Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thảo dược Móng mèo được dùng với mục đích gì?

Cập nhật: 11/03/2021 17:14
Người đăng: Nguyễn Trang | 727 lượt xem

Móng mèo có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Liều lượng được chỉ định ra sao? Toàn bộ những thông tin này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về liều lượng và cách sử dụng an toàn nhất.

Thảo dược Móng mèo có công dụng như thế nào?

Móng mèo được dùng tương tự như một chất kích thích hệ thống miễn dịch và chống viêm. Móng mèo cũng được dùng nhằm cải thiện được những triệu chứng của cả 2 bệnh lý đó là viêm khớp dạng thấp và viêm khớp thoái hóa.

>>> Tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích khác:

Thảo dược Móng mèo có công dụng như thế nào?

Móng mèo được dùng nhằm điều trị tình trạng rối loạn hệ tiêu hóa, trong đó bao gồm sưng và đau ruột già, viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích và bệnh Crohn.

Bên cạnh đó, một số trường hợp dùng Móng mèo nhằm điều trị tình trạng nhiễm virus, trong đó gồm bệnh zona (gây ra bởi herpes zoster), AIDS (do virus gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV), loét lạnh (do herpes simplex).

Móng mèo cũng được dùng cho hội chứng mệt mỏi mãn tính. ký sinh trùng, chữa vết thương, hen, bệnh Alzheimer, ung thư (nhất là ung thư đường tiết niệu), ung thư não glioblastoma, lậu và đau xương. Ngoài ra, Móng mèo được dùng cho những mục đích sử dụng khác. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi sử dụng.

Cơ chế hoạt động của thảo dược Móng mèo

Móng mèo có công dụng chống viêm và kích thích miễn dịch. Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của loại thuốc này. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để tìm ra được liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng Móng mèo

Khoảng 1g vỏ rễ Móng mèo được sử dụng từ khoảng 2 - 3 lần/ ngày. Phía các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng tầm khoảng 20 - 30mg của chiết xuất vỏ quế. Liều lượng của Móng mèo đối với từng bệnh nhân sẽ không giống nhau. Tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan. Cũng có thể Móng mèo sẽ không an toàn. Cần phải thảo luận kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để tìm ra được liều dùng phù hợp nhất.

Đối với Móng mèo sẽ được bào chế ở dạng:

  • Viên nén.
  • Viên nang.
  • Rễ (bột và dạng tươi).

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng Móng mèo

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng Móng mèo

Thảo dược Móng mèo có thể gây ra một số phản ứng như tiêu chảy, hạ huyết áp, gây cảm giác buồn nôn và khó chịu ở dạ dày. Theo một số báo cáo, Móng mèo có thể sẽ gây phản ứng dị ứng, gây tác dụng lên thận, thần kinh và tăng nguy cơ chảy máu.

Nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó các bạn cần phải tham khảo kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ.

Những lưu ý quan trọng trước khi dùng Móng mèo

Mọi người cần phải tham khảo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

Những lưu ý quan trọng trước khi dùng Móng mèo

+ Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó nên dùng liều lượng Móng mèo theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

+ Bạn đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,...

+ Nói rõ với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với các thành phần của Móng mèo, hay các thành phần có trong những loại thuốc khác.

+ Hoặc đang mắc phải bất kỳ bệnh lý nào khác, hoặc bị rối loạn.

+ Trường hợp bị dị ứng nào khác đối với chất bảo quản, thuốc nhuộm, động vật, thực phẩm nào đó.

Mọi người nên cân nhắc các lợi ích của quá trình dùng Móng mèo cùng với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Móng mèo

Mức độ an toàn khi sử dụng Móng mèo

Tư vấn cho khách hàng không sử dụng Móng mèo cho đến khi có thêm nghiên cứu. Một số trường hợp lo ngại rằng Móng mèo có thể sẽ không an toàn khi sử dụng cho phụ nữ mang thai. Hiện không có đầy đủ thông tin về mức độ an toàn của Móng mèo trong khoảng thời gian cho con bú. Tránh dùng Móng mèo nếu như bạn đang trong thời gian mang thai và cho con bú.

Móng mèo có thể sẽ làm cho hệ miễn dịch hoạt động mạnh hơn, vì vậy có thể sẽ làm tăng những triệu chứng của bệnh tự miễn dịch. Một số trường hợp lo ngại Móng mèo sẽ làm tăng nguy cơ bầm tím hoặc chảy máu đối với người bị rối loạn chảy máu.

Đã có một số bằng chứng cho thấy Móng mèo sẽ có khả năng làm giảm huyết áp. Trong trường hợp huyết áp quá thấp sẽ là một vấn đề.

Những khả năng tương tác của thảo dược Móng mèo

Đối với thảo dược Móng mèo cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng tương tác với các loại thuốc bạn đang dùng hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Vì vậy, mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay các vị thầy thuốc trước khi dùng.

Theo đó, Móng mèo sẽ có khả năng tương tác cùng với:

  • Những loại thuốc giảm hệ miễn dịch;
  • Những loại thuốc có mức độ ảnh hưởng đến gan;
  • Thuốc trị cao huyết áp.

Hy vọng với tất cả những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của Móng mèo và liều lượng sử dụng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898