Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học 2024

Tìm hiểu về công việc và mức lương ngành Xét nghiệm Y học

Cập nhật: 21/03/2024 15:43
Người đăng: Nguyễn Trang | 4684 lượt xem

Ngành Xét nghiệm Y học hiện nay đóng một vai trò quan trong trong hệ thống ngành Y tế. Vậy, mức lương ngành Xét nghiệm Y học như thế nào và cơ hội việc làm về sau như thế nào?

Tìm hiểu về công việc ngành Xét nghiệm Y học

Không thể phủ nhận về tầm quan trọng của ngành Xét nghiệm Y học hiện nay. Hiện nay, các bệnh viện/ Trung tâm Y tế không thể thiếu nguồn nhân lực này để đáp ứng được những yêu cầu công việc đặt ra. Vậy, tương lai ngành Xét nghiệm Y học đối với sinh viên sinh sau khi tốt nghiệp ra trường như thế nào?

lương ngành xét nghiệm y học
Tìm hiểu về công việc của ngành Xét nghiệm Y học

>>>> Xem ngay: Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học

Đối với những sinh viên theo học ngành đào tạo này sau khi tốt nghiệp ra trường có thể đảm nhiệm những công việc khác nhau, nhằm sớm phát hiện bệnh lý và có hướng điều trị kịp thời cho bệnh nhân. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào năng lực cũng như kinh nghiệm trong ngành nghề sẽ đảm nhiệm những công việc tương ứng. Sau khi tốt nghiệp các bạn có thể đảm nhận công việc của một Kỹ thuật viên xét nghiệm, làm bác sĩ hay là chuyên viên tư vấn và hướng dẫn xét nghiệm tại những bệnh viện hay cơ sở Y tế trên khắp cả nước.

Theo đó, dù đang công tác ở đâu hay làm việc ở bất kỳ vị trí nào, cử nhân ngành Xét nghiệm Y học sẽ thực hiện những công việc cụ thể như:

✔ Trực tiếp hướng dẫn, chuẩn bị cho bệnh nhân tiến hành thực hiện quá trình lấy mẫu bệnh phẩm.

✔ Tuân thủ đúng những kỹ thuật, đảm bảo chính xác về quy trình tiến hành xét nghiệm.

✔ Tham gia vào quá trình điều chế những loại thuốc thử thường dùng trong kiểm nghiệm.

✔ Trực tiếp giải thích và phân tích về tất cả những kết quả xét nghiệm cho cán bộ Y tế, các bác. Trên cơ sở đó họ có thể nắm bắt và chẩn đoán đúng được tình trạng sức khỏe, bệnh lý hiện tại chuẩn xác và khách quan.

✔ Đảm nhiệm công việc thống kê và lưu trữ về kết quả xét nghiệm đối với từng bệnh nhân.

Công việc ngành Xét nghiệm Y học khá đa dạng và liên quan trực tiếp đến sức khỏe của con người. Do đó, khi theo học ngành nghề này các bạn cần phải trau dồi đầy đủ về vốn kiến thức chuyên ngành, kỹ năng cần có để thực hiện tốt những công việc được giao phó tại bệnh viện/ Trung tâm Y tế.

Mức lương ngành Xét nghiệm Y học là bao nhiêu?

Vấn đề về mức lương và cơ hội lựa chọn và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai hiện nay được nhiều sinh viên quan tâm đến. Đối với những sinh viên theo học ngành Xét nghiệm Y học, sau khi tốt nghiệp không phải quá lo lắng về vấn đề lựa chọn việc làm. Bởi hiện nay, bất kể một bệnh viện, Trung tâm Y tế hay phòng khám nào cũng cần phải có nhân lực ngành Xét nghiệm Y học để có thể thực hiện những yêu cầu trong công việc đặt ra.

- Mức lương đối với các kỹ thuật viên xét nghiệm y học ở vị trí nhân viên sẽ dao động từ 3 – 5 triệu/ tháng dành cho các bạn mới ra trường. Tùy theo thời gian, năng lực và kinh nghiệm làm việc thì mức lương này sẽ tăng lên.

- Vị trí quản lý xét nghiệm y học thì sẽ có mức lương khoảng 7 – 10 triệu/ tháng.

- Vị trí các chuyên viên tư vấn xét nghiệm y học thì mức lương sẽ ở khoảng từ 7 – 10 triệu/ tháng.

- Các nhân viên ở vị trí kinh doanh thiết bị xét nghiệm y học sẽ có mức lương từ khoảng 5 – 7 triệu/ tháng. Ngoài ra, bạn sẽ có thêm hoa hồng doanh số, nhiều hay ít phụ thuộc vào năng lực của bạn. 

- Vị trí của các chuyên viên kỹ thuật y tế ứng dụng thì sẽ có mức lương khoảng 10 – 12 triệu/ tháng.

- Gảng viên ngành xét nghiệm y học thì sẽ nhận được mức lương sẽ là 15 – 20 triệu/ tháng.

- Mức lương dành cho các bác sĩ xét nghiệm y học là cao nhất hiện nay, dao động từ 16 – 22 triệu/ tháng.

lương ngành xét nghiệm y học
Tham khảo về mức lương của ngành Xét nghiệm Y học

>>>> Mách bạn: Ngành Xét nghiệm Y học học trong thời gian bao lâu?

Ngoài ra, mức lương ngành Xét nghiệm Y học hiện nay phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Theo đó, những yếu tố thường được đưa ra để đánh giá về mức lương cụ thể như sau:

Cấp bậc trong công việc

  • Đây là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến hệ số lương, mức lương của ngành Xét nghiệm Y học mà mỗi người được hưởng. Khi giữ chức vụ càng cao đồng nghĩa sẽ được hưởng mức lương cao.

Lương ngành Xét nghiệm Y học sẽ khác so với mức lương của những Kỹ thuật viên Xét nghiệm thông thường khác.

  • Lương của đội ngũ cán bộ xét nghiệm cũng được tiến hành phân chia theo từng cấp bậc cụ thể: Bác sĩ hạng 1, bác sĩ chính, bác sĩ hạng III, trên cơ sở đó để có thể tính được hệ số lương theo như đúng quy định của Bộ Y tế.

Trình độ chuyên môn

  • Sinh viên mới tốt nghiệp ra trường tấm bằng cũng có mức độ ảnh hưởng đến hệ số lương. Đa phần các nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên các cử nhân Đại học hơn so với những trường hợp có bằng Cao đẳng/ Trung cấp,...
  • Tuy nhiên, đối với những sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Cao đẳng Xét nghiệm Y học hay hệ Trung cấp cũng không phải quá lo lắng bị thất nghiệp, bởi các nhà tuyển dụng còn dựa vào yếu tố kinh nghiệm,...

Cơ quan làm việc

  • Ở Việt Nam, mức lương của những Kỹ thuật viên, bác sĩ Xét nghiệm Y học tại các bệnh viện tư khi nào cũng có mức lương cao hơn so với bệnh viện công. Một số trường hợp lương của ngành Xét nghiệm Y học cao hơn gấp 3 khi làm việc tại những bệnh viện công.
  • Hiện nay, các bệnh viện công đang có nhiều chính sách thu hút được nguồn nhân lực Y tế chất lượng. Nhưng dù các bạn đang công tác tại bệnh viện công hay tư cũng cần phải đặt cái Tâm lên hàng đầu, hãy vì bệnh nhân và cộng đồng xã hội hiện tại.

 

Tại Việt Nam, hiện nay ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học ngày một phát triển và đóng một vai trò không thể thiếu trong hệ thống ngành Y tế. Thông qua phương pháp này các bác sĩ có thể chẩn đoán được chính xác về bệnh án, trên cơ sở đó đưa ra được phương pháp điều trị hiệu quả và tránh để lại những biến chứng cho sức khỏe về sau. Các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược đang đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực ngành Xét nghiệm Y học, nhằm hàng năm bổ sung thêm cho ngành Y tế.

Những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết rõ về lương ngành Xét nghiệm Y học. Khi theo học ngành đào tạo này sinh viên cần phải trau dồi đầy đủ kiến thức và những kỹ năng cần có trong công việc, nhằm sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ tự tin hơn trong công việc.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898