Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Chỉ định liều lượng Dydrogesterone như thế nào?

Cập nhật: 10/03/2021 11:43
Người đăng: Nguyễn Trang | 1200 lượt xem

Dùng thuốc Dydrogesterone như thế nào đúng cách? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh ra sao? Đây là những thông tin quan trọng mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm và tránh để lại biến chứng về sau.

Tìm hiểu công dụng của thuốc Dydrogesterone

Thông thường thuốc Dydrogesterone được chỉ định sử dụng nhằm điều trị tình trạng lạc nội mạc tử cung, bị rối loạn kinh nguyệt, sẩy thai nhiều lần, nguy cơ sẩy thai và vô sinh. Đây được biết đến là loại thuốc hormone progestogen.

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc khác:

Tìm hiểu những công dụng của thuốc Dydrogesterone

Bên cạnh đó, những công dụng khác của thuốc Dydrogesterone không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị của mỗi bệnh nhân để cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. 

Dydrogesterone: Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Liều lượng thuốc Dydrogesterone được chỉ định điều trị bệnh

Liều dùng Dydrogesterone đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, vì vậy phía các bác sĩ/ dược sĩ sẽ thăm khám sức khỏe bệnh lý của mỗi người để cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Dydrogesterone được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Dydrogesterone dành cho người lớn

- Liều lượng điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung: chỉ định dùng 10mg, uống 3 lần/ ngày theo đúng chu kỳ hoặc liên tục.

- Liều điều trị tái phát sẩy thai: chỉ định dùng 10mg và uống 2 lần/ ngày cho đến khi thụ thai, liên tục cho đến tuần 20 của thai kỳ. Về sau sẽ phải giảm dần liều dùng.

- Liều lượng dành cho người điều trị rối loạn kinh nguyệt: liều chỉ định 10mg và uống 2 lần/ ngày ở trong một chế độ theo chu kỳ.

- Liều lượng dành cho nguy cơ sẩy thai cao: liều lượng được chỉ định dùng 40mg, tiếp theo là 10mg hoặc hơn mỗi 8h, tiếp tục dùng trong thời gian 1 tuần sau khi những triệu chứng bệnh đã thuyên giảm. Khi đó, bạn cần phải giảm dần liều lượng về sau, chỉ trừ những triệu chứng bệnh trở lại.

- Liều dùng dành cho người mắc bệnh vô sinh: chỉ định dùng 10mg và uống 2 lần/ ngày.

Liều dùng Dydrogesterone dành cho trẻ em

Hiện nay, liều lượng Dydrogesterone dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về việc có nên dùng thuốc này cho trẻ em hay không.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Dydrogesterone an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Dydrogesterone kèm với thức ăn hoặc không cần thiết. Hoặc mọi người hãy dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Lưu ý, không được tự ý tăng liều dùng, hoặc dùng thường xuyên lâu hơn khi chưa được các bác sĩ chỉ định. Không được tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa được phía các bác sĩ tư vấn.

Mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ nếu như tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm, hoặc trở nên nặng hơn so với ban đầu.

Tác dụng phụ gặp phải khi dùng Dydrogesterone

Trong thời gian dùng thuốc Dydrogesterone bạn cần phải báo cáo với các bác sĩ về những phản ứng dị ứng. Những tác dụng phụ khi dùng thuốc này có thể xảy ra bao gồm:

  • Gây cảm giác buồn nôn.
  • Chóng mặt.
  • Đau nhức đầu.
  • Cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi.
  • Xuất hiện những cảm giác khó chịu.
  • Bị rối loạn cảm xúc.
  • Xuất hiện cảm giác đau bụng, hoặc bị trướng.
  • Một số trường hợp bị rối loạn cảm xúc.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Dydrogesterone cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Hoặc nếu như tình trạng bệnh không được thuyên giảm hoặc xuất hiện những triệu chứng bất thường cần phải quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ.

Một số lưu ý khi sử dụng Dydrogesterone

Trước khi sử dụng thuốc Dydrogesterone mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết:

+ Trao đổi với các bác sĩ được biết nếu như bạn quá mẫn cảm với thuốc, bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

+ Báo cáo với bác sĩ rằng bạn đang trong thời gian mang thai học cho con bú.

+ Trao đổi với các bác sĩ về toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thảo dược và các loại Vitamin/ khoáng chất mà bạn đang uống hoặc có ý định dùng.

+ Nói với các bác sĩ nếu như bị chảy máu bất thường, bệnh động mạch vành, rối loạn huyết khối tắc mạch, rối loạn chức năng gan, đã từng bị sẩy thai.

Thuốc Dydrogesterone có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Dydrogesterone có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số thuốc khác, hoặc sẽ gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, mọi người cần phải tiến hành liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng và những loại Vitamin/ khoáng chất để được phía các bác sĩ xem xét và chỉ định liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Lưu ý, không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài thời gian sử dụng thuốc khi chưa được phía các bác sĩ chỉ định. Thuốc Dydrogesterone có khả năng tương tác với những loại thuốc khác gồm có:

  • Carbamazepine;
  • Griseofulvin;
  • Phenobarbital;
  • Rifampicin.
    Khả năng tương tác của thuốc Dydrogesterone

Tham khảo thêm với các bác sĩ nếu như bạn đang uống thuốc Dydrogesterone cùng với những loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá. Tình trạng sức khỏe là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Dydrogesterone. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ được biết nếu như đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe như:

  • Bị suy thận.
  • Đau nhức đầu.
  • Suy thận.
  • Bị động kinh.
  • Hoặc bị rối loạn tắc mạch, huyết khối tĩnh mạch sâu.
  • Mắc bệnh hen suyễn.

Bảo quản Dydrogesterone như thế nào đúng cách?

Mọi người lưu ý cần phải bảo quản thuốc Dydrogesterone ở trong nhiệt độ phòng, tránh vị trí ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc Dydrogesterone ở trong phòng tắm và ngăn đá tủ lạnh. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng, do đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hoặc thông tin ở trên nhãn thuốc để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải để thuốc Dydrogesterone tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi khác ở trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt thuốc Dydrogesterone vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được chỉ định. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay người người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Nếu thuốc Dydrogesterone đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Những thông tin ở trên do các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Dydrogesterone và cách dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Tuy nhiên, mọi người hãy dùng thuốc này theo đúng chỉ định trước đó của các bác sĩ, nếu không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc này hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898