Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hé lộ những tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe

Cập nhật: 11/03/2021 16:48
Người đăng: Nguyễn Trang | 1374 lượt xem

Tinh bột nghệ hiện nay được nhiều người ưa chuộng lựa chọn và có giá thành tương đối cao. Vậy, tác dụng của tinh bột nghệ như thế nào? Dưới đây là những thông tin liên quan đến vấn đề này mọi người cùng tham khảo để hiểu rõ hơn.

Tìm hiểu về tinh bột nghệ

Củ nghệ đã có từ lâu đời và được sử dụng phổ biến trong Y học. Trong củ nghệ có chất Curcumin rất có tác dụng đối với sức khỏe. Ngoài ra, mật ong được biết đến là một trong những chất khử trùng, giảm được tình trạng sưng nề và rút ngắn được thời gian phục hồi của vết thương hiệu quả.

tac-dung-cua-tinh-bot-nghe-1
Tinh bột nghệ hiện nay được nhiều người ưu tiên lựa chọn 

Trong mật ong có chứa nhiều loại Vitamin và khoáng chất cần thiết đối với cơ thể. Đây là một trong những công dụng rất lý tưởng nếu như các bạn sử dụng kết hợp mật ong với tinh bột nghệ nhằm giảm được tình trạng viêm, chữa lành được vết thương và tăng cường những chức năng của những cơ quan khác một cách tự nhiên. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được hết về những tác dụng của tinh bột nghệ.

TOP 10 những tác dụng của tinh bột nghệ

Một số nghiên cứu đã chứng minh về quá trình uống một cốc nước ấm với một thìa tinh bột nghệ nguyên chất mỗi ngày, khi đó sẽ giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, sở hữu được làm da được cải thiện trở nên sáng màu và hồng hào hơn.

Dưới đây các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ đến mọi người về những tác dụng của tinh bột nghệ như sau:

1. Phòng ngừa tình trạng viêm

Tinh bột nghệ được biết đến là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhờ chứa hoạt chất chống viêm, có tác dụng trong quá trình ngăn ngừa, điều trị những bệnh mãn tính như: bệnh tim, hen suyễn, sự lão hóa sớm. 

Đặc biệt, chất curcumin có trong tinh bột nghệ có khả năng điều trị những cơn đau khác do viêm như: viêm loét đại tràng, viêm khớp dạng thấp, hoặc có thể là tình trạng đang nhức cơ bắp sau khi luyện tập.

2. Tinh bột nghệ giàu chất chống oxy hóa

Chất curcumin có trong tinh bột nghệ là một trong những chất chống oxy hóa cực mạnh, sẽ có khả năng phá hủy được những gốc tự do chính là các phân tử làm tổn hại đến tế bào, DNA trong cơ thể.

3. Tác dụng của tinh bột nghệ trong hỗ trợ tiêu hóa tốt

Uống tinh bột nghệ được biết đến là một bài thuốc dân gian phổ biến nhất được nhiều người sử dụng nhằm điều trị được triệu chứng chướng bụng, bị đầy hơi, Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng trong quá trình kích thích được khả năng tiết mật của túi mạch, đặc biệt hỗ trợ tối đa cho hiệu tiêu hóa.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Những hoạt chất chống oxy hóa, chống viêm có trong tinh bột nghệ sẽ có khả năng tăng cường hệ miễn dịch đối với cơ thể nếu như các bạn uống tinh bột nghệ mỗi ngày.

tac-dung-cua-tinh-bot-nghe-2
Tinh bột nghệ có tác dụng trong quá trình hỗ trợ hệ miễn dịch

5. Cải thiện tối đa về sức khỏe của gan

Uống tinh bột nghệ là một trong những lựa chọn phổ biến của những người đang mắc bệnh suy gan. Sử dụng và duy trì đều đặn mỗi ngày sẽ giúp mọi người cải thiện rõ rệt về chức năng của gan.

6. Phòng ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả

Uống tinh bột nghệ sẽ có khả năng cung cấp thêm được một lượng chất oxy hóa, có khả năng chống viêm, đồng thời nguồn curcumin dồi dào rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh về tim mạch, căn bệnh phổ biến nhất trên Thế giới.

Bên cạnh đó, tác dụng của tinh bột nghệ còn có thể cải thiện được chức năng của tế bào nội mô, giúp điều chỉnh được huyết áp, chứng rối loạn về đông máu.

7. Rất tốt cho người mắc bệnh hen suyễn

Tinh bột nghệ được biết đến là gia vị có rất nhiều tác dụng trong quá trình hỗ trợ tối đa cho những bệnh nhân mắc bệnh hen suyễn. Vì vậy, có khả năng cải thiện tối đa về hệ hô hấp, làm loãng máu, xoa dịu đi được chứng viêm do suyễn hiệu quả.

8. Rất tốt cho sức khỏe của não bộ

Trong tinh bột nghệ có chứa chất Curcumin sẽ giúp tăng cường được những yếu tố ảnh hưởng đến tế bào thần kinh bắt nguồn từ não. Đây là loại hormone có nhiệm vụ quan trọng trong quá trình quy trì và phát triển những tế bào thần kinh, cải thiện về chức năng nhận thức và quá trình ghi nhớ của não bộ. 

Uống tinh bột nghệ mỗi ngày còn có khả năng ngăn ngừa được bệnh Alzheimer - được biết là chứng suy giảm nhận thức, mất trí nhớ ở người già nhờ những hợp chất chống viêm và chống oxy hóa hiệu quả.

9. Cải thiện được tình trạng trầm cảm

Khả năng trong quá trình làm tăng BDNF, chất curcumin sẽ có tác dụng trong quá trình cải thiện được tâm trạng, kích thích tối đa về quá trình sản xuất những loại hormone, vì vậy sẽ tạo ra được cảm giác vui vẻ  với 2 chất dẫn truyền thần kinh là dopamine và serotonin.

Theo một số nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng đối với những bệnh nhân mắc bệnh lý trầm cảm, khi uống tinh bột nghệ thường xuyên sẽ giúp tâm trạng được tốt hơn và cải thiện về sức khỏe tinh thần.

10. Tinh bột có khả năng làm sáng mịn làn da

Thói quen uống tinh bột nghệ được xem là bí quyết chăm sóc làm da phổ biến nhất luôn được chị em phụ nữ lựa chọn. Công dụng làm đẹp trong tinh bột nghệ đã được chứng minh nhằm giúp cho những vết mụn được nhanh lành, giảm được triệu chứng lão hóa da và lượng dầu trên làn da.

Không dừng lại ở đó tác dụng của tinh bột nghệ còn hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến, bệnh chàm và chứng đỏ mặt, cơ cứng bì và một số bệnh lý khác về da liễu. Tinh bột nghệ có tác dụng trong quá trình ngăn ngừa được những tác hại của tia cực tím, có khả năng điều trị chứng rậm lông ở phụ nữ. 

Trong trường hợp các bạn cảm thấy khó uống, khi đó hãy tiến hành vo tinh bột nghệ thành từng viên nhỏ để sử dụng dần. Bên cạnh đó, mọi người cũng có thể uống kết hợp tinh bột nghệ với sữa tươi. Đối với những trường hợp không hiểu rõ về cách sử dụng tinh bột nghệ an toàn, khi đó hãy tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Hy vọng với thông tin chúng tôi vừa cung cấp trên đã giúp mọi người được hiểu rõ về tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe. Tuy nhiên, mọi người hãy lưu ý sử dụng tinh bột nghệ theo đúng chỉ định, thời điểm để phát huy tác dụng mang lại sức khỏe tốt mỗi ngày.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898