Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Cách sử dụng thuốc Alfachim® an toàn đối với sức khỏe

Cập nhật: 25/06/2021 17:39
Người đăng: Nguyễn Trang | 2164 lượt xem

Thuốc Alfachim® có công dụng ra sao? Liều thuốc được chỉ định điều trị bệnh ra sao? Đây là những thông tin quan trọng mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, nhằm được tư vấn cách sử dụng thuốc an toàn.

Alfachim® là thuốc gì?

Thuốc Alfachim® được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng phù nề, kháng viêm dạng men. Thuốc này cũng được dùng để điều trị những tình trạng phù nề sau khi chấn thương hoặc sau khi tiến hành làm phẫu thuật.

>>> Cập nhật thêm thông tin:

thuoc-alfachim-1
Alfachim® là thuốc gì?

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Alfachim® không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý, sức khỏe cũng như độ tuổi của từng người để kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Alfachim® điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Alfachim® sẽ được chỉ định dựa vào bệnh lý và độ tuổi của từng người. Do đó, các bác sĩ sẽ thăm khám kỹ lưỡng trước khi chỉ định thuốc này đối với từng bệnh nhân. Theo đó, liều Alfachim® sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Alfachim® dành cho người lớn chỉ định:

  • Thuốc Alfachim® ở dạng uống: chỉ định dùng 2 viên/ lần, thông thường dùng 3 - 4 lần/ ngày.
  • Thuốc Alfachim® ở dạng ngậm dưới lưỡi: chỉ định dùng 4 - 6 viên/ ngày và sẽ chia ra thành nhiều lần dùng.

- Liều Alfachim® dành cho trẻ em: liều lượng thuốc Alfachim® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng thuốc. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc này.

Sử dụng thuốc Alfachim® như thế nào an toàn?

Mọi người nên dùng thuốc Alfachim® ở dạng ngậm dưới lưỡi, hoặc dạng viên uống. Khi ngậm thuốc, cần phải để cho viên thuốc tan dần và không nên để bể nát viên thuốc mà hãy nuốt nguyên cả viên.

thuoc-alfachim-2
Sử dụng thuốc Alfachim® như thế nào an toàn?

Trong thời gian sử dụng thuốc Alfachim® nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về liều dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với bác sĩ. Đối với một số trường hợp sử dụng thuốc một thời gian nhưng tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng mới hãy báo cáo với bác sĩ được biết.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Alfachim®

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Alfachim® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Đối với thuốc Alfachim® dạng uống: sẽ xuất hiện tình trạng nổi ban ở trên da, bị rối loạn hệ tiêu hóa.
  • Thuốc Alfachim® dạng viên ngậm dưới lưỡi: kích thích niêm mạc miệng hoặc xuất hiện tình trạng rối loạn tiêu hóa.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Alfachim® cũng gặp phải những tác dụng phụ liệt kê trên. Do đó, tốt nhất mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu về cách sử dụng an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Alfachim®

  • Đối với thuốc Alfachim® sẽ chống chỉ định với một số trường hợp quá mẫn cảm với Chymotrypsin, hay bất kỳ những thành phần có trong loại thuốc này.
  • Đồng thời, cũng cần phải thận trọng khi sử dụng thuốc Alfachim® đối với một số trường hợp cụ thể như sau:
  • Đang sử dụng thuốc chống đông máu.
  • Những biểu hiện dị ứng với thuốc Alfachim® như: kích thích niêm mạc miệng, nổi ban ở trên da hoặc bị rối loạn hệ tiêu hóa.

Thuốc Alfachim® có khả năng tương tác ra sao?

Thuốc Alfachim® sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Ngoài ra, để sử dụng thuốc an toàn mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều lượng hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Alfachim® cũng có khả năng tương tác với những loại thức ăn, thuốc lá, bia/ rượu ở một mức độ nhất định. Do đó, hãy trao đổi với các bác sĩ về vấn đề này trước khi có ý định dùng thuốc Alfachim®.

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Alfachim®. Do đó, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại nhằm cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn phương pháp bảo quản thuốc Alfachim® hợp lý

mọi người cần phải bảo quản thuốc Alfachim® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Nhưng lưu ý, cần phải tránh những vị trí ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời, sẽ có mức độ ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc. Do đó, mọi người cần phải trao đổi thông tin về phương pháp bảo quản thuốc với bác sĩ/ dược sĩ, hoặc tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc. Cần phải để thuốc Alfachim® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Mọi người không được vứt thuốc Alfachim® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc ở trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Hãy loại bỏ thuốc Alfachim® đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa theo đúng nơi quy định.

Với tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết được về thuốc Alfachim® và hướng dẫn về cách sử dụng an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Do đó, điều quan trọng nhất là mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của bác sĩ kê đơn trước đó.

Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898