Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng 2024

Hướng dẫn tập Vật lý trị liệu khớp gối cơ bản

Cập nhật: 20/03/2024 15:17
Người đăng: Vũ Duyên | 6055 lượt xem

Khớp gối là khớp vận động nhiều nhất trong tất cả các khớp, do đó đây cũng là khớp dễ bị thoái hóa nhất. Sau đây sẽ là hướng dẫn 5 bài tập vật lý trị liệu khớp gối cơ bản cho những người bị thái hóa khớp gối.

Tại sao phải tập Vật lý trị liệu khớp gối?

Tập vật lý trị liệu khớp gối được khuyến khích vì nó giúp hỗ trợ giảm đau, phục hồi chức năng và ngăn ngừa chấn thương giúp cho người bệnh trở về cuộc sống bình thường nhanh nhất. 

  1. Giảm đau: Các biện pháp vật lý trị liệu như tập thể dục, cải thiện linh hoạt và kỹ thuật massage có thể giúp giảm cảm giác khó chịu trong khớp gối. Các kỹ thuật như điện chẩn, lạnh/hấp thụ và kỹ thuật điều chỉnh cơ thể cũng có thể được áp dụng để giảm cảm giác đau.

  2. Tăng cường sức mạnh và linh hoạt: Các bài tập tập trung vào cải thiện sức mạnh cơ bắp xung quanh khớp gối và tăng cường linh hoạt của nó. Điều này giúp hỗ trợ và bảo vệ khớp gối khỏi các vấn đề về cơ hội, giữ cho nó hoạt động hiệu quả hơn.

  3. Phục hồi chức năng: Sau chấn thương hoặc phẫu thuật, việc thực hiện các bài tập vật lý trị liệu có thể giúp phục hồi chức năng của khớp gối. Các bài tập này giúp tái tạo mô và mạch máu, giúp khớp gối phục hồi, hoạt động trở lại mức độ bình thường.

  4. Ngăn ngừa chấn thương: Bằng cách củng cố, tăng cường sức mạnh cơ bắp, linh hoạt và thăng bằng. Vật lý trị liệu có thể giúp ngăn chặn sự tổn thương và giảm nguy cơ chấn thương cho khớp gối.

  5. Tăng cường chất lượng cuộc sống: Việc cải thiện sức khỏe và chức năng của khớp gối thông qua vật lý trị liệu có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống bằng cách giảm cảm giác khó chịu. Từ đó tăng cường khả năng di chuyển và thực hiện các hoạt động hàng ngày một cách dễ dàng, thoải mái hơn.

Hướng dẫn tập Vật lý trị liệu khớp gối cơ bản

Hướng dẫn tập Vật lý trị liệu khớp gối cơ bản cho bệnh nhân thoái hóa khớp gối

>>>> Mách bạn: Điểm chuẩn ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng là bao nhiêu?

5 bài tập Vật lý trị liệu khớp gối cơ bản

Sau đây là một số bài tập Vật lý trị liệu khớp gối cơ bản dành cho những bệnh nhân bị thái hóa khớp:

  • Bài tập 1: Đứng với chân trái phía trước và chân phải phía sau. Gấp khớp gối phải xuống sàn. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây trước khi thả ra. Làm lại động tác 5 lần. Đổi chân bên kia.
  • Bài tập 2: Tay phải vịn chặt vào thành ghế, đứng trên 1 chân trái. Dùng tay trái nắm giữ bàn chân phải, kéo dần gót chân lên phía mông, đếm giữ 20-30 giây rồi thả lỏng lại. Đổi bên.
  • Bài tập 3: Người bệnh nằm trên mặt sàng, hai chân giữ thẳng. Mỗi lần 15 – 20 nhịp, co chân, đùi vào bụng và duỗi thẳng trở về tư thế ban đầu. Áp dụng ngày từ 1 đến 2 lần, mỗi lần 30 phút.
  • Bài tập 4:  Đứng thẳng trên sàn, từ từ dựa lưng vào tường, chân để rộng bằng vai. Từ từ uốn cong đầu gối xuống thấp tạo thành một góc vuông với mặt sàn, giữ cho lưng và xương chậu của bạn chống lại các bức tường. Giữ nguyên tư thế trong vòng 5-10 giây. Lưu ý là đừng cúi xuống quá sâu vì như thế bạn có thể làm tổn thương đầu gối của chính mình. Nếu bạn cảm thấy áp lực hay khó chịu ở đầu gối hãy điều chỉnh lại vị trí của bạn.
  • Bài tập 5: Kéo căng cơ đùi sau. Nằm trên nệm, duỗi thẳng 2 chân ra trước. dùng khăn lông dài móc vào mũi bàn chân, thẳng 2 tay cầm khăn kéo và hơi gập phần trên thân người tới trước, đếm giữ 30 giây rồi thả lỏng lại. Làm tương tự với chân còn lại.

Ở trên là một số bài tập vật lý trị liệu cơ bản mà các bạn sinh viên Cao đẳng Vật lý trị liệu có thể hướng dẫn cho bệnh nhân trong quá trình thực tập của mình.

Học Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu ở đâu TP. Hồ Chí Minh?

Băn khoăn nên theo học ngành học Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu ở đâu? được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có mong muốn lựa chọn theo học hệ đào tạo này. Bởi cơ sở đào tạo là tiền đề giúp các sinh viên tiếp nhận được những kiến thức và kỹ năng trong ngành nghề ở tương lai. Vì vậy, cần phải xem xét và tìm hiểu kỹ lưỡng mọi thông tin.

Bên cạnh việc điều trị bệnh bằng hóa dược, phẫu thuật,... để giải quyết những vấn đề trước mắt thì việc sử dụng các phương pháp tập vật lý trị liệu khớp gối hay những bài tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng cơ thể cũng đang được áp dụng rất nhiều tại cơ sở y tế Việt Nam. Nhưng Vật lý trị liệu là một phương pháp điều trị còn khá mới ở nước ta chính vì thế mà nguồn nhân lực có tay nghề còn rất khan hiếm và không phải ai cũng có thể trở thành một điều trị viên Vật lý trị liệu ngay mà bạn phải học qua một khóa Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng 2023.

Hướng dẫn tập Vật lý trị liệu khớp gối cơ bản

Địa chỉ học Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng TP HCM

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những trường được Bộ Y tế đánh giá cao với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực y tế cho các cơ sở y tế tại Việt Nam hiện đang đào tạo chuyên ngành Vật lý trị liệu và hồi phục chức năng để cung ứng nhân lực cho các cơ sở y tế.

Ngoài đào tạo chuyên ngành Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng nhà trường còn đào tạo những chuyên ngành khác như Cao đẳng Dược, điều dưỡng, xét nghiệm, hộ sinh,... để có thêm nhiều lựa chọn cho các bạn theo học tại trường. Nên tìm hiểu cụ thể về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM trước khi có mong muốn theo học nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn trong khi làm hồ sơ xét tuyển.

Để theo học tại trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, bạn nộp hồ sơ về địa chỉ Văn phòng Tuyển sinh của nhà trường theo địa chỉ sau:

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan
nganh-vat-ly-tri-lieu-tai-viet-nam-hien-nay Vai trò quan trọng của ngành vật lý trị liệu hiện nay Ngành vật lý trị liệu giữ một vai trò quan trọng trong hệ thốngy học Việt Nam. Với sự tiến bộ của mình, vật lý trị liệu giúp cho biết bao bệnh nhân đẩy lùi được bệnh tật, trở về với cuộc sống hàng ngày. vat-ly-tri-lieu-tai-nha-dich-vu-chua-benh-chat-luong-cao Tìm hiểu lợi ích của Vật lý trị liệu tại nhà và các bài tập cơ bản Ngày nay, Vật lý trị liệu đang trở thành phương pháp chữa bệnh được nhiều người bệnh lựa chọn bởi hiệu quả cao mà nó mang lại, và dịch vụ Vật lý trị liệu tại nhà được tin tưởng hơn cả. diem-chuan-cao-dang-ky-thuat-vat-ly-tri-lieu-sai-gon-nam-2018 Điểm chuẩn ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng là bao nhiêu? , Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn bỏ điểm chuẩn để xét tuyển vào trường đối với ngành Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng. Đây được xem là điều kiện để tăng cơ hội trúng tuyển vào trường. dia-chi-hoc-cao-dang-vat-ly-tri-lieu-tphcm-o-dau-chat-luong Địa chỉ học Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng TPHCM ở đâu chất lượng? Hiện nay, ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng TPHCM hiện nay phát triển khá mạnh mẽ và đóng một vị trí quan trọng trong hệ thống ngành Y Dược. Vậy, nên học Kỹ thuật viên vật lý trị liệu ở đâu để có được chất lượng tốt nhất. Tìm hiểu câu trả lời đúng đắn ở bài viết dưới đây.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898