Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Những ngành nghề nào trở thành xu hướng cho 5 năm tới?

Cập nhật: 01/03/2023 16:49
Người đăng: Nguyễn Nga | 581 lượt xem

Đối với chúng ta, nghề nghiệp là sự thiết thực trong cuộc sống nhưng nắm được nghề xu hướng mới là điều vô cùng quan trọng. Những ngành nghề nào trở thành xu hướng cho 5 năm tới? Điểm danh ngay qua bài viết dưới đây.

Những ngành nghề nào trở thành xu hướng cho 5 năm tới?

Công Nghệ Thông Tin

Cuộc sống trở nên hiện đại, công nghệ máy móc dần hỗ trợ con người rất nhiều, cuộc cách mạng 4.0 hiện diện mọi khía cạnh của cuộc sống. Dự kiến trong 5 năm tới, các công việc liên quan đến CNTT sẽ vô cùng bùng nổ.

Công việc cụ thể có thể kể tới là lập trình viên, làm trong lĩnh vực quản trị mạng, cùng với đó là thiết kế đồ họa. Khoa học dữ liệu là một trong những lĩnh vực mang tính xu hướng khá lớn. Nó đã xuất hiện trên thế giới trong những năm gần đây và phát triển về Việt Nam.

Khoa học dữ liệu chính là sự hòa trộn giữa toán học, cùng với đó là công nghệ thông tin và các kiến thức ứng dụng. Trang bị nhiều kiến thức nhờ có nhiều kiến thức. Ngành công nghiệp này đã mở ra cơ hội việc làm rất đa dạng, và người học có thể được ứng dụng như một nhà nghiên cứu, nhà phát triển sản phẩm, trong kinh doanh, tiếp thị và các lĩnh vực khác.

Hiện nay rất nhiều các trường Đại học nắm bắt được xu hướng và đào tạo ngành nghề này. Ngành nghề đang mở cơ hội để học tập và tìm kiếm việc làm rất lớn. Trong vòng 5 năm tới, khi sở hữu trong tay tấm bằng về Công nghệ thông tin chắc chắn con đường nghề nghiệp sẽ được mở rộng và sẽ sở hữu mức thu nhập khá lớn.

Những bạn sinh viên mới ra trường có thể có mức lương lao động trên 10 triệu đồng và những bạn lành nghề có kinh nghiệm làm việc có thể đạt mức lương lên tới 50 triệu đồng.

Ngành Y – Dược

Các bạn có thể thấy rằng thời điểm hiện tại covid-19 đang trở thành một trong những làn sóng dịch bệnh cực kỳ lớn tại Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung. Do vậy thì xu hướng nghề nghiệp năm 2025 ở Việt Nam sẽ không thể thiếu ngành học Y.

Ngành Y Dược là một trong những ngành trở thành xu hướng cho 5 năm tới

>>>> Mách bạn: Nên lựa chọn thi ngành gì nếu không trội môn nào?

Ngành nghề Y – Dược chưa bao giờ được coi là “lỗi thời”. Nhóm ngành này thu hút không chỉ các bạn thí sinh quan tâm mà cả các bậc phụ huynh cũng rất muốn con em mình theo học. Trong khi mức độ cạnh tranh khá cao, có những ngành nghề này đang thiếu nhân lực, chẳng hạn như điều dưỡng viên.

Cuộc sống hiện đại, mức thu nhập tăng lên đồng nghĩa với việc nhu cầu về sức khỏe của con người càng lớn dần. Rất nhiều người có nhu cầu thuê y tá chăm sóc người thân ốm đi làm ngày càng tăng. Với ngành Điều dưỡng các bạn còn có cơ hội theo học và làm việc tại nước ngoài ở các nước có sự phát triển mạnh mẽ như Đức, Nhật…

Ngoài Điều dưỡng thì Dược cũng là một điểm sáng trong nhóm ngành sức khỏe. Nhu cầu nâng cao sức khỏe của con người luôn thực sự là cần thiết vì thế khi theo chọn ngành nghề này các bạn không bao giờ lo thiếu môi trường phát triển. Nếu bạn thực sự có đam mê cũng như là cảm thấy bản thân mình phù hợp với ngành nghề này thì đừng ngại Thử sức với các cơ hội để học tập tại trường đại học y hoặc là những khối ngành y ở nhiều trường đại học hiện nay.

Mức lương cho các các bạn y dược cũng rất đa dạng. Các bạn có thể làm nhiều ngành nghề như là Đa Sỹ, y sĩ hoặc bác sĩ trong bệnh viện, y tá, điều dưỡng,… Chính vì vậy mức lương cũng dao động trong khoảng từ 10 cho tới 50 triệu đồng.

Hiện nay có rất nhiều các trường đào tạo tốt như Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch… để thí sinh theo học. Các trường kể trên đều tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ và xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT.

Ngành Chăm Sóc Sắc Đẹp

Chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, nhu cầu làm đẹp cũng vậy. Hiện nay, nhu cầu làm đẹp không chỉ ở nữ giới, nam giới cũng muốn cải thiện và chăm chút cho ngoại hình của mình, thậm chí cả thú cưng cũng đang được chú ý. Khối ngành nghề này vì thế cũng có cơ hội phát triển tốt.

Các ngành nghề đặc thù có thể kể tới trong lĩnh vực này là kinh doanh spa, còn có cả ngành mở tiệm chăm sóc thú cưng, mở các tiệm cắt tóc, làm móng tay.

Nếu muốn theo ngành, bạn cần vừa học vừa có khả năng đi học việc trong cơ sở thương mại, kết hợp vừa học vừa làm hoặc tham gia các khóa đào tạo với những người đi trước trong ngành.

Tùy thuộc vào nghề nghiệp và vị trí cụ thể sẽ có được mức lương khác nhau. Ví dụ, lương khởi điểm của nhân viên spa là 4-5 triệu mỗi tháng, có hoa hồng nhưng khi có tay nghề cao thì lương có thể lên tới 20 triệu.

Ngành Truyền Thông

Ngành Truyền thông thu hút nhiều sinh viên

>>>> Xem ngay: Giải đáp thắc mắc học Y có cần phải giỏi môn Sinh không?

Kinh tế phát triển, nhu cầu truyền bá, quảng cáo của tất cả các nhãn hàng, thương hiệu đều tăng cao. Với mong muốn đem sản phẩm đến cho khách hàng, định hình vị trí sản phẩm trong lòng người sử dụng, đội ngũ truyền thông, marketing là lực lượng nòng cốt vô cùng quan trọng. Dự đoán trong năm năm tới, các nhóm ngành truyền thông sẽ thu hút một lượng lớn các bạn trẻ với mức lương hấp dẫn và công việc thú vị.

Các công việc cụ thể trong ngành này khá đa dạng bao gồm PR, sáng tạo nội dung, tổ chức sự kiện, báo chí, truyền hình, lên ý tưởng kịch bản, content…

Mức lương trung bình trong ngành này khá cao, ít nhất từ 7 – 12 triệu đồng tùy theo vị trí và công việc.

Trên đây là những ngành nghề nào trở thành xu hướng cho 5 năm tới mà trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp. Hy vọng các bạn đã nắm bắt được xu hướng xu hướng ngành nghề và lựa chọn được cho mình một công việc yêu thích.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898