộc lan

Cập nhật: 09/03/2021 16:38
Người đăng: Nguyễn Trang | 854 lượt xem

Thảo dược Mộc lan được chỉ định để điều trị bệnh gì? Liều lượng sử dụng như thế nào? Toàn bộ các thông tin này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay các vị thầy thuốc Đông Y để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Mộc lan có công dụng như thế nào đối với sức khỏe?

Tìm hiểu những tác dụng của Mộc lan

Thảo dược Mộc lan được chỉ định để điều trị những bệnh lý như:

+ Gặp phải những vấn đề về đường tiêu hóa .

+ Giảm cân.

+ Giảm viêm.

+ Tình trạng táo bón.

+ Lo lắng.

+ Stress.

+ Sốt.

+ Phiền muộn.

+ Đau nhức đầu.

+ Hen suyễn.

+ Đột quỵ.

Bên cạnh đó, hoa Mộc lan còn được dùng để điều trị:

- Tình trạng sổ mũi.

- Nghẹt mũi. 

 - Đau xoang.

- Cảm lạnh thông thường.

- Hay sốt.

- Xuất hiện đốm da mặt.

- Đau đầu.

Trong những sản phẩm chăm sóc da chà xát, chiết xuất chiết hoa Mộc lan được dùng để làm chất tẩy trắng da, giảm thiểu hoặc chống lại được tình trạng kích ứng da do những thành phần khác gây nên.

Bên cạnh đó, Mộc lan cũng được dùng với những mục đích sử dụng khác. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Hướng dẫn về liều lượng dùng Mộc lan

Liều lượng của Mộc lan đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Liều dùng sẽ được chỉ định dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan. Mộc lan có thể sẽ không an toàn. Vì vậy, mọi người nên thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Mộc lan sẽ được tiến hành bào chế ở những dạng như:

  • Dạng bột.
  • Chiết xuất từ vỏ cây Mộc lan.
  • Chiết xuất chất lỏng.

Tác dụng phụ & Những lưu ý quan trọng trước khi dùng Mộc lan

Những tác dụng phụ khi sử dụng Mộc lan

Một số nghiên cứu cho thấy trong quá trình dùng Mộc lan sẽ gây nên tình trạng ợ nóng, run tay, gặp phải những vấn đề về tình dục, những vấn đề về tuyến giáp, trải qua tình trạng cơ thể mệt mỏi và đau nhức đầu cực độ. Nhưng hiện không được biết các tác dụng phụ này là do từ Mộc lan hay từ một số yếu tố khác gây nên.

Do đó, nếu như thắc mắc bất kỳ vấn đề gì về những tác dụng phụ, khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Những lưu ý quan trọng trước khi dùng Mộc lan

Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó nên sử dụng Mộc lan theo đúng chỉ định.

- Hoặc đang sử dụng những loại thuốc nào khác, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, các loại Vitamin/ khoáng chất.

- Bạn đang mắc phải bệnh lý nào khác, bị  rối loạn hoặc tình trạng bệnh nào đó cũng nên trao đổi với các bác sĩ.

- Những trường hợp bị dị ứng với các thành phần của Mộc lan, hoặc thành phần của những loại thuốc nào.

- Người gặp bất kỳ loại dị ứng nào khác như thuốc nhuộm, thực phẩm chức năng, chất bảo quản hoặc động vật.

Mọi người cần phải cần phải cân nhắc những lợi ích của quá trình dùng Mộc lan cùng với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Do đó, mọi người nên tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng vị thuốc này để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn của thảo dược Mộc lan như thế nào?

Mộc lan cũng có thể sẽ không mang lại an toàn đối với hầu hết mọi người khi dùng trong thời gian ngắn. Mức độ an toàn của quá trình dùng Mộc lan trong hơn 6 tuần vẫn chưa rõ. Hiện tại bác sĩ vẫn chưa biết được mức độ an toàn của Mộc lan khi được thoa lên da.

Mức độ an toàn của thảo dược Mộc lan như thế nào?

* Đề phòng & Cảnh báo đặc biệt:

  • Đối tượng phụ nữ mang thai và cho con bú: Uống hoa Mộc lan sẽ không mang lại an toàn đối với phụ nữ khi mang thai. Mo ọt số báo cáo cho rằng hoa Mộc lan sẽ làm cho tử cung co lại và gây nên tình trạng sẩy thai. Hiện không có đầy đủ thông tin về mức độ an toàn của quá trình dùng Mộc lan trong khoảng thời gian cho con bú. Do đó, cần phải tránh dùng loại thảo dược này.
  • Phẫu thuật: Mộc lan có thể sẽ làm chậm hệ thống thần kinh trung ương. Mộc lan có thể làm chậm hệ thống thần kinh quá nhiều khi kết hợp với gây tê và những loại thuốc khác được dùng trong và sau phẫu thuật. Mộc lan cũng có khả năng làm chậm máu đông và gây chảy máu trong và sau khi phẫu thuật. Do đó, cần phải ngừng dùng Mộc lan ít nhất khoảng 2 tuần trước khi phẫu thuật theo lịch trình.

Chắc hẳn những thông tin do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của Mộc lan và liều lượng dùng phù hợp nhất. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định ban đầu của bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898