Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu những công dụng của cây Mật nhân

Cập nhật: 07/04/2021 12:39
Người đăng: Nguyễn Trang | 1001 lượt xem

Cây Mật nhân có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh lý? Cách sử dụng như thế nào đúng cách? Toàn bộ những thông tin quan trọng này mọi người cần phải nắm rõ trước khi có ý định dùng cây Mật nhân để điều trị bệnh.

Tìm hiểu về tác dụng của cây Mật nhân

Đối với rễ cây Mật nhân cũng như vỏ cây sẽ được dùng nhằm điều trị tình trạng rối loạn cương dương (ED), vô sinh nam, tăng ham muốn tình dục, tăng cường khả năng hoạt động thể thao, xây dựng cơ thể và giảm chất béo trong cơ thể. Mật nhân cũng được dùng nhằm điều trị tình trạng sốt, sốt rét, lao phổi, loét, cao huyết áp, đau xương, ho, tiêu chảy, đau nhức đầu, giang mai và ung thư.

>>> Tham khảo thêm những kiến thức hữu ích khác:

Tìm hiểu về tác dụng của cây Mật nhân

Ngoài ra, không thể không nói đến các công dụng của cây Mật nhân nhân đối với phụ nữ như cải thiện tình trạng khí huyết kém, đầy hơi, ăn không tiêu, suy nhược cơ thể. Cây Mật nhân cũng có khả năng hỗ trợ cho bệnh nhân ghẻ lở bằng cách nấu nước tắm nhằm giúp giảm cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Cơ chế hoạt động của Mật nhân như thế nào?

Rễ cây Mật nhân chứa một số chất có các tác động khác nhau ở trong cơ thể. Một số chất sẽ có khả năng ảnh hưởng đến cách cơ thể sản sinh ra hormone. Nghiên cứu ở động vật và con người cho thấy cây Mật nhân sẽ làm tăng thêm testosterone trong cơ thể.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng Mật nhân

Liều lượng của Mật nhân đối với từng bệnh nhân là không giống nhau, tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan. Cây Mật nhân có thể sẽ không an toàn. Cần phải thảo luận với thầy thuốc và các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Đối với cây Mật nhân sẽ được tiến hành bào chế ở các dạng như:

  • Dạng bột.
  • Dạng chiết xuất bổ sung dạng viên nang.
  • Bột thô Mật nhân.
  • Chiết xuất chất lỏng từ gốc Mật nhân.

Hướng dẫn cách thức nấu rượu cây Mật nhân

Rượu Mật nhân đã được minh chứng có nhiều công dụng tốt nên hiện được ưa chuộng nhằm ngâm rượu để điều trị những bệnh lý như cơ xương khớp. Sau đây các giảng viên của Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn đã chia sẻ đến với mọi người về công thức ngâm rượu Mật nhân như sau:

  • Rễ cây Mật nhân: 1kg.
  • Táo mèo: 2kg.
  • Chuối hột rừng: 1kg.
  • Rượu trắng: 10 lít.

Cho toàn bộ nguyên liệu ở trên vào trong hủ, ngâm trong khoảng thời gian 20 ngày, mỗi ngày hãy uống 2 chén nhỏ.

Tác dụng phụ gặp phải khi sử dụng Mật nhân

Trong trường hợp dùng Mật nhân quá mức hoặc khi kết hợp với nhiều vị thuốc khác nhau mà chưa được sự đồng ý của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc các vị thầy thuốc Đông Y, khi đó mọi người có thể sẽ gặp phải những tình trạng như:

Tác dụng phụ gặp phải khi sử dụng Mật nhân
  • Ói mửa;
  • Gây cảm giác buồn nôn;
  • Chóng mặt;
  • Ngộ độc;
  • Hạ huyết áp.

Bên cạnh đó, đối với những người có tình trạng sức khỏe yếu cũng được khuyến cáo không nên dùng cây Mật nhân, vì hệ thống miễn dịch sẽ bị dược tính làm cho suy giảm.

Những tác dụng phụ của cây Mật nhân nếu như bệnh nhân dùng

Vì khả năng tăng kích thích sản xuất những hormone nam mà các bệnh nhân mắc phải những triệu chứng bệnh như tim, ung thư, bệnh thận, bệnh thân, bệnh đái tháo đường, bệnh mất ngủ,... sẽ chậm hồi phục sức khỏe.

Trong trường hợp vừa mới hồi phục sức khỏe cũng không nên dùng những bài thuốc từ loại cây Mật nhân, bởi sẽ khiến cho tình trạng sức khỏe chuyển biến theo hướng xấu.

Những trường hợp nào không nên dùng cây Mật nhân

Những dược sĩ đã đưa ra lời khuyên những nhóm đối tượng dưới đây không được sử dụng Mật nhân gồm co:

  • Đối tượng phụ nữ mang thai .
  • Những trường bị bệnh gan, tim mạch, dạ dày hoặc những bệnh về nội tạng.
  • Trẻ em < 9 tuổi. 
  • Những trường hợp bị dị ứng với các thành phần của cây Mật nhân, những loại thuốc hay các loại thảo mộc nào khác. 

Mọi người cũng nên cân nhắc các lợi ích của quá trình dùng cây Mật nhân cùng với các nguyên cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng vị thuốc này.

Mức độ an toàn của cây Mật nhân

Cây Mật nhân sẽ an toàn khi uống thời gian lên đến 9 tháng.

Khả năng tương tác của cây Mật nhân

Cây Mật nhân sẽ có khả năng tương tác với các loại thuốc đang dùng hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước dùng cây Mật nhân.

Tổng hợp những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ nhằm giúp cho mọi người được biết rõ hơn về công dụng cây Mật nhân và cách sử dụng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898