Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Chỉ định liều lượng thuốc Arcoxia 60mg điều trị bệnh ra sao?

Cập nhật: 23/06/2021 17:14
Người đăng: Nguyễn Trang | 3295 lượt xem

Arcoxia 60mg là thuốc gì? Liều lượng thuốc này được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Đây là những thông tin quan trọng mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi sử dụng.

Thuốc Arcoxia 60mg có tác dụng gì?

Arcoxia 60mg là loại thuốc được chỉ định điều trị tình trạng cấp/ mãn tính với những dấu hiệu, triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp và viêm khớp gút cấp tính.

>>> Tìm hiểu một số loại thuốc:

thuoc-arcoxia60mg-co-tac-dung-gi.png
Tìm hiểu về công dụng của thuốc Arcoxia 60mg

Thuốc Arcoxia 60mg còn được chỉ định điều trị tình trạng đau cấp tính như: đau bụng kinh nguyên phát, điều trị tạm thời những cơn đau mức độ vừa có liên quan đến quá trình phẫu thuật răng.

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Arcoxia 60mg không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.

Liều lượng Arcoxia 60mg điều trị bệnh

Phía các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người trước khi kê đơn thuốc Arcoxia 60mg điều trị bệnh. Đối với liều lượng của loại thuốc này sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Arcoxia 60mg dành cho người lớn

- Liều lượng dành cho người bị thoái hóa khớp: chỉ định dùng 30mg, hoặc 60mg và dùng 1 lần/ ngày.

- Liều dành cho người bị viêm khớp dạng thấp, viêm cột sống dính khớp: chỉ định sử dụng tối đa 90mg và dùng 1 lần/ ngày.

- Liều lượng dành cho người bị đau sau quá trình phẫu thuật nha khoa: dùng 90mg và sử dụng 1 lần/ ngày. Lưu ý, tối đa chỉ được sử dụng 3 ngày.

- Liều dùng dành cho người bị viêm khớp gout cấp tính, đau bụng nguyên phát, đau cấp tính: chỉ định dùng không quá 120mg và dùng 1 lần/ ngày. Liều tối đa dùng trong vòng 8 ngày.

- Liều lượng dành cho người mắc bệnh suy gan được chỉ định như sau:

  • Child - Pugh 5 - 6: chỉ định sử dụng không quá 60mg, dùng 1 lần/ ngày.
  • Child - Pugh 7 - 9: giảm liều dùng xuống còn không quá 60mg, dùng 2 ngày 1 lần. 

- Liều dành cho người bị suy thận: ClCr ≥ 30ml/phút: khi đó các bạn sẽ không cần phải điều chỉnh liều lượng. Không cần phải điều chỉnh liều lượng theo lứa tuổi/ giới tính/ chủng tộc.

Liều lượng Arcoxia 60mg dành cho trẻ em

Hiện nay, liều lượng thuốc Arcoxia 60mg dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Cách dùng thuốc Arcoxia 60mg điều trị bệnh

Mọi người có thể dùng thuốc Arcoxia 60mg kèm với thức ăn hoặc không cần thiết. Đồng thời, mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc những thông tin ở trên nhãn thuốc. Lưu ý, không được tự ý sử dụng thuốc với liều lớn hơn, ít hơn hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được bác sĩ cho phép.

Trong quá trình cùng thuốc Arcoxia 60mg nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn khi đó hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ. Mọi người không được tự ý điều chỉnh liều lượng thuốc khi chưa được chỉ định.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Arcoxia 60mg

Trường hợp gặp phải những tác dụng phụ dưới đây, tốt nhất mọi người hãy ngừng dùng thuốc và quay lại gặp bác sĩ, cụ thể:

  • Khó thở.
  • Đau tức ngực.
  • Bị vàng da hoặc vàng mắt.
  • Sưng phần mắt các/ tình trạng có thể sẽ nghiêm trọng hơn.
  • Đi đại tiện phân có màu bất thường.
  • Đau dạ dày liên tục hoặc ở mức độ nghiêm trọng.
    nhung-tac-dung-phu-khi-dung-thuoc-arcoxia-60mg
    Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Arcoxia 60mg

Những phản ứng dị ứng khác đi kèm khi dùng thuốc Arcoxia 60mg gồm có: 

  • Sưng mặt/ lưỡi/ môi hoặc gây nên tình trạng khó thở.
  • Viêm loét hoặc gây phồng rộp da.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Arcoxia 60mg cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, điều quan trọng nhất là mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trong trường hợp không hiểu rõ hay gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy sớm quay lại với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Lưu ý trước khi dùng thuốc Arcoxia 60mg

Đối với thuốc Arcoxia 60mg sẽ chống chỉ định một số trường hợp cụ thể như sau:

- Những trường hợp mẫn cảm với những thành phần của thuốc Arcoxia 60mg, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Người bị suy tim sung huyết.

- Có tiền sử về bệnh hen, dị ứng với Aspirin, mề đay, thuốc kháng viêm không steroid NSAIDs, thuốc ức chế COX-2.

- Tình trạng loét dạ dày tá tràng, chảy máu tiêu hóa.

- Tăng huyết áp liên tục trên 140/90mmHg chưa thể kiểm soát được.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. 

- Trẻ em < 16 tuổi.

- Bệnh thận tiến triển nặng, hàm lượng ClCr < 30ml/ phút.

- Child-Pugh ≥ 10 hay albumin huyết thanh < 25g/l.

- Mọi người không nên sử dụng Arcoxia 60mg như liệu pháp kết hợp cùng với những loại thuốc kháng viêm không steroid NSAIDs khác.

Thuốc Arcoxia 60mg có khả năng tương tác như thế nào?

Arcoxia 60mg cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác bạn đang dùng, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ khác làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, thực phẩm chức năng, các loại Vitamin/ khoáng chất,... để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. Đồng thời, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Arcoxia 60mg có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như: trị liệu thay thế hormone, Aspirin, warfarin, methotrexate, thuốc lợi tiểu, lithium, ức chế men chuyển hoặc thuốc kháng angiotensin II.

Các loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác với thuốc Arcoxia 60mg ở một mức độ nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ về vấn đề này trước khi sử dụng thuốc

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Arcoxia 60mg hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Arcoxia 60mg ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Cần tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt, hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc này ở trong ngăn đá hoặc trong tủ lạnh khi chưa được cho phép. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Vì vậy, mọi người hãy đọc thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người cần phải để thuốc Arcoxia 60mg tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt thuốc Arcoxia 60mg vào trong toilet/ đường ống dẫn nước khi được cho phép. Tốt nhất cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Những loại thuốc Arcoxia 60mg đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa đúng nơi quy định.

Những thông tin do những giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về thuốc Arcoxia 60mg và hướng dẫn cách sử dụng an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898