Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Ngành Sư phạm có cơ hội việc làm cao trong tương lai

Cập nhật: 19/03/2024 10:38
Người đăng: Nguyễn Nga | 91 lượt xem

Ngành Sư phạm có cơ hội việc làm cao trong tương lai và thêm nữa khi theo học các em không phải đóng học phí, được nhận tiền hỗ trợ.

Ngành Sư phạm có cơ hội việc làm cao trong tương lai

Mới đây, tại chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp học sinh THPT” rất nhiều các em thí sinh đang quan tâm tới ngành Sư phạm. Theo các em băn khoăn rằng ngành Sư phạm khi theo học không đóng học phí, được nhận tiền hỗ trợ thì liệu rằng cơ hội việc làm trong tương lai sẽ như thế nào.

TS Phạm Văn Tư, Phó trưởng Khoa Công tác xã hội của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã giải đáp những thắc mắc này của các bạn thí sinh. Theo ông cho biết năm 2023, khảo sát đầu ra các ngành nghề của trường (gồm các ngành Sư phạm và ngoài Sư phạm), tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp là 96,1%.

Ngành Sư phạm có cơ hội việc làm cao trong tương lai

>>>> Xem ngay trường Y nào lấy điểm thấp nhất 2024

Khi theo học ngành Sư phạm, các em hoàn toàn có thể làm việc tại nhiều vị trí công việc khác nhau như:

  • Giảng viên các trường đại học có ngành Sư phạm/hoặc ngoài Sư phạm;
  • Các công việc liên quan đến tư vấn giáo dục;
  • Giáo viên phổ thông;
  • Làm trong các tổ chức về chính trị xã hội (chính quyền, đoàn thể...).

“Các em có thể vào web để tham khảo, tìm hiểu về các khoa, các ngành của trường sư phạm sẽ thấy cơ hội việc làm vượt xa khỏi suy nghĩ ban đầu. Bởi có nhiều ngành nghề mới và cơ hội việc làm vô cùng rộng mở, qua đó giúp cho các em theo đuổi được nghề mình thích, có sở trường và đặc biệt là có đầu ra”, ông Tư chia sẻ.  

Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT), TS Phạm Như Nghệ cho biết hiện nay Nhà nước và Chính phủ đang rất đặc biệt quan tâm tới các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên. Nghị định quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên Sư phạm đã được Chính phủ ban hành.

Đối với chỉ tiêu đào tạo, hầu hết các trường tự xác định chỉ tiêu đối với các ngành khác. Riêng với ngành Sư phạm thì đặc biệt các trường phải thực hiện chỉ tiêu do Bộ GD-ĐT đặt ra. Nhu cầu sử dụng của các địa phương và năng lực đào tạo của các trường chính là những yếu tố do Bộ GD-ĐT đặt ra cho các trường để đưa ra chỉ tiêu.

Định hướng việc làm của ngành Sư phạm tới đây rất sát với nhu cầu sử dụng. Ví dụ như TP Hà Nội báo cáo về Bộ GD-ĐT cần đội ngũ như thế nào trong 4 năm nữa với lượng giáo viên bao nhiêu, ngành gì. Tương tự như thế với cơ sở 63 tỉnh, thành. Cơ sở cũng báo cáo về Bộ sau đó Bộ mới giao chỉ tiêu đào tạo cho các trường. Như vậy, đảm bảo được sinh viên ra trường có việc làm cao vì chỉ tiêu đã được bám sát với nhu cầu sử dụng của các địa phương.

Thêm nữa, từ giờ đến năm 2026, Bộ Chính trị cũng đã giao các tỉnh, thành phố chỉ đạo khẩn trương triển khai tổ chức bổ sung khoảng 60.000 chỉ tiêu biên chế giáo viên.

“Thậm chí, hiện nay nhiều địa phương, nhiều trường phổ thông báo cáo về Bộ GD-ĐT rất muốn tuyển giáo viên phổ thông ngành Sư phạm Âm nhạc hoặc Sư phạm nghệ thuật, Tin học, Tiếng Anh, nhưng không có người để tuyển. Bộ GD-ĐT đang phải dự thảo một Nghị quyết trình Chính phủ là cho phép các trường phổ thông có thể tuyển cả trình độ cao đẳng, vì trình độ đại học đang thiếu” Ông Nghệ chia sẻ về việc ngành Sư phạm Âm nhạc và Nghệ thuật, Sư phạm Tin học, Sư phạm Tiếng Anh đang rất cần nhân lực.

Do đó, các em thí sinh hoàn toàn yên tâm về việc làm sau này. Tương lai các em cũng sẽ luôn có cơ hội và phát triển tốt với nghề.

Sinh viên có cơ hội việc làm cao

>>>> Mách bạn các ngành nghề nào trở thành xu hướng cho 5 năm tới?

Bên cạnh có cơ hội việc làm cao thì khi theo học nhóm ngành Sư phạm thì các em còn được nhà nước hỗ trợ lớn theo Nghị định 116 đã ban hành.

 “Thứ nhất là không phải lo học phí (sinh viên Sư phạm được nhà nước hỗ trợ tiền đóng học phí). Thứ hai, mỗi tháng, sinh viên Sư phạm được nhà nước hỗ trợ 3,63 triệu đồng để chi trả chi phí sinh hoạt trong thời gian học tập tại trường. Mức hỗ trợ có thể nói là quá lớn. Một giáo viên mới tốt nghiệp ra trường hiện nay cũng không được số tiền lương như vậy, trong khi các em đi học đã được hưởng mức như vậy”, ông Nghệ nói.

Có một điểm đặc biệt lưu ý tới các em thí sinh đã nhận hỗ trợ, sau khi ra trường, các em phải làm trong ngành Giáo dục. “Chỉ khi các em không làm trong ngành giáo dục, mới phải trả lại số tiền mà Nhà nước đã cấp” Ông Nghệ nói.

Theo học nhóm ngành Sư phạm là một ngành học vô cùng cao quý và còn rất tốt với các em. Học tại trường các em được nhận tiền hỗ trợ, không phải đóng học phí. Khi ra trường lại có cơ hội việc làm rất cao. Không làm cơ sở nhà nước thì các em vẫn có thể lựa chọn các cơ sở tư nhân. Hiện nay, chỉ có ngành Sư phạm mới có thể có được nhiều ưu đãi tới vậy.

Cao Đẳng Y Dược TPHCM

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898