Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Trước khi dùng thuốc Locacid điều trị bệnh cần lưu ý gì?

Cập nhật: 21/09/2021 15:44
Người đăng: Nguyễn Trang | 1860 lượt xem

Locacid thông thường được chỉ định điều trị những dạng lâm sàng. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý khác nhau khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc tương ứng. 

Thuốc Locacid có công dụng như thế nào?

Thuốc Locacid thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị những dạng lâm sàng khác nhau đối với tình trạng mụn trứng cá, cụ thể: 

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-locacid-1
Thuốc Locacid có công dụng như thế nào?
  • Những dạng mụn trứng cá khác như: mụn trứng cá do khi sử dụng thuốc Barbiturat, Corticoid,... mụn trứng cá do bệnh nghề nghiệp.
  • Tình trạng mụn trứng cá thông thường: có nang trứng cá, đa dạng hoặc xuất hiện nhân mụn.
  • Mắc phải bệnh lý Favre - Racouchot.

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Locacid không được liệt kê cụ thể ở đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn liều lượng dùng thuốc Locacid

Mọi người chỉ sử dụng một lượng thuốc Locacid bằng với hạt đậu lên vùng da bị tổn thương cần được điều trị, hãy tiến hành xoa nhẹ cho đến khi thuốc thấm hết. Cần phải tuân thủ theo đúng liều lượng cũng như thời gian sử dụng thuốc đã được các bác sĩ chỉ định trước đó.

Cách sử dụng thuốc Locacid như thế nào an toàn?

Hãy bôi thuốc Locacid hàng ngày, thời gian tốt nhất là vào buổi tối, trước khoảng 30p trước khi đi ngủ. Nhưng lưu ý khi bôi thuốc phải để da tay thật khô, tốt nhất hãy đợi tầm khoảng 15 phút sau khi làm vệ sinh da.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Locacid

Đối với hiệu lực của những sản phẩm có chứa Tretinoin gắn liền với một số phản ứng phụ ngoài ra, sẽ xuất hiện trong những tuần điều trị, đặc trưng nhất chính là các hồng ban khô, hơi đau nhức và thường khu trú tại vùng quanh miệng và cổ.

Những phản ứng này thường ở mức độ nhẹ hoặc nặng, thông thường ở mức tạm thời. Nhưng đối với những phản ứng này được xem ở mức độ bình thường không đạt đến mức quá nặng, trong chừng mực mà người bệnh chịu đựng và không cần phải tiến hành giảm liều dùng.

thuoc-locacid-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Locacid

Khi dùng thuốc Locacid sẽ có một giai đoạn bộc phát mụn trứng cá tạm thời. Đối với những phản ứng này ở mức độ bình thường vì vậy có thể loại bỏ được nhanh chóng những nang trứng cá đã được hình thành sâu dưới da. Bởi nó có chứa butyl hydroxytoluen, butyl hydroxyanisol, thuốc này cũng khiến cho mắt, da và niêm mạc bị kích thích.

Trong thuốc Locacid có chứa hàm lượng Methyl parahydroxybenzoat, do đó có khả năng gây nên tình trạng nổi ban ngứa ngoài da, hoặc bị viêm da tiếp xúc.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Locacid cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trong trường hợp gặp phải bất kỳ vấn đề bất thường gì, hoặc xuất hiện những triệu chứng mới ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Locacid

Trước khi sử dụng thuốc Locacid, các bạn cần phải thử với độ nhạy cảm của thuốc trên một vùng da nhỏ và quan sát. Lưu ý, tránh bôi thuốc lên vị trí miệng, lỗ mũi, mắt và vùng niêm mạc. Trong trường hợp nếu lỡ như bị dính vào những vùng này, các bạn hãy nhanh chóng vệ sinh sạch nhiều lần với nước.

Cần phải hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc Locacid cùng với những loại thuốc thôi ngoài ra khác, đặc biệt là những loại thuốc gây tróc vẩy da. Trong trường hợp điều trị bằng thuốc Locacid, tốt nhất bạn cần phải điều trị bằng những loại thuốc gây tróc vẩy da, khi đó cần phải đợi những sang thương da lành hẳn.

Đối với thời gian điều trị thuốc, mọi người cần phải tránh những vị trí có ánh nắng trực tiếp của mặt trời, hoặc tia cực tím bởi sẽ làm tăng khả năng kích ứng làn sa. Trường hợp bị phỏng nắng, cần phải đợi những triệu chứng đã lành hẳn, khi đó mới tiếp tục dùng thuốc Locacid.

Lưu ý, tránh sử dụng đồng thời những sản phẩm có hương liệu, hoặc cồn bởi sẽ làm tăng kích ứng. Đồng thời, nên tránh vệ sinh da thường xuyên, tốt nhất các bạn nên vệ sinh 2 lần/ ngày là vừa đủ. Hãy để cho làn da được khô tự nhiên và tránh dùng khăn chà xát.

Trong thời gian sử dụng thuốc Locacid nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Khả năng tương tác của thuốc Locacid

Locacid cũng như những loại thuốc khác sẽ có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ khác. Nhằm tránh được tình trạng này, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám cụ thể. Đặc biệt, mọi người hãy lưu ý không được tự ý ngừng sử dụng thuốc Locacid, tăng/ giảm và kéo dài thời gian dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Locacid. Vì vậy, hãy báo cáo với các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, nhằm cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn phương pháp bảo quản Locacid phù hợp

Cần phải bảo quản thuốc Locacid ở nhiệt độ 25ºC và tránh xa tầm tay của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình. Nếu như bạn không hiểu rõ về cách bảo quản thuốc an toàn hãy tham khảo thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Với những thông tin trên hy vọng mọi người đã hiểu rõ về thuốc Locacid cũng như cách sử dụng an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898