Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học 2024

Ngành xét nghiệm y học là gì ? có nên học ngành này không ?

Cập nhật: 07/03/2023 16:31
Người đăng: An Bình | 3134 lượt xem

Rất nhiều các bạn trẻ có mong muốn được học trong môi trường Y Dược thế nhưng điểm xét tuyển tại hệ Đại học rất cao sẽ gây bất lợi cho những thí sinh có mức học lực trung bình. Những thắc mắc có nên học ngành Xét nghiệm Y học hệ cao đẳng hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được những băn khoăn và thắc mắc đó.

Sức hút của ngành Xét nghiệm Y học hiện nay

Để biết "Có nên học ngành Xét nghiệm Y học không” trước tiên mời các bạn cùng tìm hiểu sức hút của ngành Xét nghiệm Y học hiện nay. Cuộc sống của con người ngày càng phát triển vì thế vấn đề sức khỏe cũng được quan tâm nhiều hơn. Chất lượng của đội ngũ cán bộ ngành y tế ngày càng được nâng cao. Ngành Xét nghiệm Y học đang trở thành một ngành quan trọng, sự chuẩn đoán cũng như trị bệnh của các bác sỹ được chuẩn xác hơn. Chính vì thế các bệnh nhân cũng được nhanh chóng hồi phục sức khỏe cũng như trở lại với cuộc sống bình thường của họ được tốt hơn về cả tinh thần cũng như thể chất.

Để đáp ứng được nhu cầu khám và chữa bệnh của đông đảo nhân dân hiện nay cũng như giải quyết được tình trạng quá tải của các bệnh viện lớn. Đã có nhiều phòng khám cũng như trung tâm y tế được xây dựng để thỏa mãn những nguyện vọng của mọi người. Nhận thấy cơ hội nghề nghiệp trong những ngành này sẽ rất cao vì thế trong những năm gần đây các bạn trẻ đã đổ xô để theo học Cao đẳng xét nghiệm.

Có nên học ngành xét nghiệm y học

Điều kiện học cao đẳng xét nghiệm 2023

>>>> Click ngay: Ứng dụng và cơ hội việc làm của ngành Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học

Tại sao nên học ngành Xét nghiệm Y học và phù hợp với những ai?

Đây là một ngành được xem là những ngành học có tính ứng dụng cao chính vì thế nguồn nhân lực ngành xét nghiệm ngày càng trở nên thiếu hụt một cách trầm trọng kể cả về số lượng cũng như chất lương. Không giống như những ngành khác, ngành Xét nghiệm Y học đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn, và kỹ năng tay nghề cao... Họ có thể kiểm tra cũng như phân tích được các xét nghiệm để có thể đưa ra những kết quả khách quan nhất. Hỗ trợ trong việc chuẩn đoán cũng như điều trị bệnh.

Nhiều người hiện nay cho rằng "có nên học ngành Xét nghiệm Y học" đối với con trai. Liệu đây có phải quan niệm thật sự đúng? Chắc hẳn bạn đã từng bắt gặp hình ảnh trong các bệnh viện hay các phòng khám tư nhân người làm trong phòng xét nghiệm chủ yếu lại là nữ giới. Hiện nay không phân biệt nam hay nữ mà chỉ cần có những kết quả chuẩn xác đúng đồng thời ân cần với bệnh nhân. Đặc thù của ngành xét nghiệm luôn tỷ mỉ hơn các ngành khác chính vì thế nữ giới luôn là người theo ngành nhiều hơn là nam giới. Nhưng bạn chỉ cần có đam mê và niềm yêu thích thì dù có là nữ giới hay nam giới cũng đều có thể trở thành những Kỹ thuật viên xét nghiệm trong tương lai.

Ngành Xét nghiệm Y học nên học hệ Cao đẳng hay Đại học thì tốt hơn?      

Dù học tập tại môi trường Đại học hay Cao đẳng thì bạn cũng cần nên chăm chỉ cũng như tập trung vào quá trình học của mình. Bởi hiện nay, các trường Cao đẳng Y Dược đều được trang bị cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị hiện đại như đối với hệ Đại học. Hơn thế nữa, khi xã hội ngày càng phát triển thì môi trường học tập cũng phải được chú trọng và nâng cao hơn. Đảm bảo cho các sinh viên hệ Cao đẳng sau khi ra trường tiếp cận với nghề không khỏi bỡ ngỡ.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh năm 2023

Ngoài ra, để được học tập trong môi trường Đại học thì bạn cần phải có điểm đầu vào cao mới có thể trúng tuyển ngành xét nghiệm khi vào trường. Đối với hệ Cao đẳng, với phương thức cũng như điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM - Cao đẳng Xét nghiệm dễ dàng hơn cũng là cơ hội để các bạn có thể thực hiện những ước mơ của mình. Bạn không cần phải băn khoăn với những câu hỏi ngành xét nghiệm Y học lấy bao nhiêu điểm? Học phí Cao đẳng Xét nghiệm như thế nào? Bởi tại đây luôn là môi trường tạo điều kiện thuận lợi nhất để bạn có thể phát triển bản thân mình. Chỉ với điều kiện tốt nghiệp THPT bạn có thể dành được cơ hội được trở thành những Kỹ thuật viên xét nghiệm trong tương lai.

Địa chỉ học Cao đẳng xét nghiệm ở đâu uy tín và chất lượng?

Khả năng thi đỗ vào các trường đại học đào tạo ngành Xét nghiệm Y học là vô cùng khó khăn và gian nan khi bạn chỉ đang ở mức học trung bình, trung bình khá. Vì thế lựa chọn có nên học ngành Xét nghiệm Y học hệ Cao đẳng cũng là một phương pháp rất tốt bởi hiện nay sau khi bạn học xong hệ Cao đẳng có thể dễ dàng liên thông lên Đại học nếu như bạn có mong muốn. Khi chưa biết nên lựa chọn trường nào để có thể theo học bạn có thể lựa chọn Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Đây là một trong những trường trong những năm gần đây thu hút được đông đảo các bạn trẻ theo học. Sinh viên sẽ được học tập trong môi trường chuyên nghiệp và đạt chuẩn Bộ y tế.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898