Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp danh sách những thực phẩm giàu Canxi

Cập nhật: 12/03/2021 12:28
Người đăng: Nguyễn Trang | 866 lượt xem

Hàm lượng Canxi đóng một vai trò quan trọng đối với quá trình phát triển xương và răng. Vậy, đây là những thực phẩm giàu Canxi? Dưới đây các chuyên gia chia sẻ những thông tin liên quan đến thắc mắc trên, mọi người cùng tìm hiểu để biết rõ hơn.

Chức năng của hàm lượng Canxi đối với sức khỏe

Một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng Canxi đóng góp một vai trò quan trọng giúp giảm cân nhanh chóng. Bên cạnh đó, những thực đơn ăn uống có món làm từ sữa 3 lần/ ngày không chỉ giúp cho mỗi chúng ta ngăn ngừa được bệnh loãng xương mà còn giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nhưng những nghiên cứu này chỉ thực hiện đối với những sản phẩm được chế biến từ sữa, nhận thấy được giữa hàm lượng Canxi và protein có mối quan hệ chặt với nhau. Các loại thức ăn khác kể cả những loại thực phẩm giàu Canxi như cải búp cũng có khả năng ngăn ngừa được bệnh loãng xương và giúp giảm cân được hiệu quả hơn. Hàm lượng Canxi luôn đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu đối với mỗi chúng ta, do đó trong thực đơn ăn uống hàng ngày cần phải cân nhắc bổ sung thực phẩm giàu Canxi.

Chia sẻ những thực phẩm giàu Canxi tốt cho sức khỏe

Theo các chuyên gia và những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ đến mọi người về những thực phẩm giàu Canxi tốt cho sức khỏe hiện nay bao gồm:

1. Sữa, sữa chua và phô mai

Đối với sữa hay những loại thực phẩm được làm từ sữa đều có khả năng bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết đối với cơ thể. Trong các loại thực phẩm này có chứa rất nhiều những dưỡng chất đặc thù, đồng thời cũng là một phần thiết yếu đối với chế độ ăn uống lành mạnh. Theo đó, sữa không thể được thay thế cho những thực phẩm khác.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuc-pham-giau-canxi-1
Sữa, sữa chua và phô mai

Những thành phần có trong sữa bò sẽ có khả năng nuôi dưỡng xương chắc khỏe mỗi ngày. Bên cạnh đó, những loại sữa chua, phô mai cũng có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giảm được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, duy trì cân nặng ở mức độ tốt, có khả năng hạ huyết áp, giảm thiểu được nguy cơ mắc phải những bệnh ung thư khác. 

Vì vậy, theo các nghiên cứu đánh giá sữa là một trong những nguồn cung cấp năng lượng thiết yếu và đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, nhất là đối với những người vận động viên và người cao tuổi.

2. Cải xoăn

Đây là loại thực phẩm giàu hàm lượng Canxi chứa hàm lượng dinh dưỡng cần thiết đối với cơ thể của bạn. Theo đó, mỗi một khẩu phần ăn các bạn chỉ cần chứa khoảng 30 Calo mà vẫn cung cấp được vừa đủ về hàm lượng Vitamin C, gấp đôi được hàm lượng Vitamin A cần thiết đến với cơ thể để chuẩn bị cho một ngày làm việc. Bên cạnh đó, còn chưa kể đến 101mg Canxi chứa trong mỗi khẩu phần ăn hàng ngày. Bông cải xoăn còn có thể cung cấp thêm được hàm lượng Vitamin K rất có lợi đối với những người đang mắc bệnh khó đông máu.

3. Cá mòi

Cá mòi không chỉ chứa Canxi mà còn cung cấp thêm hàm lượng Vitamin B12 cần thiết đối với cơ thể. Theo đánh giá đây là một trong những dưỡng chất thiết giúp giúp cho não cũng như hệ thần kinh được phát triển khỏe mạnh mỗi ngày.

Đồng thời, trong cá mòi còn có chứa hàm lượng Vitamin D, rất cần thiết đối với hệ xương, nhất là tình trạng khó hấp thụ thông qua những loại thức ăn khác.

4. Những loại rau có lá xanh sẫm

Những loại rau màu sẫm mọi người nên lưu ý bổ sung thêm trong khẩu phần ăn uống hàng ngày, nhất là rau chân vịt, cải xoăn, cải búp, củ cải,... Ngoài ra, còn có khả năng cung cấp thêm trên ¼ hàm lượng Canxi cần thiết đối với cơ thể mỗi ngày. Theo đó, những thực phẩm này sẽ mang lại cho mọi người được hàm lượng Vitamin A cũng như chất dinh dưỡng khác nhằm giúp cho bạn sở hữu được đôi mắt sáng hơn, nhất là những người cao tuổi đang trong tình trạng lão hóa.

5. Ngũ cốc dinh dưỡng

Đối với những loại ngũ cốc dinh dưỡng nguyên hạt như bắp, cốm,... có chứa rất nhiều nguồn Canxi. Do đó, trong thực đơn hàng ngày mọi người hãy lựa chọn và bổ sung thêm thực phẩm này nhằm sở hữu được một hệ xương và răng chắc khỏe hơn.

thuc-pham-giau-canxi-2
Lựa chọn các loại ngũ cốc dinh dưỡng

6. Đậu phụ

Đậu phụ là nguồn giàu chất dinh dưỡng thực vật, ngoài ra còn có thể bổ cung cấp thêm được lượng Canxi dồi dào đến cho cơ thể. Ngoài ra, những món ăn được chế biến từ đậu phụ luôn mang lại cảm giác ngon miệng trong mỗi bữa ăn. 

7. Đậu trắng

Đối với các hạt đậu trắng tuy nhỏ nhưng trong đó chứa rất nhiều chất xơ, hàm lượng protein và chất sắt, đây chính là nguồn thực phẩm cung cấp hàm lượng Kali tuyệt vời nhất. Trong đậu trắng có chứa tinh bột, đây là một trong những dưỡng chất tốt, nhằm giúp cho quá trình trao đổi chất được diễn ra thuận tiện hơn.

8. Lựa chọn nước cao tăng lực

Đây cũng là một trong những thực phẩm giàu Canxi mọi người không nên bỏ qua. Như chúng ra được biết cam có chứa rất nhiều hàm lượng Vitamin C, vì vậy sẽ có khả năng tăng cường được hệ miễn dịch, ngoài ra còn chứa rất nhiều chất chống oxy và ít hàm lượng Calo rất tốt đối với sức khỏe.

9. Đậu bắp

Trong đậu bắp có chứa những chất xơ không hòa tan, đây là TOP những loại thực phẩm giúp phòng chống và điều trị tình trạng táo bón hiệu quả. Thành phần trong quả đậu bắp có chứa nhiều hàm lượng Vitamin B6 và Vitamin B9.

Một số người làm cảm thấy món đậu bắp rất khó ăn bởi nó chứa rất nhiều nhớt. Tuy nhiên, mọi người hãy mang đậu bắp mang đi xào, hoặc đậu bắp chiên bột với sốt hành ớt, món đậu bắp đút lò, đậu bắp nướng,... khi đó sẽ cảm nhận được hương vị ngon từ loại thực phẩm này.

10. Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân được xếp vào TOP những thực phẩm giàu Canxi và khuyến cáo mọi người nên sử dụng mỗi ngày. Loại hạt này rất đối đối với sức khỏe, bởi nó chứa đến khoảng 12% hàm lượng Protein cần thiết đối với cơ thể. Đặc biệt, hạnh nhân rất giàu hàm lượng Kali và Vitamin E. Tuy loại hạt này chứa nhiều chất béo, nhưng đây là loại chất béo tốt có khả năng trong quá trình giảm được lượng cholesterol trong cơ thể. Nhưng mọi người hãy lưu ý ăn loại hạt này hàng ngày với một lượng vừa phải, khi đó mới phát huy hết được những tác dụng của nó.

Tổng hợp những thông tin trên chúng tôi cung cấp nhằm giúp cho mọi người được biết rõ về những thực phẩm giàu Canxi nhất hiện nay và nên bổ sung trong thực đơn ăn uống mỗi ngày. Hàm lượng Canxi luôn đóng một vài trò quan trọng và không thể thiếu, vì vậy mọi người hãy luôn cân nhắc bổ sung trong thực đơn ăn uống ngày ngày, để cơ thể không ở trong tình trạng thiếu hụt Canxi gây một số biến chứng xấu đến sức khỏe.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898