Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Nên lựa chọn thi ngành gì nếu không trội môn nào?

Cập nhật: 31/01/2023 10:54
Người đăng: Trần Thị Mai | 685 lượt xem

Do bản thân không học nổi trội môn nào nên cứ  mãi loay hoay không tìm được thi ngành gì, công việc gì phù hợp? Vậy nên lựa chọn thi gì nếu không trội môn nào?

Lựa chọn thi ngành gì nếu không trội môn nào

>>>> Click ngay: Người hướng nội nên học ngành gì cho phù hợp?

Lựa chọn thi ngành gì nếu không trội môn nào?

Một số ngành nghề dành cho con gái học không nổi trội

  • Ngành làm đẹp, thẩm mỹ,  spa: Nhu cầu làm đẹp của con người tăng lên rất nhiều nên tạo điều kiện cho các ngành spa, thẩm mỹ ngày càng phát triển. Đây cũng  là cơ hội việc làm cho các bạn có đam mê với ngành. Với ngành  thẩm mỹ sẽ không yêu cầu bạn cần có bằng cấp hay học giỏi mà chỉ yêu cầu niềm đam mê.
  • Nghề đầu bếp: Bạn là người có niềm đam mê với ẩm thực hãy lựa chọn nghề đầu bếp, tham gia khóa học chuyên nghiệp để theo đuổi ngành nghề. Ngành học không yêu cầu bạn phải học giỏi hay có chuyên môn gì mà vẫn có cơ hội trở thành đầu bếp nhà hàng với công việc, mức lương ổn định.
  • Kinh doanh online: Ở thời đại công nghệ số phát triển nên việc kinh doanh online ngày càng trở nên phổ biến hơn. Có rất nhiều các bạn nữ lựa chọn khởi nghiệp với việc kinh doanh online. Chỉ cần bạn chịu khó và có khả năng nhạy bén với thị trường thì sẽ khởi nghiệp thành công ban đầu với việc kinh doanh nhỏ lẻ.
  • Trang điểm: Đây là một nghề không cần bằng cấp, không cần kiến thức, không cần bạn học giỏi, chỉ cần kỹ năng và óc sáng tạo.
  • Ngành chăm sóc khách hàng: Công việc phù hợp với các bạn nữ có ngoại hình ưa nhìn, giọng nói nhỏ nhẹ, thân thiện, kiên trì hoặc nếu bạn không tự tin về ngoại hình có thể lựa chọn công việc làm telesale và chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Một số ngành nghề dành cho nam giới học không nổi trội

  • Sale bất động sản: Nhiều người có nhu cầu đi làm sớm ngay sau khi hoàn thành chương trình THPT lựa chọn ngành nghề này. Công việc sale bất động sản chính là kết nối giữa người bán và mua do  đó khả năng giao tiếp đóng vai trò quan trọng với ngành nghề này.
  • Ngành nghề cơ khí, kỹ thuật: Đây là ngành trọng điểm mũi nhọn của Việt Nam trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa tuy nhiên đang thiếu hụt số lượng lớn nguồn nhân lực có tay nghề cao. Điều này chính là cơ hội tốt cho các bạn có niềm đam mê theo đuổi khối ngành nghề này.
  • Thiết kế và in ấn: Ngành nghề có cơ hội việc làm rất lớn như in ấn, làm đồ họa phim ảnh… ngành nghề này không cần bạn học quá giỏi mà sẽ phụ thuộc vào tư duy thẩm mỹ, kỹ năng của bản thân.
  • Nhân viên bán bảo hiểm: Người học lực không tốt và chưa tìm được chuyên ngành phù hợp có thể lựa chọn công việc bán bảo hiểm. Hiện nay bảo hiểm đang là lĩnh vực đang phát triển vì nhu cầu bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao.
lựa chọn thi ngành gì nếu không học trội môn nào
Việc lựa chọn nghề nghiệp có vai trò quan trọng trong tương lai

Làm sao để chọn được công việc tốt khi học không giỏi?

Một số tiêu chí để lựa chọn công việc phù hợp với những người học không trội môn nào như:

Nên chọn việc theo tính cách

Căn cứ vào tính cách của mình là người hướng nội hay hướng ngoại để lựa chọn công việc phù hợp.

  • Đối với những người hướng nội nên chọn môi trường ít các mối quan hệ xã hội như xử lý hồ sơ, thủ quỹ, kế toán, công nghệ thông tin…
  • Đối với người hướng ngoại phù hợp lựa chọn công việc như xuất nhập khẩu, quan hệ xã hội, quan hệ công chúng, marketing…

Lựa chọn theo sở thích cá nhân

Khi làm công việc phù hợp với niềm đam mê nếu gặp phải các khó khăn bạn sẽ có động lực để vượt qua.

Dựa vào sở thích cá nhân để lựa chọn công việc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tìm kiếm ngành nghề phù hợp sau này.

Với các thông tin ở trên chắc hẳn bạn đọc đã có lời giải đáp cho thắc mắc Thi ngành gì nếu không trội môn nào? Từ đó sẽ tìm ra hướng đi đúng đắn cho bản thân trong tương lai và tìm được ngành nghề phù hợp tạo nên cuộc sống ổn định.

Cao Đẳng Kỹ Thuật Xét Nghiệm tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898