Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023

Cập nhật: 17/05/2023 09:53
Người đăng: Linh Vũ | 1305 lượt xem

Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì?

1. Cao đẳng Dược thi khối nào?

Trước đây, theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo thì tuyển sinh ngành dược chủ yếu dựa vào kết quả thi của khối B bao gồm 3 môn: Toán – Hóa học – Sinh học. Tuy nhiên, từ năm 2017 thì hình thức tuyển sinh của ngành này đã có nhiều thay đổi với các tổ hợp môn khác nhau. Từ đó tạo ra nhiều cơ hội các cho các thí sinh yêu thích nhóm ngành này có thể theo học dễ dàng hơn. Cao đẳng Dược bao gồm các tổ hợp môn:

  • Khối B (Toán- Hóa- Sinh)
  • Khối A (Toán –Lý –Hóa)
  • Khối C08 (Ngữ văn - Hóa học – Sinh học)
  • Khối A11(Toán - Hóa – Giáo dục công dân)
  • Khối D07 (Toán – Hóa học – Tiếng Anh)
  • Khối B03 (Toán - Sinh học – Ngữ văn)

Bên cạnh hình thức tuyển sinh bằng điểm thi tốt nghiệp THPT thì rất nhiều trường Cao đẳng áp dụng cách tuyển sinh bằng học bạ THPT hoặc đỗ tốt nghiệp THPT. Cụ thể:

  • Đã tốt nghiệp THPT, Bổ túc văn hóa hay sở hữu trình độ tương đương
  • Có tư chất đạo đức tốt, không ở trong thời gian thi hành án, truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Sở hữu sức khỏe tốt, đảm bảo quá trình học tập tại trường không bị gián đoạn.

cao đẳng dược thi khối nào

Cao đẳng Dược thi khối nào?

>>> Click ngay: Xét tuyển cao đẳng Dược TPHCM

2. Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế nước nhà nói chung và TP HCM nói riêng.

Trường đào tạo kết hợp 30% lý thuyết, 70% thực hành, được xem là nơi nhân tài hội tụ để cùng học tập, nghiên cứu, phát triển và thắp sáng ước mơ khoác áo Blouse trắng cho các thế hệ sinh viên Việt Nam. Các em sẽ được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ tốt nhất với những giáo viên đầu ngành tại TP Hồ Chí Minh. Sinh viên vừa rèn luyện kỹ năng, trình độ chuyên môn, đồng thời nâng cao trách nhiệm nghề nghiệp cũng như y đức của những người thầy thuốc tương lai.

Bên cạnh đó điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo việc truyền đạt kiến thức đến học sinh một cách tối đa nhất.

Năm 2023 trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Dược hệ Cao đẳng. Đối tượng tuyển sinh là những thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia là đủ điều kiện theo học Trường Cao đẳng y Dược Sài Gòn.

  • Mã ngành Cao đẳng Dược: 6720201
  • Thời gian đào tạo: 3 năm hệ chính quy
  • Mức học phí: 1.300.000 đồng/tháng

3. Hồ sơ đăng ký xét tuyển trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn 2023

Để đăng ký xét tuyển ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn các thí sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm những loại giấy tờ như sau:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược 2023 theo mẫu nhà trường.
  • 02 Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT (đối với thí sinh đã tốt nghiệp).
  • 02 Bản sao công chứng học bạ THPT.
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với thí sinh mới tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT).
  • 01 Bản sao công chứng Giấy khai sinh.
  • 01 Bản sao công chứng Giấy Chứng minh Nhân dân.
  • 04 ảnh 3x4, 02 ảnh 4x6 và ở mặt sau cần phải ghi rõ các thông tin: họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ.
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên, trong đó gồm 01 tờ sơ yếu lý lịch có ghi đầy đủ mọi thông tin cá nhân liên quan và phải có dấu xác thực của cơ quan địa phương.
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn/ Đảng (nếu có).
  • Giấy chuyển nghĩa vụ Quân sự (đối với nam giới nếu có).
  • Những loại giấy tờ thuộc đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023

4. Học Cao đẳng Dược ra làm gì?

Bán thuốc tại các quầy thuốc hoặc nhà thuốc

Học Cao đẳng Dược ra làm gì? Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược, các em có thể làm việc tại các quầy thuốc, nhà thuốc. Công việc này sẽ giúp các em trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để phục vụ cho định hướng phát triển nghề nghiệp bản thân.

Dược sĩ Lâm sàng

Dược sĩ lâm sàng chịu trách nhiệm cung ứng thuốc về số lượng và chất lượng thuốc, thực hiện công tác hướng dẫn, tư vấn sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và hiệu quả vừa tốt cho bệnh nhân. Đồng thời Dược sĩ còn hỗ trợ bác sĩ kê thuốc cho bệnh nhân.

Theo đó, Dược sĩ lâm sàng có thể được làm việc tại phòng khám bệnh viện, nhà thuốc, hoặc tương lai có thể trở thành Dược sĩ gia đình với công tác để tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc cho gia đình.

Dược sĩ nhà thuốc

Đối với dược sĩ đang làm việc tại bệnh viện hay các chuỗi nhà thuốc, thì có thể đảm nhiệm được công việc tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc cho người bệnh đồng thời phân phối thuốc theo kê đơn của bác sỹ.

Trình dược viên, phân phối thuốc

Trình dược viên là nghề năng động nhất trong ngành Dược. Sẽ rất phù hợp với những người yêu thích sự khám phá, chinh phục những thử thách để đạt được thành công trong sự nghiệp.

Trình dược viên sẽ là giới thiệu thuốc đến người dùng bao gồm nhà thuốc, bác sĩ, hay bệnh nhân. Hiện nay các hãng dược phẩm chủ yếu đào tạo về chuyên môn nhằm giúp đáp ứng được công việc việc giới thiệu thuốc cũng như có khá nhiều kỹ năng về Marketing, giao tiếp, team work, về sales …

Nghiên cứu, bào chế và kiểm nghiệm thuốc

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược, sinh viên có thể tham gia vào công tác nghiên cứu bào chế mới, đánh giá sản phẩm thuốc, nghiên cứu các phản ứng có hại của thuốc. Đồng thời xem xét có đủ tiêu chuẩn để được cấp giấy phép lưu hành ra thị trường hay không?

Với công việc này bạn có thể công tác tại Viện Y học Cổ truyền, Viện Dược liệu, Viện dịch tễ, Viện Kiểm nghiệm thuốc hoặc cũng có thể làm việc tại phòng ban nghiên cứu phát triển sản phẩm ở 1 công ty Dược phẩm.

Học Cao đẳng Dược ra làm gì?

Học Cao đẳng Dược ra làm gì?

Công tác giảng dạy về ngành Dược

Học Cao đẳng Dược ra làm gì? Nếu là người có năng lực tốt, các em có thể tham gia vào công tác giảng dạy tại các trường đào tạo ngành y, dược: Sau khi học Dược, bạn có thể ở lại công tác tại trường với vị trí giảng viên, kỹ thuật viên, trợ giảng ...

Nghiên cứu viên tiến hành các thử nghiệm lâm sàng

Làm việc tại viện nghiên cứu, trung tâm kiểm nghiệm, cơ quan Nhà nước: Dược sĩ có trách nhiệm kiểm tra chất lượng thuốc, phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng và báo cáo với cơ quan chức năng xử lý.

Khi làm việc tại nhà máy sản xuất thuốc thì bạn sẽ đảm nhiệm những công việc như vận hành máy móc trong xưởng sản xuất dược phẩm đồng thời có liên kết với bên nghiên cứu để tham mưu trong cách bào chế thuốc nhằm mang lại hiệu quả cao đồng thời có độ bền sinh lý, bảo quản thuốc. Ngoài ra còn liên kết với bên kinh doanh nhằm giúp phân phối dược phẩm tốt nhất.

Làm Marketing Dược

Nếu như Trình Dược Viên là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thì những người làm Marketing thường đứng đằng sau phụ trách những công việc hỗ trợ cho TDV, cụ thể như thực hiện chiến dịch truyền thông – quảng cáo (trên Tivi, Báo mạng, Báo giấy, Radio, Mạng xã hội …). Rất phù hợp với những người hướng ngoại và năng động.

Em có thể tham gia tổ chức các sự kiện hay nghiên cứu thị trường, tổ chức các cuộc khảo sát …giúp “thu hút và gìn giữ” khách hàng đối với các sản phẩm, về với Doanh nghiệp.

Làm Bộ phận quản lý Dược

Học Cao đẳng Dược ra làm gì? Đối với các bộ phận liên quan đến quản lý về thuốc, bạn sẽ đảm nhiệm công việc sau: Đấu thầu thuốc (ở Tỉnh, các Bệnh viện); Quản lý Chất lượng thuốc; Sở hoặc Phòng Y tế sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng của các loại thuốc được lưu thông trên thị trường. Công việc này phù hợp với những bạn có tính cách trội nằm trong nhóm xã hội, nghiên cứu hay quản lý.

Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn đọc.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898