Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những thận trọng trước khi dùng thuốc Fortec®

Cập nhật: 26/06/2021 12:46
Người đăng: Nguyễn Trang | 13188 lượt xem

Fortec® là gì? Tác dụng dụng của thuốc như thế nào? Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

Tác dụng của thuốc Fortec® như thế nào?

Fortec® được các bác sĩ chỉ định hỗ trợ điều trị tình trạng viêm gan do virus/ do thuốc; rối loạn gan hay tình trạng gan nhiễm mỡ. Ngoài ra, thuốc còn được chỉ định điều trị bệnh lý khác. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ để biết. Hãy trao đổi cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu trong thời gian dùng thuốc gặp phải bất kỳ thắc mắc khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ để biết rõ hơn.

Những thận trọng trước khi dùng thuốc Fortec® 1
Tác dụng của thuốc Fortec® như thế nào?

>> Click ngay: Thuốc Stugeron® chống say tàu xe hiệu quả nhất hiện nay

* Hướng dẫn về liều dùng thuốc Fortec®

Liều dùng thuốc Fortec® đối với mỗi người là không giống nhau, theo đó các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe khi dùng thuốc. Theo đó, liều dùng thuốc Fortec® được chỉ định cụ thể như sau:

+ Liều dùng thuốc Fortec® cho người lớn: người lớn và trẻ > 12 tuổi khi đó các bác sĩ chỉ định định về liều dùng 1 - 2 viên/ lần và dùng 3 lần/ ngày. Mọi người có thể tăng liều dùng tương ứng theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng.

+ Liều dùng thuốc Fortec® cho trẻ em:

Trẻ từ 2 - 6 tuổi: bác sĩ chỉ định liều 1 - 2 viên/ ngày.

Trẻ từ 6 - 12 tuổi: chỉ định dùng liều 2 - 3 viên/ ngày.

* Hướng dẫn cách dùng thuốc Fortec®

Đối với thuốc dạng viên nén; mọi người nên dùng thuốc sau mỗi bữa ăn và dùng kèm với một ly nước đầy. Mọi người cần dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng của các bác sĩ chỉ định trước. Trong thời gian dùng thuốc mọi người không được tự ý điều chỉnh về liều lượng thuốc hay ngừng sử dụng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể.

Những thận trọng trước khi dùng thuốc Fortec®

Mỗi một loại thuốc có những cách dùng cũng như cách bảo quản tương ứng, vì vậy mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi dùng. Đối với thuốc Fortec® trước khi dùng mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú khi đó cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết. Hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định; lời khuyên của các bác sĩ.

+ Bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào khác như: thuốc được kê đơn/ không được kê đơn; thực phẩm chức năng; thảo dược;... khi đó cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết rõ.

+ Bạn đang bị dị ứng với những thành phần của thuốc Fortec® hay bất kỳ những loại thuốc khác. Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết rõ.

+ Những đối tượng đang mắc phải những bệnh lý khác hay bị rối loạn về tình trạng sức khỏe.

+ Đối tượng đang mắc phải những bệnh viêm gan/ xơ gan cũng cần phải hết sức thận trọng khi dùng loại thuốc này.

Trước khi bác sĩ kê đơn thuốc hãy trao đổi kỹ về tình trạng sức khỏe hiện tại cũng như tình trạng mẫn cảm với những thành phần của thuốc. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy nói rõ cho các bác sĩ được biết để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

>> Click ngay: Tìm hiểu những tác dụng tác dụng của thuốc Briozcal® trong việc phòng ngừa và điều trị tình trạng loãng xương đối với phụ nữ

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Fortec®

Mỗi một loại thuốc có những tác dụng phụ tương ứng ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng không giống nhau. Đối với thuốc Fortec® trong thời gian sử dụng điều trị có thể gặp phải một số vấn đề về tình trạng sức khỏe như:

Những thận trọng trước khi dùng thuốc Fortec® 2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Fortec®

- Bị vàng da, tuy nhiên tình trạng này sẽ biến mất khi bạn ngừng sử dụng thuốc điều trị bệnh. Một số trường hợp các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị tình trạng vàng da đồng thời.

- Xảy ra tình trạng buồn nôn; nôn mửa.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hay dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ về liều dùng và cách dùng thuốc an toàn. Tuyệt đối không được tự ý tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Bạn đang bị choáng váng, chóng mặt, ù tai, buồn nôn Click ngay: Thuốc Stugeron® có tác dụng điều trị như thế nào? 

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Fortec®

Thuốc Fortec® có thể làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác mà bạn đang dùng hay có khả năng làm gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Vì vậy, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ về những loại thuốc các bạn đang dùng như thuốc được kê đơn/ không được kê đơn; thực phẩm chức năng,... khi đó bác sĩ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc tương ứng.

Thuốc Fortec® cũng có khả năng tương tác với những loại thức ăn; bia/ rượu hay hoạt động của những loại thuốc khác ; gia tăng tác dụng phụ. Bởi vậy, tốt nhất hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ trước khi dùng thuốc. Ngoài ra, tình trạng sức khỏe của có khả năng ảnh hưởng quá trình sử dụng thuốc. Nói cho các bác sĩ được biết tình trạng sức khỏe hiện tại, khi đó bác sĩ xem xét và chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

Những thông tin vừa cung cấp trên về thuốc Fortec® chỉ mang tính chất tham khảo về không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ. Vì vậy, mọi người hãy cần nhắc kỹ mọi thông tin trước khi dùng thuốc để không ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Khoa Cao đẳng Dược TP HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898