Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Tìm hiểu các ngành nghề phù hợp với nữ giới hiện nay

Cập nhật: 06/10/2021 17:13
Người đăng: Linh Vũ | 2548 lượt xem

Với sự phát triển mạnh mẽ của xã hội hiện nay có rất nhiều các ngành nghề phù hợp với nữ giới. Bạn hãy tham khảo qua bài tổng hợp dưới đây.

1. Ngành nghề Marketing

Sự phát triển của ngành kinh tế cùng với xu hướng hội nhập toàn cầu đã mở ra cơ hội phát triển lớn cho các doanh nghiệp thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong đó có thể kể đến nhóm ngành Marketing – tiếp thị, giới thiệu, truyền thông sản phẩm …

Đây là ngành nghề khá phù hợp với nữ, bởi công việc hành chính văn phòng khá nhẹ nhàng, phát huy được thế mạnh sáng tạo, tư duy. Đồng thời mức thu nhập hấp dẫn phụ thuộc vào kết quả làm việc của từng người.

Marketing tốt sẽ tạo nên doanh thu lớn thúc đẩy cho sự phát triển nhanh chóng của doanh nghiệp, theo đó chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp dành cho nhân viên cũng sẽ tốt hơn.

>>> Click ngay: Top các ngành hot hiện nay thu hút giới trẻ theo học

Các ngành nghề phù hợp với nữ

2. Ngành Tài chính - Ngân hàng - Kế toán

Ngành tài chính, ngân hàng, kế toán đòi hỏi sự kiên trì, tỉ mỉ, cẩn thận của nữ giới, nhất là công việc liên quan đến các con số. Các công việc này cũng khá phù hợp để phụ nữ làm việc, đồng thời cân bằng giữa công việc và gia đình.

Sẽ rất dễ dàng để phụ nữ có thể tìm công việc ở các lĩnh vực này. Chỉ cần có bằng Cao đẳng/Đại học trở lên là bạn có thể nộp hồ sơ xin việc tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, kế toán.

3. Ngành Quản trị du lịch, Khách sạn - Nhà hàng

Đây là một trong những ngành nghề hot được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn. Khi xã hội phát triển thì đời sống người dân cũng được nâng cao, nhu cầu về du lịch, ăn uống, vui chơi giải trí của người dân ngày càng tăng.

Nếu như bạn là một người năng động, nhiệt tình và hướng ngoại thì đây là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Ngành nghề này cần sự chăm chỉ, linh hoạt rất phù hợp với các bạn gái. Mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn xứng đáng với công sức bạn bỏ ra. 

4. Nhà văn, biên tập viên, phát thanh viên

Khi Internet ngày càng phát triển, mạng xã hội và blog cộng đồng ngày càng phổ biến, những ngành nghề này đóng một vai trò quan trọng để sáng tạo nội dung chất lượng.

Nếu bạn là người sáng tạo, yêu thích viết lách có thể lựa chọn các ngành nghề này. Mức lương của cách ngành nghề này cũng rất linh động và hấp dẫn.

5. Ngành thiết kế thời trang 

Bạn là người yêu thích cái đẹp, sáng tạo và khéo léo, có thể học các khóa học trở thành nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp. Với sự chăm chỉ, đam mê và yêu nghề cũng như nắm bắt xu hướng thời trang kịp thời, chắc chắn bạn sẽ có được danh tiếng trong lĩnh vực này.  

Với sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang trên thế giới đã tạo điều kiện cho thời trang Việt Nam gần đây có những sự phát triển vượt bậc. Hiện nay, có nhiều trường đào tạo ngành này, bạn có thể tham khảo trường Đại học Kiến trúc TPHCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Đại học Công nghệ TP.HCM, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Kiến trúc Hà Nội...

>>> Xem ngay: Học điều dưỡng cần những yếu tố gì? Cơ hội việc làm ngành điều dưỡng như thế nào?

Các ngành nghề phù hợp với nữ

6. Nhóm ngành Y dược

Bạn cũng có thể lựa chọn học các ngành Dược sỹ, Điều dưỡng … để làm trong lĩnh vực Y tế. Nghề yêu cầu sự chăm chỉ, cần cù học tập và tích lũy kiến thức nghề nghiệp. Nhóm ngành Y dược này có cơ hội việc làm cao và mức lương ổn định. Một số trường đào tạo ngành dược như ĐH Dược Hà Nội, Khoa Y Dược (ĐH Quốc gia Hà Nội), ĐH Y Dược TPHCM... 

7. Lĩnh vực nhân sự

Đây là một trong những ngành nghề được đánh giá rất phù hợp với phụ nữ. Có thể kế đến các công việc trong lĩnh vực nhân sự như: tuyển dụng, đào tạo nhân sự, nghiên cứu tài nguyên nhân lực, hoạch định tài nguyên nhân sự, quản trị các mối quan hệ lao động, phúc lợi trong doanh nghiệp, an toàn lao động và y tế …

Khi bạn có khả năng bạn hoàn toàn có thể xin vào các công ty nước ngoài với mức thu nhập hấp dẫn và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo ngành Nhân sự tại ĐH Công đoàn, ĐH Công nghiệp HN, ĐH Thương Mại, ĐH Mở TPHCM, ĐH Lao động xã hội...

8. Ngành Giáo viên

Giáo dục là con đường hiệu quả nhất để thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của một đất nước. Bạn có thể lựa chọn lĩnh vực sư phạm để trở thành giáo viên. Ngày nay, nghề giáo luôn được xem là một nghề cao quý.

Giáo viên là một trong những ngành nghề phù hợp với nữ giới nhất. Ngành nghề liên quan đến giáo dục sẽ không bao giờ bị lỗi mới bởi nhu cầu đào tạo của xã hội luôn ở mức cao. Nữ giới làm ngành giáo viên rất phù hợp bởi đây là ngành nghề nhẹ nhàng, lịch sự trong môi trường giáo dục, văn minh.

Nghề Giáo viên chủ yếu làm giờ hành chính, cho nữ giới có thêm thời gian chăm sóc gia đình. Ngoài ra, nghề giáo viên có nhiều cơ hội làm thêm mới mức thu nhập tốt giúp nữ giới có thêm kinh tế chăm sóc gia đình và bản thân.

Các bạn nữ cũng lựa chọn theo đuổi ngành nghề này để nuôi dưỡng niềm đam mê được đứng trên bục giảng truyền lửa thế hệ tiếp theo. Bạn có thể lựa chọn trở thành giáo viên dạy văn, toán, anh văn … Sư phạm cũng là một trong những ngành nghề có thu nhập khá cao.

9. Hướng dẫn viên du lịch

Bạn năng động, nhiệt tình, hoạt bát thích du lịch, khám phá mọi miền và có một sức khỏe tốt, có thể thử sức với công việc trở thành hướng dẫn viên du lịch nội địa và quốc tế. Vừa làm việc bạn vừa có cơ hội trải nghiệm, khám phá những vùng đấy mới, kết bạn và giao lưu với mọi người. Đồng thời, đây cũng được đánh giá là một trong những ngành nghề có thu nhập khủng.

Yêu cầu bạn là một người chăm chỉ, chịu khó, biết các ngôn ngữ nước ngoài là một lợi tế cực tốt.

Học nghề cho nữ

10. Đăng ký học nghề cho nữ

Sau khi học xong THPT, các em học sinh sẽ có nhiều lựa chọn cho định hướng nghề nghiệp tương lai của mình. Nếu như không theo học tại các trường Cao đẳng/Đại học, các em hoàn toàn có thể lựa chọn học nghề đầu bếp, làm bánh, cắt tóc thời gian, chăm sóc sắc đẹp, trang điểm …

Nghề đầu bếp

Nghề đầu bếp đang là ngành phát triển mạnh nhất ở Việt Nam nhiều năm trở lại đây. Học nghề bếp các bạn nữ có thể ra làm việc tại các nhà hàng, khách sạn chuyên nghiệp hoặc mở tiệm, quán kinh doanh các món ăn sáng, quán nhậu, chuỗi thức ăn nhanh … để lập nghiệp cho riêng mình.

Dù là con trai hay con gái thì nghề bếp vẫn phù hợp với nhiều lứa tuổi, giới tính miễn sao bạn yêu thích, đam mê với nghề này.

Thợ làm bánh

Không thể không kể đến công việc làm bánh – đam yêu của phái nữ. Làm bánh cần sự tỉ mỉ, kiên trì, sáng tạo và đam mê. Các em có thể đăng ký học các khóa học ngắn hạn về làm bánh, ngay sau khi kết thúc khóa học đã có thể tự làm bánh kinh doanh online hoặc mở cửa hàng nhỏ để thỏa niềm đam mê, mơ ước của mình.

Công việc làm bánh có được nguồn thu nhập lý tưởng, công việc lại gắn bó lâu dài và mang tính ổn định. Bạn cũng cần đầu tư thời gian, trải nghiệm thực tế, để có cho mình lượng kiến thức và sự cảm quan tinh tế của người làm bánh để tạo ra đúng hương vị mà khách hàng yêu thích.

Các ngành nghề chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Dịch vụ chăm sóc và làm đẹp đang trở thành xu hướng trong xã hội hiện nay. Các công việc chăm sóc da, chăm sóc boby, chăm sóc mẹ và bé, massge trị liệu, xông hơi, làm tóc, làm nail, xăm thẩm mỹ … đều là những ngành nghề mang lại thu nhập ổn định và bền vững. Đòi hỏi bạn là người có tay nghề cao, thẩm mỹ, chăm chỉ và đam mê yêu nghề. Chắc chắn bạn sẽ rất thành công trong lĩnh vực này.

Ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ở Việt Nam chắc chắn sẽ phát triển không chỉ ở hiện tại mà còn trong tương lai, do đó các bạn nữ yêu thích có thể yên tâm lựa chọn nghề này nhé.

Nghề trang điểm

Nhu cầu làm đẹp của phụ nữ luôn luôn có và càng ngày càng nâng cao. Do đó, theo nghề trang điểm bạn có thể ra mở tiệm để làm riêng hoặc đi làm với thu nhập khá hấp dẫn. Nghề trang điểm cần các tố chất như đam mê, yêu thích cái đẹp, sáng tạo, muốn thử thách bản thân …

Trên đây là tổng hợp các ngành nghề phù hợp với nữ giới. Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn hy vọng bài viết có những gợi ý phù hợp cho bạn đọc.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898