Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những công dụng của Vitamin B2 đối với sức khỏe

Cập nhật: 28/06/2021 12:48
Người đăng: Nguyễn Trang | 1901 lượt xem

Vitamin B2 có khả năng làm tạo hồng cầu và hỗ trợ chức năng tế bào tạo thêm năng lượng cần thiết đối với cơ thể. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ về liều dùng tương ứng mỗi ngày.

Vitamin B2 có công dụng như thế nào?

Các bác sĩ/ dược sĩ sẽ chỉ định sử dụng Vitamin B2 đối các trường hợp đang thiếu hụt lượng Riboflavin. Theo đó, Vitamin B2 cũng như một số loại Vitamin B khác sẽ có khả năng giúp cho cơ thể tăng quá trình tạo hồng cầu, hỗ trợ chức năng tế bào tạo năng lượng.

vitamin-b2-1
Phương pháp điều trị bệnh Herpes

>>> Click ngay: Hướng dẫn cách dùng thuốc Magnesi B6 điều trị bệnh an toàn những trường hợp thiếu magie, rối loạn chức năng của những cơn lo âu kèm theo tăng thông khí

Vitamin B2 sẽ được chỉ định dùng đối với một số trường hợp cụ thể như: 

  • Trường hợp bị bỏng.
  • Nghiện rượu.
  • Người mắc bệnh ung thư.
  • Sốt kéo dài.
  • Bị tiêu chảy liên tục.
  • Ốm đau kéo dài trong thời gian dài.
  • Người bị nhiễm trùng.
  • Mắc bệnh về đường ruột.
  • Bị cường giáp.
  • Mắc bệnh về gan.
  • Bị thương ở mức độ nặng.
  • Hoặc phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ dạ dày.
  • Áp lực, căng thẳng kéo dài.

Vitamin B2 còn được chỉ định dùng cho trẻ sơ sinh gặp phải tình trạng tăng Bilirubin máu. Ngoài ra, những tác dụng của Vitamin B2 trong việc điều trị mụn, một số loại thiếu máu, tình trạng đau nửa đầu hay bị chuột rút vẫn chưa được chứng minh. Do đó, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn liều dùng tương ứng.

Liều dùng Vitamin B2 điều trị bệnh

Liều lượng Vitamin B2 đối với mỗi đối tượng là không giống nhau. Trước khi chỉ định đơn thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và độ tuổi của mỗi người. Cụ thể:

Liều Vitamin B2 dành cho người lớn

- Liều phòng ngừa tình trạng thiếu hụt Vitamin B2: chỉ định 1 - 2mg/ ngày.

- Liều điều trị tình trạng thiếu hụt Vitamin B2: chỉ định dùng 30mg và sẽ chia thành nhiều liều dùng uống mỗi ngày.

- Người bị thiếu máu bởi lá lách to, thiếu hụt về lượng enzyme glutathione reductase: chỉ định dùng 10mg và thời gian dùng thuốc trong thời gian 10 ngày.

Hướng dẫn liều Vitamin B2 dành cho trẻ em

Đối với trẻ đang bị thiếu hụt về lượng Vitamin B2 sẽ được chỉ định dùng 3 - 10mg/ ngày.

Hướng dẫn về cách dùng Vitamin B2 điều trị bệnh

Mọi người có thể dùng Vitamin B2 kèm với thức ăn. Hãy sử dụng thuốc theo đúng chỉ định ở trên nhãn thuốc, hoặc tuân thủ quá trình dùng Vitamin B2 theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Mọi người lưu ý không được dùng với liều thấp, cao hay kéo dài về thời gian sử dụng do với quy định.

benh-herpes-2
Hướng dẫn về cách dùng Vitamin B2 điều trị bệnh

>> Mách bạn: Liều lượng sử dụng thuốc Benzocaine như thế nào? để làm giảm được tình trạng đau, khó chịu bởi kích ứng da ở mức độ nhẹ, bị cháy nắng

Liều dùng Vitamin B2 sẽ được chỉ định dựa vào độ tuổi của từng bệnh nhân. Vì vậy, hãy tuân thủ theo đúng hướng dẫn của các nhân viên Y tế. Trường hợp tình trạng bệnh không được thuyên giảm khi đó hãy nhanh chóng quay lại trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ.

Những tác dụng phụ khi dùng Vitamin B2

Vitamin B2 có khả năng gây nên một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Phần lớn những tác dụng phụ xảy ra sẽ không cần phải điều trị. Nhưng mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ trong trường hợp gặp phải những tác dụng phụ như:  

  • Gây ra những phản ứng dị ứng;
  • Nổi mẫn cảm.
  • Gây nên tình trạng khó thở.
  • Bị phù mặt, môi, lưỡi, cổ họng.

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng Vitamin B2 cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, họa không hiểu rõ về cách sử dụng an toàn hãy báo cáo với các bác sĩ được biết.

Một số lưu ý trước khi dùng Vitamin B2

Trước khi dùng Vitamin B2 mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

  • Bạn bị dị ứng với những thành phần của Vitamin B2, hoặc những loại thuốc hay tá dược khác của thuốc.
  • Hết sức thận trọng khi dùng Vitamin B2 đối với trẻ em và người cao tuổi.
  • Bạn bị dị ứng với những loại thực phẩm, thuốc nhuộm hay những chất bảo quản và những loài động vật khác.
  • Trường hợp bạn đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe, cần phải hết sức thận trọng bởi có khả năng gây nên một số tương tác của Vitamin B2 trong quá trình sử dụng.

Khả năng tương tác của Vitamin B2 như thế nào?

Vitamin B2 cũng tương tự như những loại thuốc khác có khả năng làm thay đổi những loại thuốc bạn đang dùng, hoặc có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, điều quan trọng là mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về những loại thuốc bạn đang dùng như: các loại thuốc được kê đơn, hoặc các loại thực phẩm chức năng, thảo dược, tá dược,... để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng. Lưu ý, không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng hoặc kéo dài thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác nhất định đối với Vitamin B2. Do đó, mọi người cần phải tham khảo rõ với các bác sĩ/ dược sĩ về vấn đề này trước khi sử dụng. Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng Vitamin B2, cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn đang mắc phải tình trạng bệnh lý nào khác.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu liều dùng thuốc Primolut® điều trị bệnh thời kỳ kinh nguyệt những triệu chứng tiền kinh nguyệt

Hướng dẫn về cách bảo quản Vitamin B2 hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản Vitamin B2 ở trong tủ lạnh, nhưng lưu ý không nên để ở trong ngăn đá. Đồng thời, cần phải tránh nhiệt độ ẩm ướt, nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời và không được bảo quản Vitamin B2 ở trong phòng tắm. Mọi người cần phải lưu ý mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người hãy tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc có thể trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người hãy để Vitamin B2 tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Mọi người lưu ý không được vứt Vitamin B2 vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được sự cho phép. Mọi người cần phải vứt thuốc hợp lý nếu như đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa. Mọi người có thể tham khảo thêm thông tin từ phía các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc những người làm việc trong trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu được rõ về công dụng của Vitamin B2 và liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898