Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những tác dụng của Hồ đằng bốn cánh trong điều trị bệnh

Cập nhật: 05/03/2021 17:37
Người đăng: Nguyễn Trang | 1814 lượt xem

Hồ đằng bốn cánh được chỉ định để điều trị bệnh lý gì? Liều lượng được chỉ định điều trị bệnh ra sao? Những thông tin liên quan đến loại thảo dược này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ hay những vị thầy thuốc Đông Y để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi sử dụng.

Tìm hiểu về những công dụng của Hồ đằng bốn cánh

Hồ đằng bốn cánh được biết đến là loại cây nho mọng nước từ Châu Á và Châu Phi. Toàn độ những bộ phận của Hồ đằng bốn cánh được dùng cho Y học. Theo đó, Hồ đằng bốn cánh sẽ được dùng để điều trị trong một số trường hợp như: 

>>> Tham khảo thêm một số kiến thức hữu ích khác:

Tìm hiểu về những công dụng của Hồ đằng bốn cánh
  • Bệnh lý tiểu đường;
  • Hội chứng chuyển hóa;
  • Hàm lượng Cholesterol cao

Hồ đằng bốn cánh cũng được chỉ định dùng nhằm điều trị tình trạng xương yếu (loãng xương), gãy xương, buồn nôn, ung thư, bệnh trĩ, bệnh loét dạ dày, đau bụng kinh, sốt rét, hen,... Hồ đằng bốn cánh sẽ được áp dụng sử dụng trong những thực phẩm chức năng nhằm thay thế cho steroid đồng hóa.

Ngoài ra, Hồ đằng bốn cánh còn có những công dụng khác nhưng không được đề cập cụ thể tại đây. Nhưng tùy thuộc vào từng bệnh lý, độ tuổi và khả năng đáp ứng điều trị bệnh các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh được liều dùng tương ứng.

Cơ chế hoạt động của Hồ đằng bốn cánh

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của Hồ đằng bốn cánh. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Hướng dẫn liều lượng sử dụng Hồ đằng bốn cánh

Liều lượng của Hồ đằng bốn cánh đối với từng bệnh nhân có thể sẽ không giống nhau. Tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan. Cũng có thể Hồ đằng bốn cánh sẽ không mang lại cảm giác an toàn, Vì vậy, mọi người nên thảo luận ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng phù hợp nhất.

Hồ đằng bốn cánh sẽ được tiến hành bào chế ở những dạng như:

  • Dạng bột;
  • Chiết xuất Hồ đằng bốn cánh.

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng Hồ đằng bốn cánh

Những phản ứng phụ có thể sẽ xảy ra trước khi dùng Hồ đằng bốn cánh gồm có đau nhức đầu, gây nên tình trạng khô miệng, khó tiêu, mất ngủ và bị tiêu chảy. Nhưng không có đầy đủ thông tin nhằm biết được mức độ thường xuyên xảy ra các phản ứng phụ này.

Nếu như các bạn gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó cần phải nhanh chóng tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý quan trọng trước khi dùng Hồ đằng bốn cánh

Trước khi sử dụng Hồ đằng bốn cánh mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

Một số lưu ý quan trọng trước khi dùng Hồ đằng bốn cánh

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó nên sử dụng Hồ đằng bốn cánh theo đúng như chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

- Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược, các loại Vitamin/ khoáng chất,...

- Nên nói với các bác sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với Hồ đằng bốn cánh, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc, thảo dược nào khác.

- Đối với những trường hợp mắc phải bất kỳ bệnh lý nào đó, bị rối loạn hay tình trạng bệnh bất thường nên trao đổi trước với bác sĩ.

- Bạn đang gặp bất kỳ dị ứng nào đó với các loại thực phẩm, hóa chất, chất bảo quản hoặc động vật.

Hãy nên cân nhắc những lợi ích của quá trình dùng Hồ đằng bốn cánh cùng với những nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Hồ đằng bốn cánh để điều trị bệnh lý.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Hồ đằng bốn cánh

Mức độ an toàn khi dùng Hồ đằng bốn cánh như thế nào?

Một số sản phẩm cụ thể có chứa Hồ đằng bốn cánh có thể sẽ an toàn khi sử dụng uống trong khoảng thời gian ngắn (tầm khoảng 6 - 8 tuần).

Do đó, không có nhiều thông tin về quá trình dùng Hồ đằng bốn cánh ở người, nên mức độ an toàn khi dùng trong thời gian dài chưa được biết đến.

- Bệnh lý tiểu đường: Hồ đằng bốn cánh sẽ có khả năng làm giảm đi lượng đường trong máu. Sử dụng Hồ đằng bốn cánh cùng với thuốc điều trị tiểu đường sẽ làm giảm đi lượng đường ở trong máu quá nhiều. Cần phải tiến hành theo dõi những dấu hiệu của lượng đường trong máu thấp (hạ đường huyết), theo dõi mức đường trong máu của bạn chặt chẽ nếu như mắc phải bệnh lý tiểu đường và đang dùng Hồ đằng bốn cánh.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai và cho con bú: hiện tại không có đầy đủ thông tin nghiên cứu về quá trình dùng Hồ đằng bốn cánh trong khoảng thời gian mang thai và cho con bú. Vì vậy, mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này để điều trị bệnh.

- Tiến hành phẫu thuật: nên ngừng dùng ít nhất khoảng 2 tuần trước khi tiến hành làm phẫu thuật theo đúng lịch trình.

Khả năng tương tác của Hồ đằng bốn cánh ra sao?

Hồ đằng bốn cánh cũng có khả năng tương tác cùng với những loại thuốc khác bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Vì vậy, hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Hồ đằng bốn cánh để điều trị bệnh lý.

Hy vọng toàn bộ các thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về công dụng của Hồ đằng bốn cánh và liều lượng sử dụng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898