Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng 2024

Vai trò quan trọng của ngành vật lý trị liệu hiện nay

Cập nhật: 21/03/2024 11:37
Người đăng: Bảo Bình | 4788 lượt xem

Ngành vật lý trị liệu giữ một vai trò quan trọng trong hệ thống Y học Việt Nam. Với sự tiến bộ của mình, vật lý trị liệu giúp cho biết bao bệnh nhân đẩy lùi được bệnh tật, trở về với cuộc sống hàng ngày.

Vai trò của Vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu đóng một vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho mọi người ở mọi lứa tuổi giúp người bệnh mau chóng phục hồi sức khỏe, cải thiện chức năng cơ bắp, vận động. Dưới đây là một số vai trò chính của vật lý trị liệu:

  1. Phục hồi sau chấn thương hoặc phẫu thuật: Vật lý trị liệu giúp bệnh nhân phục hồi chức năng sau chấn thương hoặc phẫu thuật bao gồm cả phục hồi sau chấn thương thể chất như gãy xương hoặc bong gân và phục hồi sau phẫu thuật. Các phẫu thuật có thể kể đến như phẫu thuật khớp hoặc phẫu thuật lưng.

  2. Quản lý đau: Vật lý trị liệu có thể cung cấp các kỹ thuật và kỹ năng để giảm đau giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho những người phải chịu đựng đau từ các tình trạng như viêm khớp, đau lưng hay đau cổ.

  3. Cải thiện chức năng cơ bắp và vận động: Bằng cách sử dụng các bài tập, kỹ thuật vận động, vật lý trị liệu giúp cải thiện sức mạnh, linh hoạt và sự ổn định của cơ bắp cũng như tăng cường phạm vi chuyển động.

  4. Phòng ngừa chấn thương: Vật lý trị liệu cung cấp hướng dẫn giáo dục về kỹ thuật vận động an toàn và cách phòng tránh chấn thương trong các hoạt động hàng ngày hay thể dục.

  5. Quản lý bệnh mãn tính: Vật lý trị liệu có thể giúp quản lý, cải thiện các triệu chứng của bệnh mãn tính như bệnh thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp hay bệnh Parkinson.

  6. Phục hồi sau tai biến mạch máu não: Vật lý trị liệu cung cấp các kỹ thuật và bài tập để phục hồi chức năng giúp giảm biến chứng sau tai biến mạch máu não.

  7. Cải thiện chất lượng cuộc sống: Bằng cách giúp cải thiện sức khỏe và chức năng cơ thể, vật lý trị liệu giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho các bệnh nhân, giúp giảm ảnh hưởng của bệnh tình lên hoạt động hàng ngày.

Ngành vật lý trị liệu tại Việt Nam hiện nay

Vật lý trị liệu một ngành học quan trọng trong ngành Y

>>>> Mách bạn: Địa chỉ học Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng TPHCM ở đâu chất lượng?

 

Ngành vật lý trị liệu và phục hồi chức năng là gì?

Đây là một trong những ngành mới trong lĩnh vực y tế của Việt Nam. Y tế được biết đến là một trong những đơn vị hoạt động trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân. Chính vì thế trong y tế chúng ta phân chia thành nhiều chuyên ngành khác nhau để có thể phân công cho từng cá nhân, bộ phận cụ thể. Những khoa khác nhau sẽ có những đặc điểm khác nhau và chuyên môn khác nhau.

Ngành vật lý trị liệu
Ngành vật lý trị liệu là ngành tiềm năng trong y tế

Trong đó ngành vật lý trị liệu và phục hồi chức năng là sự kết hợp giữa những máy móc thiết bị hiện đại cùng với các động tác xoa bóp bấm huyệt cùng với tác động lên xương khớp để giúp con người phục hồi được những hoạt động vật lý sau chấn thương. Ngành học này được trường Cao đẳng Y Dược TPHCM đào tạo rất bài bản, khoa học. Sinh viên theo học có thể làm việc ngay sau khi ra trường vì đã được thực hành khá nhiều trong quá trình học tập. Được học trong một môi trường đào tạo chuyên nghiệp là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, các bạn cần phải biết được học kỹ thuật viên Vật lý trị liệu ở đâu để có thể lựa chọn được địa chỉ đào tạo uy tín và có chất lượng tốt.

Đây là một ngành nghề mới nhưng đã có những đóng góp vô cùng to lớn trong việc chăm sóc sức khỏe của người dân cũng như là giúp ổn định phát triển xã hội. Theo các thống kê của WHO Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người mắc bệnh về xương khớp đứng top đầu trên thế giới. Điều này cho thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ vật lý trị liệu và phục hồi chức năng là rất lớn.

Ngành Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng ở Việt Nam

Như chúng ta đã biết có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chúng ta phải chịu tác động lên xương khớp làm cho việc di chuyển hay các hoạt động vật lý chịu nhiều khó khăn. Điều này đòi hỏi phải có cả quá trình trị liệu và có các chuyên gia có kinh nghiệm, chuyên môn trợ giúp.

Hiện nay chuyên ngành này ở Việt Nam còn chưa được biết đến  nhiều nên thị trường lao động còn rấ thiếu các đối tượng tham gia hoạt động đào tạo, giảng dạy và thực hiện. Theo kê thì trên thế giới chuyên ngành này đã vô cùng phát triển và luôn đứng trên top đầu các ngành nghề được lựa chọn. Với một đất nước đang trên đà phát triển như của Việt Nam hiện nay thì chúng ta cần phải chú trọng đến ngành nghề này để có thể đem lại những giá trị phát triển cho đất nước cũng như là ổn định xã hội.

Hiện nay chúng ta đã có một số đơn vị hoạt động đào tạo chuyên gia về vật lý trị liệu và phục hồi chức năng để có thể đưa ra thị trường lao động các đối tượng có chuyên môn, tay nghề cao. Điểm chuẩn cao đẳng vật lý trị liệu TPHCM không quá cao nên chúng ta có thể đăng ký vào học tại đây để có được kỹ năng nghề nghiệp vững vàng. Hơn thế nữa hiện nay trên thị trường lao động có rất nhiều cơ hội cho các bạn theo học ngành này như là các trung tâm phục hồi, các trung tâm sức khẻo, các đơn vị y tế tư lập và công lập.

Với những ý nghĩa mang lại cho đời sống thì Cao đẳng Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng là một ngành nghề đáng để bạn theo học và phục vụ cho đời sống xã hội.

 

Tin Liên quan
vat-ly-tri-lieu-tai-nha-dich-vu-chua-benh-chat-luong-cao Tìm hiểu lợi ích của Vật lý trị liệu tại nhà và các bài tập cơ bản Ngày nay, Vật lý trị liệu đang trở thành phương pháp chữa bệnh được nhiều người bệnh lựa chọn bởi hiệu quả cao mà nó mang lại, và dịch vụ Vật lý trị liệu tại nhà được tin tưởng hơn cả. huong-dan-tap-vat-ly-tri-lieu-khop-goi-co-ban Hướng dẫn tập Vật lý trị liệu khớp gối cơ bản Khớp gối là khớp vận động nhiều nhất trong tất cả các khớp, do đó đây cũng là khớp dễ bị thoái hóa nhất. Sau đây sẽ là hướng dẫn tập vật lý trị liệu khớp gối cơ bản cho những người bị thái hóa khớp gối. diem-chuan-cao-dang-ky-thuat-vat-ly-tri-lieu-sai-gon-nam-2018 Điểm chuẩn ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng là bao nhiêu? , Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn bỏ điểm chuẩn để xét tuyển vào trường đối với ngành Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng. Đây được xem là điều kiện để tăng cơ hội trúng tuyển vào trường. dia-chi-hoc-cao-dang-vat-ly-tri-lieu-tphcm-o-dau-chat-luong Địa chỉ học Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng TPHCM ở đâu chất lượng? Hiện nay, ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng TPHCM hiện nay phát triển khá mạnh mẽ và đóng một vị trí quan trọng trong hệ thống ngành Y Dược. Vậy, nên học Kỹ thuật viên vật lý trị liệu ở đâu để có được chất lượng tốt nhất. Tìm hiểu câu trả lời đúng đắn ở bài viết dưới đây.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898