Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học 2024

Cơ hội nào cho ngành xét nghiệm Y học trong năm 2024?

Cập nhật: 22/03/2024 14:46
Người đăng: Nguyễn Trang | 4339 lượt xem

Xét nghiệm Y học là một trong những ngành được khá nhiều thí sinh lựa chọn hiện nay nhằm mong muốn lựa chọn được việc làm phù hợp về sau. Vậy, theo học ngành Xét nghiệm Y học ra làm gì?

Ngành Xét nghiệm Y học là gì?

Ngành Xét nghiệm Y học là một lĩnh vực trong ngành y tế chuyên về việc thu thập và phân tích các mẫu sinh học từ cơ thể con người hoặc động vật để đánh giá sức khỏe, chẩn đoán bệnh tật, theo dõi điều trị. Các chuyên gia trong ngành này được gọi là các Kỹ thuật viên Xét nghiệm hoặc Kỹ thuật viên Y học thí nghiệm.

Học ngành Xét nghiệm Y học ra trường làm gì? 1
Ngành Xét nghiệm Y học hiện nay nắm một vị trí quan trọng trong xã hội

Công việc của những người làm trong ngành Xét nghiệm Y học bao gồm thu thập các loại mẫu sinh học như máu, nước tiểu, dịch cơ thể và mẫu mô tế bào. Sau đó sử dụng các kỹ thuật phân tích để đo lường các chỉ số sinh hóa, huyết học, miễn dịch và di truyền. Thông tin từ các xét nghiệm này được sử dụng để đưa ra quyết định chẩn đoán, điều trị và theo dõi các bệnh tật. Từ đó, để đánh giá sức khỏe tổng thể và phòng ngừa bệnh tật.

Học ngành Xét nghiệm Y học ra trường làm gì?

Hiện nay, có khá nhiều trường đào tạo ngành Xét nghiệm Y học, nhiều sinh viên băn khoăn không biết học ngành Xét nghiệm Y học ra làm gì? Công việc sẽ như thế nào? Hay có nên học ngành Xét nghiệm Y học hay không?

Học ngành Xét nghiệm Y học ra trường làm gì? 2
Tìm hiểu về công việc chính của ngành Xét nghiệm Y học

Ngành Xét nghiệm Y học ra trường có thể làm việc với vị trí Kỹ thuật viên xét nghiệm, Chuyên gia phòng thí nghiệm hay Nhà phân tích xét nghiệm tại tất cả các cơ sở y tế trên cả nước.

Về cơ bản những người tốt nghiệp ngành Xét nghiệm Y học sẽ đảm nhiệm những công việc cụ thể như:

  • Đón tiếp và hướng dẫn, giúp đỡ và chuẩn bị cho bệnh nhân trước khi tiến hành lấy bệnh phẩm (ví dụ: máu, nước tiểu, đàm, ...) để làm xét nghiệm.
  • Thực hiện quá trình pha hóa chất và các loại thuốc thử. Chuẩn bị các phương tiện và các dụng cụ để thực hiện được các kỹ thuật Xét nghiệm.
  • Tiến hành thực hiện các kỹ thuật xác định vi sinh vật và ký sinh trùng gây bệnh. Đồng thời, tiến hành phân tích các chất trong máu, dịch sinh vật và thực hiện công tác an toàn truyền máu và kiểm tra hiệu quả điều trị của thuốc…
  • Sử dụng thành thạo những trang thiết bị tự động hoá để thực hiện các Xét nghiệm.
  • Phân tích và nhận định kết quả Xét nghiệm trợ giúp cho các bác sỹ lâm sàng.
  • Tiến hành thiết lập, điều chỉnh và kiểm tra các quy trình kỹ thuật để đảm bảo chất lượng trong khi xét nghiệm.
  • Kỹ thuật viên Xét nghiệm có trình độ cao còn đảm nhiệm công việc hướng dẫn cho những các thực tập sinh hay cho những người mới vào ngành. Tham gia nghiên cứu khoa học và phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực chuyên ngành.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp hệ Đại học/ Cao đẳng Xét nghiệm Y học sinh viên có thể xin việc tại:

  • Khoa Xét nghiệm Y học của các bệnh viện từ tuyến Trung ương đến địa phương;
  • Phòng Xét nghiệm ở những viện vệ sinh dịch tễ hay làm việc ở những trung tâm Y tế dự phòng cấp tỉnh/ huyện…
  • Các cơ quan/ tổ chức khác có hoạt động Xét nghiệm về môi trường, dinh dưỡng và quá trình vệ sinh an toàn thực phẩm…;
  • Làm việc trong các trường  Đại học/ Cao đẳng Y Dược với nhiệm vụ đào tạo sinh viên lhi theo học chuyên ngành Xét nghiệm;
  • Làm việc tại các phòng khám đa khoa, trung tâm xét nghiệm khác...;

Tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm hỗ trợ giải đáp cho mọi người được biết rõ về thắc mắc ngành Xét nghiệm Y học ra làm gì. Những thí sinh có mong muốn theo học Xét nghiệm nên lựa chọn những trường đào tạo uy tín để theo học, đồng thời tìm hiểu về hồ sơ xét tuyển trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để thuận tiện hơn trong quá trình hoàn tất hồ sơ nhập học.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898