Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn sử dụng thuốc Diacylglycerol đúng cách

Cập nhật: 09/03/2021 11:28
Người đăng: Nguyễn Trang | 1091 lượt xem

Diacylglycerol là thuốc gì? Liều lượng sử dụng được chỉ định dùng điều trị bệnh như thế nào? Toàn bộ những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ, nhằm được hỗ trợ tư vấn rõ mọi thông tin trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Công dụng của Diacylglycerol như thế nào?

Thông thường Diacylglycerol được dùng nhằm để thay thế những chất béo ở trong chế độ ăn kiêng, thúc đẩy được quá trình giảm cân và điều trị về hàm lượng chất béo cao trong máu.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Công dụng của Diacylglycerol như thế nào?

Theo đó, Diacylglycerol ở dạng cô đặc, được tìm thấy trong một lượng nhỏ dầu thực vật. Bên cạnh đó, Diacylglycerol còn được chỉ định dùng trong những mục đích khác. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn rõ thông tin trước khi sử dụng.

Cơ chế hoạt động của Diacylglycerol

Diacylglycerol sẽ hoạt động bằng cách tăng cường sử dụng năng lượng, sự phân hủy chất béo.

Hướng dẫn liều lượng sử dụng Diacylglycerol

Diacylglycerol dùng theo đường uống

Nhằm giảm cân và mỡ của cơ thể: chỉ định dùng 10 - 45g Diacylglycerol/ ngày trong thực đơn thay thế cho những chất béo khác. Thường thì mỗi khẩu phần ăn sẽ chứa tầm khoảng  8 - 9g dầu Diacylglycerol, được dùng nhằm thay thế cho những chất béo ở trong chế độ ăn kiêng.

Liều lượng dùng của Diacylglycerol đối với từng bệnh nhân có thể sẽ không giống nhau. Theo đó, phía các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc dựa dựa vào tình trạng sức khỏe, độ tuổi và những vấn đề khác liên quan. Cũng có thể Diacylglycerol sẽ không an toàn, do đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Theo đó, Diacylglycerol sẽ được bào chế ở dạng dầu.

Tác dụng phụ & Một số lưu ý khi dùng Diacylglycerol

Những tác dụng phụ khi dùng Diacylglycerol

Trong thời gian dùng Diacylglycerol mọi người có thể sẽ gây ra những khó chịu ở đường tiêu hóa, mụn trứng cá, nhức đầu và nổi phát ban. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc về những tác dụng phụ, khi đó mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Những lưu ý quan trọng khi dùng Diacylglycerol

Mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ về bất kỳ loại thuốc, hoặc thảo dược nào bạn đang dùng trước khi bắt đầu sử dụng Diacylglycerol. Đồng thời, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

Những lưu ý quan trọng khi dùng Diacylglycerol

- Những đối tượng đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

- Nói rõ với các bác sĩ nếu như bạn đang sử dụng những loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn, các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để bác sĩ xem xét cân nhắc liều lượng thuốc tương ứng.

- Nói với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với Diacylglycerol, hoặc những loại thuốc hoặc loại thảo mộc nào khác.

- Nếu như bạn đang gặp bất kỳ loại rối loạn, hoặc tình trạng bệnh lý nào khác.

- Nếu như bạn đang gặp phải bất kỳ loại dị ứng nào khác với các loại thực phẩm, chất bảo quản, thuốc nhuộm hoặc động vật.

Các quy định đối với Diacylglycerol ít nghiêm ngặt hơn so với những quy định của tân dược. Do đó, mọi người cần phải tiến hành nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định được mức độ an toàn của loại thuốc này. Những lợi ích của quá trình dùng Diacylglycerol mọi người cần phải cân nhắc với những nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Đồng thời, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng Diacylglycerol.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Diacylglycerol

Mức độ an toàn khi dùng Diacylglycerol

Diacylglycerol cũng có thể sẽ mang lại sự an toàn khi sử dụng cho hầu hết mọi người. 

Mức độ an toàn đối với phụ nữ mang thai và cho con bú: hiện không có đầy đủ thông tin về quá trình dùng Diacylglycerol trong khoảng thời gian mang thai và cho con bú. do đó mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng Diacylglycerol.

Khả năng tương tác của Diacylglycerol như thế nào?

Diacylglycerol sẽ có khả năng tương tác với các thuốc mà bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng Diacylglycerol.

Hy vọng với toàn bộ thông tin do các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về công dụng của Diacylglycerol và liều lượng sử dụng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ đã chỉ định ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898