Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học 2024

Hướng đi nào giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực ngành Xét nghiệm?

Cập nhật: 23/03/2024 11:30
Người đăng: Nguyễn Thị Phương Thảo | 2015 lượt xem

Hiện nay ngành Xét nghiệm đang trở nên khan hiếm nguồn nhân lực, chưa đáp ứng đủ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Vậy hướng đi nào giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trong ngành Xét nghiệm?

Bài toán nhân lực trong ngành Xét nghiệm

Nếu như ngành Xây dựng, kế toán, Sư phạm, Thiết kế...hiện nay đang rơi vào tình trạng bão hòa thì ngành Xét nghiệm lại là ngành khát nguồn nhân lực. Số lượng kỹ thuật viên Xét nghiệm hiện nay tại các bệnh viện, phòng khám, các cơ sở khám chữa bệnh thường trở nên quá tải do thiếu hụt nguồn nhân lực trong ngành, chưa đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Xã hội ngày càng phát triển, khoa học ngày càng hiện đại thì công tác khám chữa bệnh hiện nay không chỉ đơn thuần căn cứ vào những biểu hiện, triệu chứng lâm sàng mà các xét nghiệm cận lâm sàng đã được ứng dụng một cách rộng rãi, cho kết quả chính xác và đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với việc phát hiện, chuẩn đoán và điều trị bệnh. Đặc biệt hơn, hiện nay việc Xét nghiệm đã và đang phát triển theo hướng tự động và bán tự động, vi lượng và bán vi lượng để chuẩn đoán một cách chính xác nhất ở lĩnh vực phân tử, chuẩn đoán sớm được những căn bệnh ngay từ giai đoạn đầu như HIV/AIDS, bệnh lao, nhiễm khuẩn....

Hướng đi nào giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực ngành Xét nghiệm?
Nguồn nhân lực trong ngành Xét nghiệm hiện nay đang khan hiếm nhân lực

>>>> Xem ngay: Học kỹ thuật viên Xét nghiệm xin việc có khó không?

Vai trò của ngành Xét nghiệm vô cùng quan trọng trong hệ thống ngành Y tế tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, nó không chỉ giúp chuẩn đoán bệnh mà còn giúp bác sĩ có được những kết quả chính xác nhất để điều trị bệnh, đưa ra phác đồ phù hợp giúp cho bệnh nhân tránh khỏi được những nguy hiểm của bệnh tật gây nên, mang lại hiệu quả cao trong quá trình phục hồi sức khỏe. Chính vì vậy tại các cơ sở Y tế, xét nghiệm trở thành một lĩnh vực không thể thiếu, các trang thiết bị, công nghệ ngày càng hiện đại thì đòi hỏi phải có một đội ngũ cán bộ giỏi chuyên môn.

Những người làm trong ngành Xét nghiệm gọi là Kỹ thuật viên Xét nghiệm, đây là đội ngũ hỗ trợ bác sĩ trong quá trình thực hiện những chuẩn đoán và điều trị một cách chính xác nhất. Vì vậy những kỹ thuật viên xét nghiệm phải là những người có kiến thức chuyên môn vững chắc, nghiên cứu tìm tòi, cẩn thận, tỷ mỷ...và cũng khá vất vả. Đây chính là nguyên nhân vì sao hiện nay ngành Xét nghiệm có rất ít thí sinh theo học, gây nên thực trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trong ngành.

Hướng đi nào giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực ngành Xét nghiệm?
Những người làm trong ngành Xét nghiệm gọi là Kỹ thuật viên xét nghiệm

Theo quy định của Bộ Y tế, tính đến năm 2020 toàn bộ các cơ sở khám chữa bệnh, Bệnh viện, phòng khám...đều không tuyển cán bộ có bằng trung cấp. Đây là quy định giúp các cơ sở nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo niềm tin trong nhân dân. Chính vì vậy hiện nay việc học liên thông Cao đẳng Xét nghiệm không chỉ giúp các bạn trẻ giữ được vị trí công việc mà còn giải quyết nhanh gọn bài toán thiếu hụt nguồn nhân lực.

Nếu như chương trình đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm là 03 năm thì thời gian học liên thông Cao đẳng Xét nghiệm - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chỉ mất 15-18 tháng. Bạn có thể lựa chọn học ngoài giờ hành chính vào các buổi tối thứ 2 đến thứ 6 trong tuần hoặc cuối tuần thứ 7 và chủ nhật.

Điều kiện học liên thông Cao đẳng Xét nghiệm

Nếu như những năm trước, thí sinh muốn học liên thông bắt buộc phải học đúng ngành học. Tuy nhiên bắt đầu từ năm 2017, theo quy định mới của Bộ Lao động TB&XH, thí sinh thuộc nhóm ngành sức khỏe nhưng không cùng ngành liên thông vẫn có thể đăng ký học Liên thông với điều kiện phải có chứng chỉ chuyển đổi ngành học.

Trong trường hợp các bạn thí sinh đã có trong tay bằng Cao đẳng hoặc Đại học mà muốn học ngành Xét nghiệm thì có thể đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Hướng đi nào giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực ngành Xét nghiệm?
Điều kiện đăng ký học Liên thông Cao đẳng TPHCM năm 2024

Ngoài những điều kiện trên thí sinh cần phải đảm bảo được những điều kiện như đầy đủ sức khỏe để học tập, không trong quá trình giam giữ, không vi phạm pháp luật, không đang trong thời gian thi hành án... Tìm hiểu về hồ sơ xét tuyển cũng như mức học phí Cao đẳng Y Dược TPHCM trước khi theo học tại các trường Cao đẳng Y Dược uy tín. 

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898