Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hỗ trợ tư vấn: Cách dùng thuốc Gamalate B6 như thế nào an toàn?

Cập nhật: 24/06/2021 17:04
Người đăng: Nguyễn Trang | 5831 lượt xem

Gamalate B6 là thuốc gì? Sử dụng thuốc như thế nào an toàn? Những thông tin này được nhiều người quan tâm đến trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh. Để có lời giải đáp chính xác mọi người cùng tham khảo thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Công dụng của thuốc Gamalate B6

Gamalate B6 là loại thuốc thông thường được các bác sĩ chỉ định sử dụng nhằm hỗ trợ điều trị tình trạng suy nhược thần kinh chức năng như: suy giảm trí nhớ, dễ xúc động, giảm quá trình tập trung, giảm khả năng thích nghi, suy nhược thần kinh.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-gamalate-b6-1
Công dụng của thuốc Gamalate B6

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Gamalate B6 không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, cũng tùy vào từng tình trạng bệnh lý và độ tuổi khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc tương ứng. Hãy dùng thuốc Gamalate B6 theo đúng liều lượng khi đã được các bác sĩ chỉ định trước đó.
Click ngay: Thuốc medrol 4mg và cách sử dụng trong việc điều trị bệnh viêm đường hô hấp, viêm khớp, viêm da dị ứng hiệu quả nhất

Hướng dẫn liều lượng Gamalate B6 điều trị bệnh

Phía các các bác sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của từng bệnh nhân để kê đơn thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng Gamalate B6 sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Gamalate B6 dành cho người lớn

  • Thuốc Gamalate B6 dạng viên: chỉ định dùng 2 viên/ lần và sử dụng 2 - 3 lần/ ngày.
  • Thuốc Gamalate B6 dạng dung dịch: chỉ định dùng 10ml/ lần và dùng 2 - 3 lần/ này.

Hướng dẫn liều Gamalate B6 dành cho trẻ em

Thuốc Gamalate B6 ở dạng dung dịch dành cho trẻ được chỉ định cụ thể như sau:

  • Trẻ < 2 tuổi: chỉ định cho trẻ sử dụng 2.5ml và dùng 3 lần/ ngày.
  • Trẻ từ 2 - 4 tuổi: sử dụng liều 5ml, uống 3 lần/ ngày.
  • Trẻ từ 4 - 7 tuổi: chỉ định sử dụng 10ml và uống 2 lần/ ngày.
  • Trẻ > 7 tuổi: dùng liều 10ml và uống 2 lần/ ngày.

Lưu ý: liều dùng thuốc Gamalate B6 cũng có thể dùng theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

Cách sử dụng thuốc Gamalate B6 an toàn

Mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Gamalate B6 theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Hoặc tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách sử dụng an toàn. Lưu ý, không được tự ý dùng với liều nhiều hơn, ít hơn hoặc kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-gamalate-b6-2
Cách sử dụng thuốc Gamalate B6 an toàn

Mách bạn: Hướng dẫn về cách dùng Oresol an toàn để điều trị tình trạng mất nước do tiêu chảy ở người lớn và trẻ em hiệu quả tại nhà

Đối với những trường hợp sử dụng thuốc Gamalate B6 ở dạng dung dịch, cần phải đo lượng liều dùng chính xác bằng dụng cụ đo chuyên dụng. Liều dùng thuốc này sẽ được các bác sĩ chỉ định dựa vào từng tình trạng sức khỏe, độ tuổi của từng bệnh nhân khác nhau.

Trong quá trình dùng thuốc Gamalate B6 nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc hãy quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Gamalate B6

Trong quá trình sử dụng thuốc Gamalate B6 điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: đau dạ dày, đau đầu, gây cảm giác buồn ngủ, luôn có cảm giác như bị kim châm, ngứa ran, bị rát và đau thắt ở phần bàn tay và bàn chân. Mọi người hãy nhanh chóng báo cáo với các bác sĩ nếu như những triệu chứng này không được cải thiện, hoặc trở nên trầm trọng hơn.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Gamalate B6 cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trong trường hợp không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc, hoặc gặp phải những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Gamalate B6

Trước khi dùng thuốc Gamalate B6 mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Gamalate B6, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, các loại Vitamin, khoáng chất,...
  • Đối với những trường hợp trong thời gian mang thai, thuốc Gamalate B6 chỉ định chỉ định sử dụng trong những trường hợp cần thiết. Cần phải kịp thời trao đổi với các bác sĩ về những rủi ro.
  • Hiện nay, vẫn chưa có thông tin thuốc Gamalate B6 sẽ đi vào sữa mẹ. Do đó, tốt nhất nếu muốn dùng thuốc này hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Thuốc Gamalate B6 có khả năng tương tác như thế nào?

Đối với thuốc Gamalate B6 sẽ có khả năng tương tác với những loại thuốc như: phenytoin, levodopa, phenobarbito. Theo đó, thuốc này cũng có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác này, mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ tất cả các loại thuốc đang dùng, bao gồm cả những loại thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để bác sĩ xem xét điều chỉnh liều dùng tương ứng. Ngoài ra, mọi người lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Gamalate B6 cũng có khả năng tương tác với những loại thức ăn, bia/ rượu, thuốc lá ở một mức độ nhất định. Do đó, mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ về vấn đề này trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Cần báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh. Đồng thời, dựa trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc Gamalate B6 tương ứng.
Lưu ý: Chỉ định liều lượng thuốc Arcoxia 60mg điều trị bệnh ra sao? tình trạng cấp/ mãn tính với những dấu hiệu, triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp, viêm cột sống dính khớp

Hướng dẫn phương pháp bảo quản Gamalate B6

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Gamalate B6 ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Tuy nhiên, mọi người hãy lưu ý tránh để thuốc tại những vị trí ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đồng thời, không bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Hãy đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. Cần để thuốc Gamalate B6 tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt thuốc Gamalate B6 vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được yêu cầu. Thay vì đó hãy trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ hay những người đang làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải loại bỏ thuốc Gamalate B6 đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa theo đúng nơi quy định.

Trên đây những thông tin liên quan đến thuốc Gamalate B6 do những giảng viên Khoa Cao Đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ nhằm giúp mọi người hiểu rõ về công dụng và liều lượng tương ứng. Nhưng mọi người hãy lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898