Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu liều dùng thuốc Primolut® điều trị bệnh

Cập nhật: 28/06/2021 11:56
Người đăng: Nguyễn Trang | 6748 lượt xem

Trước khi dùng thuốc Primolut® điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ cụ thể. Bài viết dưới đây là những thông tin liên quan đến liều lượng thuốc điều trị bệnh mọi người cùng tham khảo.

Thuốc Primolut® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Primolut® thường được chỉ định dùng thường thời kỳ kinh nguyệt, nhằm có khả năng điều trị tình trạng rối loạn chảy máu hàng tháng, trường hợp bị thiếu máu hàng tháng, những triệu chứng tiền kinh nguyệt. Thuốc kết hợp với các liệu pháp thay thế hormone estrogen, nội mạc tử cung.

thuoc-Primolut-1
Thuốc Primolut® có tác dụng như thế nào?

>> Mách bạn: Những thận trọng trước khi dùng thuốc Fortec® trong điều trị tình trạng viêm gan do virus/ do thuốc; rối loạn gan hay tình trạng gan nhiễm mỡ

Ngoài những tác dụng trên, Primolut® còn có những tác dụng khác đi kèm tuy nhiên không được liệt kê cụ thể tại đây. Tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng, cách dùng thuốc điều trị bệnh phù hợp.

Thông tin liều dùng thuốc Primolut® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Primolut® được chỉ định điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Do đó, các bác sĩ/ dược sĩ sẽ hỗ trợ tư vấn cụ thể về liều lượng cách dùng thuốc an toàn. Cụ thể:

Liều dùng Primolut® dành cho người lớn

- Liều chỉ định dành cho bệnh nhân chảy máu tử cung bất thường:

Bác sĩ chỉ định dùng 5mg, dùng 3 lần/ ngày và thời gian dùng thuốc tương ứng trong 10 ngày. Đối với những trường hợp chảy máu bất thường sẽ bắt đầu từ khoảng 1 - 3 ngày. Máu sẽ chảy tương tự như kinh nguyệt bình thường và sẽ diễn ra từ khoảng 2 - 4 ngày khi dùng dùng thuốc điều trị.

Liều dùng dự phòng tình trạng tái phát chảy máu bất thường: trong những trường hợp không có dấu hiệu hồi phục chức năng buồng trứng bình thường, mọi người cần phải dự đoán được tình trạng tái phát. Theo đó, chu kỳ chảy máu sẽ điều trị thêm với liều dùng 5mg, dùng 2 lần/ ngày. Thời gian dùng thuốc trong khoảng từ ngày 19 - 26 của chu kỳ.

- Liều dùng đối với người mắc hội chứng tiền kinh nguyệt:

Những triệu chứng tiền kinh phổ biến như: đau nhức đầu, đau nửa đầu, đau ngực, nhịp tim nhanh, giữ nước và rối loạn tâm thần, liều dùng có thể sẽ giảm bởi từ khoảng 10 - 15mg/ ngày từ ngày 19 - 26 của chu kỳ. Lưu ý, quá trình điều trị cần phải tiến hành lặp lại trong chu kỳ. Trong trường hợp ngừng điều trị mọi người vẫn không bất kỳ có những triệu chứng trong một tháng.

- Đối tượng chảy máu kinh nguyệt thường xuyên và đặc biệt:

Chỉ định dùng 3 - 5 lần/ ngày và dùng trước thời gian 3 ngày bắt đầu khi có kinh nguyệt.

- Trường hợp mắc phải tình trạng loạn kinh/ tiểu tiện:

Mọi người cần phải chỉ định dùng 5mg và dùng 3 lần/ ngày, thời gian dùng thuốc chỉ định trong thời gian 20 ngày và sẽ bắt đầu từ ngày thứ 5 của chu kỳ. Quá trình điều trị bệnh sẽ được chỉ định trong thời gian 3 - 4 chu kỳ,

- Liều dùng thuốc Primolut® để tránh thai:

Các bác sĩ sẽ chỉ định dùng Primolut® dài hạn và sẽ dùng từ ngày thứ 5 của chu kỳ với liều 10mg/ ngày trong thời gian vài tuần. Một số trường hợp các các bác sĩ sẽ chỉ định tăng liều lên 20mg - 25mg/ ngày.

Sau thời gian ngừng kinh nguyệt sẽ quay lại liều dùng thuốc chỉ định ban đầu. Thời gian dùng thuốc Primolut® từ khoảng 4 - 6 tháng hay có thể sẽ dùng thuốc lâu hơn.

- Bệnh nhân bị xuất huyết:

Chỉ định liều dùng từ khoảng 5mg, dùng 2 - 3 lần/ ngày, bắt đầu dùng từ ngày 19 - 26 của chu kỳ kinh nguyệt.

- Trường hợp mắc bệnh ung thư vú:

Liều dùng thuốc khởi đầu được các bác sĩ chỉ định dùng 8 viên thuốc Primolut®/ ngày. Một số trường hợp sẽ được tăng lên khoảng 12 viên thuốc nếu những triệu chứng bệnh không thuyên giảm.

Chỉ định liều dùng thuốc Primolut® dành cho trẻ em

Hiện nay, vẫn chưa có nghiên cứu nào xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc Primolut® đối với trẻ. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc đối với trẻ.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Primolut® điều trị bệnh

Mọi người nên dùng thuốc Primolut® theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Đồng thời, đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc ở trên sản phẩm. Mọi người không nên dùng thuốc quá liều lượng, dùng ít hơn hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-Primolut-2
Hướng dẫn về cách dùng thuốc Primolut® điều trị bệnh an toàn

>> Click ngay: Hướng dẫn cách dùng thuốc Magnesi B6 điều trị bệnh an toàn trong trường hợp thiếu magie, rối loạn chức năng của những cơn lo âu

Trong những trường hợp ngừng dùng thuốc, bệnh nhân sẽ có thể chảy máu kinh nguyệt trong khoảng từ 2 - 3 ngày khi uống viên thuốc Primolut® cuối cùng. Tốt nhất các bạn nên đi tái khám để được các bác sĩ/ dược sĩ thăm khám cụ thể.

Trong thời gian dùng thuốc Primolut® nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy quay lại trao đổi với cụ thể với các bác sĩ.

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Primolut®

Tốt nhất khi dùng thuốc Primolut® mọi người nên đi cấp cứu nếu gặp phải những phản ứng dị ứng như: nổi phát ban, bị sưng mặt/ môi/ lưỡi/ cổ họng, khó thở.

Đồng thời, ngừng dùng thuốc và quay lại gặp bác sĩ nếu gặp phải những phản ứng ở mức độ nghiêm trọng như:

  • Bất chợt bị tê/ yếu, nhất là ở một bên cơ thể.
  • Đau đầu đột ngột, có thể gây nên tình trạng nhầm lẫn, đau gáy hoặc có thể gặp phải những vấn đề về tầm nhìn.
  • Đau nhức nửa đầu.
  • Bị sưng ở bàn tay/ chân, tăng cân bất thường.
  • Đau vùng chậu ở mức độ nghiêm trọng.
  • Xuất hiện những triệu chứng bệnh trầm cảm như: suy nhược cơ thể, thay đổi về tâm trạng.
  • Đau tức ngực, có cảm giác nặng nề, buồn nôn, nôn mửa, cảm giác bị bệnh.
  • Gây buồn nôn, đau bụng, sốt nhẹ và có cảm giác chán ăn, vàng da, phân có màu bất thường.

Những tác dụng phụ ở mức độ ít nghiêm trọng khi dùng thuốc mọi người cần phải lưu ý như:

  • Đau tức ngực, bị sưng.
  • Chóng mặt.
  • Xuất hiện những đốm tàn nhang hay có thể bị sạm da mặt.
  • Một số trường hợp sẽ thay đổi về cân nặng.
  • Ở vùng âm đạo có thể sẽ bị ngứa và tiết dịch bất thường.
  • Đau nhức đầu ở mức độ nhẹ.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Primolut® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì về cách dùng thuốc hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

>> Bạn cần biết : Những lưu ý quan trọng khi sử dụng Methylcobalamin nâng cao được sức khỏe đối với gan, não và bảo vệ được hệ thần kinh trung ương.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Primolut®

Trước khi dùng thuốc Primolut® điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú, hay có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

- Bạn bị dị ứng với các thành phần của thuốc Primolut® hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Primolut® ở trẻ em/ người lớn tuổi.

- Trường hợp đang dùng những loại thuốc khác gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn như: Vitamin/ khoáng chất, thảo dược, thực phẩm chức năng,...

- Cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu trong gặp phải những bệnh lý như: lượng Cholesterol, ung thư vú, bệnh về thận/ gan, huyết áp cao.

Tất cả những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Primolut® và liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của bác sĩ.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898