Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Theophylin® đúng cách

Cập nhật: 05/03/2021 12:35
Người đăng: Nguyễn Trang | 1191 lượt xem

Thuốc Theophylin® thường được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều dùng thuốc được điều trị bệnh ra sao? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh. 

Công dụng của thuốc Theophylin® như thế nào?

Theophyli là loại thuốc thông thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định điều trị tình trạng hen phế quản khó thở kịch phát, hình trạng co thắt của bệnh phổi - phế quản mãn tính tắc nghẽn, hen phế quản khó thở liên tục.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-theophylin-1
Công dụng của thuốc Theophylin® như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Theophylin® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ xem xét tình trạng bệnh lý của từng người để điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn liều lượng thuốc Theophylin® điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Theophylin® các bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe, bệnh lý và tùy vào từng độ tuổi để cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. Theo đó, liều lượng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

Liều Theophylin® dành cho người lớn

- Liều dành cho người mắc bệnh thông thường: chỉ định dùng 10mg/kg/ngày, sử dụng 1 lần hoặc được chia thành 2 lần vào buổi sáng và tối.

- Trường hợp mắc bệnh nặng: cần phải tăng liều dùng lên khoảng 50 - 100mg/ngày nếu như cần thiết, liều lượng tối đa 900mg/ngày.

Hướng dẫn liều lượng Theophylin® dành cho trẻ em

+ Liều lượng dành cho trẻ > 3 tuổi mắc bệnh: chỉ định sử dụng 10 - 16mg/kg/ngày.

+ Liều dùng dành cho trẻ > 3 tuổi mắc bệnh ở mức độ nặng: chỉ định tăng liều hàng ngày từng từ 50 - 100mg/ ngày nếu cần thiết. Liều tối đa được chỉ định dùng 20mg/kg/ngày.

Cách sử dụng thuốc Theophylin® như thế nào an toàn?

Mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, đồng thời kiểm tra thêm thông tin ở trên nhãn thuốc. Nhằm giảm được tình trạng kích ứng với dạ dày, có thể hãy uống thuốc vào mỗi bữa ăn, hoặc sau mỗi bữa ăn với một cốc nước đầy. Hoặc sử dụng cùng với thuốc kháng axit.

thuoc-theophylin-2
Cách sử dụng thuốc Theophylin® như thế nào an toàn?

Đối với những trường hợp tăng liều dùng cần phải tiến hành kiểm tra khả năng dung nạp của thuốc, Theophylin huyết (10 - 15mcg/ml, cho đến tối đa 20mcg/ml).

Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Theophylin®

Trong thời gian dùng thuốc Theophylin® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: nôn mửa, đau nhức đầu, đau thượng vị, kích thích, nhịp tim đập nhanh, gây nên tình trạng mất ngủ.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Theophylin® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người hãy cân nhắc sử dụng thuốc theo đúng chỉ định. Trường hợp gặp phải những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi sử dụng Theophylin®

Trước khi sử dụng thuốc Theophylin® mọi người cần phải báo cáo rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như: 

  • Đối tượng đang trong thời gian mang thai hay cho con bú. Hãy tuân thủ quá trình sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ .
  • Bạn bị kích ứng với những thành phần của thuốc Theophylin®, hoặc các thành phần có trong những thuốc khác.
  • Trường hợp bạn đang sử dụng những thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, thực phẩm chức năng, các loại Vitamin, khoáng chất,...
  • Hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc Theophylin® đối với trẻ < 3 tuổi.
  • Hoặc những trường hợp đang hoặc đã từng mắc phải những bệnh lý như: bị suy gan, suy tim, thiểu năng vành mạch, tiểu sử động kinh, cường giáp, tình trạng béo phì, loét dạ dày - tá tràng.

Hướng dẫn về phương pháp bảo bảo quản Theophylin®

Mọi người nên để thuốc Theophylin® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Nhưng cần phải tránh các vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Vì vậy, mọi người cần phải trao với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được phương pháp bảo quản thuốc tương ứng. Cần phải để thuốc Theophylin® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không được tự ý vứt thuốc Theophylin® vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc tại công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Lưu ý, hãy loại bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa theo đúng nơi quy định.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Theophylin® và hướng dẫn về cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898