Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những công dụng của thảo dược Mao lương hoa vàng

Cập nhật: 09/03/2021 16:26
Người đăng: Nguyễn Trang | 1541 lượt xem

Mao lương hoa vàng có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Cách sử dụng thảo dược như thế nào là đúng cách? Để có lời giải đáp chính xác nhất cho những thắc mắc trên, mọi người cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu những công dụng của Mao lương hoa vàng

Mao lương hoa vàng được biết đến là một loại thảo dược, có công dụng đối với những trường hợp cụ thể như:

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích khác:

Tìm hiểu những công dụng của Mao lương hoa vàng

- Những rối loạn tiêu hóa bao gồm viêm dạ dày, đau bụng, tiêu chảy, viêm đại tràng, táo bón, đầy hơi, bệnh trĩ.

- Cảm lạnh và nhiễm trùng đường hô hấp trên, sổ cao và bị nghẹt mũi.

- Đau, sưng âm đọa và những vấn đề về kinh nguyệt.

- Nhiễm trùng đường tiểu (UTIS), rối loạn gan, chảy máu sau khi sinh, ung thư, vàng da, mắc phải hội chứng mệt mỏi mãn tính (CFS), bệnh lậu, sốt, sốt rét, viêm phổi, ho gà và chán ăn

- Đau nướu và miệng.

- Sưng tấy, nhiễm khuẩn vết mổ, bị loét, ngứa ngáy, chàm, mụn trứng cá.

- Viêm kết mạc, viêm mắt.

Bên cạnh đó, Mao lương hoa vàng cũng được dùng cho một số chỉ định khác không được đề cập cụ thể tại đây. Mao lương hoa vàng có chứa chất berberin có công dụng trị vi khuẩn và nấm. Berberin cũng có những tính chất có thể hạ huyết áp và cải thiện nhịp tim không đều. Những nghiên cứu trước cho thấy Berberin có thể sẽ làm giảm đường huyết và hàm lượng cholesterol “xấu” (LDL) trong máu.

Trong trường hợp bạn sử dụng thuốc bằng đường uống, cơ thể khi đó sẽ khó hấp thu nhiều chất quan trọng trong Mao lương hoa vàng dẫn đến không đủ nồng độ nhằm thuốc có tác dụng. Do đó, vẫn chưa được minh chứng được liều việc sử dụng Mao lương hoa vàng có lợi ích tương tự như Berberin không. Vì vậy, mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng loại thảo dược này.

Hướng dẫn về liều lượng dùng Mao lương hoa vàng

Liều lượng thông thường đối với người lớn mắc bệnh:

+ Mọi người nên sử dụng 250mg - 1g thuốc, dùng 3 lần/ ngày, một số thông tin ở trên sản phẩm khuyến cáo dùng liều lên đến 3.420mg/ ngày.

+ Đối với rễ và thân rễ dạng bột, chỉ định dùng 4 - 6g/ ngày.

+ Đối với chất chiết xuất thảo dược lỏng, chỉ định sử dụng 2ml (khoảng 40 giọt) thuốc kèm với nước lọc hay nước trái cây, dùng 3 - 5 lần / ngày.

+ Đối với dạng thuốc sử dụng ngoài da, mọi người cần phải tham khảo hướng dẫn dùng thảo dược trong bao bì của sản phẩm. 

Liều lượng của thảo dược Mao lương hoa vàng đối với từng bệnh nhân là không giống nhau, cũng tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan. Dùng những loại thảo dược này không phải lúc nào cũng an toàn . Do đó, mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng phù hợp nhất dành cho bệnh lý của mình.

Hướng dẫn cách sử dụng Mao lương hoa vàng

Mọi người nên dùng Mao lương hoa vàng theo đúng chỉ định của các bác sĩ, kiểm tra thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách sử dụng chính xác nhất. Nhất là bạn không được dùng thuốc với liều dùng thấp, cao hoặc kéo dài về thời gian sử dụng nếu như chưa được chỉ định.

Mọi người có thể uống thuốc kèm hoặc không kèm với thức ăn, hoặc được sử dụng bôi ngoài da tùy thuộc vào việc bạn đang dùng dạng bào chế nào của thuốc. Do đó, trong quá trình sử dụng nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì về thuốc, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi sử dụng Mao lương hoa vàng

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng Mao lương hoa vàng

Khi sử dụng Mao lương hoa vàng, mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: 

  • Gây cảm giác buồn nôn.
  • Kích ứng da, miệng, âm đạo và cổ họng.
  • Lo lắng, trầm cảm, động kinh hoặc bị tê liệt.
  • Cũng có thể sẽ làm cho cơ thể tăng nhạy cảm với ánh sáng mặt trời.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng Mao lương hoa vàng cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, khi đó mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ.

Những lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Mao lương hoa vàng

Trước khi sử dụng Mao lương hoa vàng, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

+ Bạn đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khác, trong đó gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, các loại Vitamin/ khoáng chất,...

+ Hoặc bạn bị dị ứng với Mao lương hoa vàng, tá dược có trong thuốc Mao lương hoa vàng. Hoặc các thành phần của thuốc ở trên nhãn thuốc.

+ Hoặc bạn đang mắc phải các tình trạng bệnh lý nào khác, có mức độ ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc, nhất là những loại thuốc điều trị bệnh gan, tăng huyết áp và bệnh tim.

+ Trong trường hợp bạn bị dị ứng với bất kỳ loại thuốc, thuốc nhuộm, thức ăn hoặc những chất bảo quản hay động vật nào khác.

Khả năng tương tác của Mao lương hoa vàng như thế nào?

Mao lương hoa vàng sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng hoặc sẽ có khả năng gia tăng thêm ảnh hưởng của những tác dụng phụ. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của Mao lương hoa vàng, tốt nhất các bạn cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc bạn đang dùng, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng,... để cho các bác sĩ được biết. Nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng thuốc, bạn không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều lượng sử dụng nếu như chưa được các bác sĩ cho phép.

Khả năng tương tác của Mao lương hoa vàng như thế nào?

Tuy một số loại thuốc không nên dùng cùng với nhau, nhưng trong một số trường hợp các bạn có thể dùng 2 loại thuốc này cùng với nhau ngay cả khi xảy ra tương tác. Trong các trường hợp này, phía các bác sĩ sẽ thay đổi về liều lượng hay những biện pháp phòng ngừa khác nếu như cần thiết. Bác sĩ/ dược sĩ cần biết nếu như bạn đang sử dụng bất cứ loại thuốc nào được liệt kê ở dưới đây. Các tương tác thuốc sau được lựa chọn dựa trên mức độ thường gặp và không bao gồm toàn bộ.

Mao lương hoa vàng có khả năng tương tác với những loại thuốc hay tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thảo dược này. Các loại thuốc có khả năng tương tác cùng với thảo dược Mao lương hoa vàng bao gồm:

+ Digoxin: Mao lương hoa vàng sẽ làm tăng nồng độ Digoxin, làm tăng tác dụng phụ của thuốc.

+ Cyclosporine: Mao lương hoa vàng sẽ làm tăng mức độ cyclosporin ở trong cơ thể.

+ Tetracyclin: Berberin sẽ làm cho kháng sinh tetracycline hoạt động kém hiệu quả.

+ Thuốc kháng đông máu: Mao lương hoa và Berberin sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu, nhất là trong thời gian đang sử dụng thuốc kháng đông máu. Một số loại thuốc kháng đông máu gồm có clopidogrel (Plavix®), warfarin (Coumadin®), aspirin.

+ Một số loại thuốc khác: lovastatin (Mevacor®), metoprolol (Lopressor®, Toprol XL®), olanzapine (Zyprexa®), ranitidin (Zantac®), thuốc trị ung thư, thuốc trị HIV, amitriptyline (Elavil®), tramadol (Ultram®), trazodone (Desyrel®), cimetidin (Tagamet®), cisapride, sildenafil (Viagra®), triazolam (Halcion®).

Hướng dẫn về cách bảo quản Mao lương hoa vàng

Mọi người cần phải bảo quản Mao lương hoa vàng ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những nơi ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản ở trong ngăn đá tủ lạnh hoặc phòng tám nếu như chưa được cho phép. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản đúng cách ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. Mao lương hoa vàng cần phải để tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Đối với thảo dược Mao lương hoa vàng sẽ được tiến hành bào chế ở những dạng như:

  • Dạng viên nén.
  • Viên nang (chứa bột rễ cây).
  • Cồn thuốc.
  • Dịch chiết xuất.

Những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ những công dụng của Mao lương hoa vàng và liều lượng sử dụng an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898