Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những tác dụng của mật ong đối với sức khỏe

Cập nhật: 11/03/2021 16:46
Người đăng: Nguyễn Trang | 894 lượt xem

Mật ong quá thông dụng trong đời sống hàng ngày và được nhiều người sử dụng đối với sức khỏe và làm đẹp. Để hiểu hơn về những tác dụng của mật ong mọi người cùng cập nhật những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Bật ngờ tác dụng của mật ong đối với sức khỏe

Mật ong là một trong những nguyên liệu chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất oxy hóa cũng như các thành phần khác trong quá trình điều trị bệnh và chăm sóc sắc đẹp. Dưới đây các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ những thông tin những tác dụng của mật ong cụ thể như sau:

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

tac-dung-cua-mat-ong-1
Bật ngờ tác dụng của mật ong đối với sức khỏe

1. Tác dụng của mật ong trong chữa bỏng

Từ xưa mật ong được sử dụng tương tự như một loại thuốc có khả năng chữa lành được những vết bỏng, ngăn ngừa được tình trạng nhiễm trùng bởi có tác dụng khử trùng, giảm được tình trạng sưng nề, viêm tấy. Ngoài ra, mật ong có vị ngọt thanh có khả năng rút ngắn được thời gian phục hồi đối với làn da sau khi bị tổn thương bởi nhiệt độ cao. Đồng thời, không để lại sẹo so với những cách điều trị khác.

Trong trường hợp nếu lỡ không may bị bỏng các bạn hãy nhanh chóng bôi trực tiếp mật ong lên phần vết bỏng rồi sử dụng gạc mỏng băng lại. Hãy tiến hành thực hiện 2 - 3 lần/ ngày cho đến khi vết thương khô, da non lên là được.

2. Điều trị bệnh ho khan, ho có đờm từ mật ong

Đây là một trong những tác dụng của mật ong được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả cao sau quá trình sử dụng. Điều trị ho bằng mật ong mọi người hãy thực hiện theo một số phương pháp cụ thể như sau:

Áp dụng phương pháp mật ong quất: bạn hãy lựa chọn 3 - 4 quả quất xanh rồi rửa sạch, tiếp đến hãy cho vào một cái bát nhỏ, đổ mật ong ngập quất, hấp trong nồi cơm trong vòng khoảng 15 phút. Sau khi hấp xong hãy uống trực tiếp từ từ để cho mật ong được trôi xuống phần cổ họng, khi đó sẽ có khả năng làm dịu và giảm được tình trạng ho đáng kể.

Ngoài ra, các bạn có thể pha cùng với nước ấm, dầm nát quả quất ra. Hãy uống 2 lần sau bữa ăn, sáng và tối để điều trị cơn ho được nhanh chóng hơn.

Hấp mật ong với lá hẹ: hãy lấy lá hẹ mang đi rửa sạch và để ráo nước rồi thái nhỏ và cho vào chén. Hãy đổ mật ong ngập lá hẹ và mang cách thủy hoặc hấp cơm. Sau khi mang đi chừng các bạn hãy tán nhuyễn và ăn liền. Tác dụng của mật ong đi kèm với lá hẹ rất hiệu quả, có tác dụng long đờm và điều trị bệnh cảm cúm hiệu quả.

Tỏi ngâm cùng với mật ong: trước tiên các bạn hãy bóc tỏi vào hủ thủy tinh, tiếp đến hãy đổ mật ong ngập phần tỏi rồi dậy nắp kín, ngâm trong thời gian khoảng 1 tháng là có thể sử dụng được. Thời gian ngâm càng lâu khi đó sẽ càng dễ ăn hơn. Khi nào ho mỗi lần các bạn hãy ăn một tép, tần suất 1 - 2 lần/ ngày và dùng trong thời gian 2 ngày là sẽ khỏi hẳn.

3. Mật ong có khả năng điều trị tình trạng đái tháo đường 

những thành phần có trong mật ong có chỉ số đường huyết thấp hơn so với đường mía, có khả năng giữ đường huyết ở trong máu ở mức độ ổn định nhất. Vì vậy, phí các bác sĩ luôn khuyến khích mọi người hãy thay thế mật ong đối với những loại đường phụ gia khác các bạn đang sử dụng.

4. Tác dụng của mật ong trong điều trị chứng trào ngược dạ dày - thực quản

Tại bài viết của Tạp chí British Medical Journal, GS Mahantayya V Math thuộc Đại học Y tại Kamothe (Ấn Độ) đã khẳng định: “Mật ong với độ kết dính gần 126 lần cao hơn độ kết dính của nước - phủ kín thành đường tiêu hóa, tạo rào cản ngăn ngừa chứng trào ngược dạ dày - thực quản”.

5. Làm dịu bệnh trĩ

Biểu hiện của bệnh trĩ khiến cho người bệnh ngứa ngáy và đau tại khu vực của phần hậu môn, đồng thời xuất hiện tình trạng máu ở trong phân. Bên cạnh việc sử dụng những loại thuốc từ phía các bác sĩ chỉ định, bệnh nhân có thể áp dụng thêm một số biện pháp làm dịu đi tình trạng của bệnh trĩ tại nhà như: sử dụng mật ong hoặc là dâu ô liu để thoa lên vùng bị tổn thương. Đối với phương pháp này sẽ có khả năng làm giảm đi tình trạng chảy máu, đau và ngứa ngáy khiến các bạn khó chịu.

6. Có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư

Mật ong là một trong những thực phẩm nằm trong TOP đầu có chứa nhiều chất oxy hóa. Đây cũng là loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa được bệnh ung thư hiệu quả như: hỗ trợ điều trị những căn bệnh có liên quan như: bệnh ung thư phổi, ung thư thận,...

tac-dung-cua-mat-ong-2
Mật ong có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư

7. Tác dụng của mật ong trong chữa lành vết thương

Theo ý kiến của các bác sĩ chia sẻ những thành phần ở trong mật ong có khả năng khử trùng, chữa lành vết thương nhanh chóng. Đồng thời, có khả năng hỗ trợ tiêu diệt được những vi khuẩn chống lại thuốc kháng sinh, tình trạng lở loét trong thời gian dài sau khi tiến hành phẫu thuật, hoặc được sử dụng để điều trị bỏng.

Nhưng mọi người lưu ý mật ong không có khả năng điều trị mọi vết thương khi chưa được sự đồng ý của các bác sĩ. Bởi một số trường hợp mật ong sẽ làm chậm đi quá trình phục hồi của bệnh.

8. Làm dịu đi tình trạng ngứa đối với bệnh Herpes

Những trường hợp bị nhiễm virus Herpes, khi đó các bạn sẽ luôn thấy ở vùng da tại khu vực sinh dục, miệng bị lở loét và kèm theo tình trạng xuất hiện những mụn nước. Khi gặp phải tình trạng này mọi người hãy sử dụng mật ong để đắp lên vùng da bị thương, sau 30 phút thì đi rửa lại. Khi đó, những tình trạng khó chịu, ngứa ngáy sẽ giảm đi rất nhiều.

9. Có khả năng làm dịu đi bệnh vảy nến

Như chúng ta được biết vảy nến là một trong những tình trạng viêm phổ biến nhất đối với làn da. Một số người điều trị bệnh vảy nến bằng cách sử dụng những loại thuốc dạng kem có chứa Vitamin D, corticosteroid, tuy nhiên mật ong lại có khả năng mang lại hiệu quả bất ngờ đối với những ai mắc phải bệnh lý này. Hãy sử dụng hỗn hợp mật ong, hoặc dầu ô liu để làm dịu làn da, đặc biệt giảm thiểu được tình trạng ngứa ngáy của bệnh lý này.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên đã giúp mọi người được hiểu rõ về những tác dụng của mật ong đối với sức khỏe. Ngoài ra, mật ong cũng là nguyên liệu được chị em ưu tiên lựa chọn trong quá trình làm đẹp hàng ngày và đã được minh chứng mang lại rất nhiều hiệu quả bất ngờ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898